Nhắc đến mụn giống như một nỗi ám ảnh mà không ai muốn trải qua đúng không nào. Tuy nhiên, khi bạn sở hữu một làn da dầu mụn thì luôn loay hoay đi tìm các sản phẩm trị mụn, ngay cả bản thân mình cũng thế, để tìm được một sản phẩm vừa trị mụn vừa tốt vừa an toàn thực sự rất khó. Và mình được nghe rất nhiều về tác dụng trị mụn của tinh dầu tràm trà. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều loại tinh dầu tràm trà từ nhiều hãng khác nhau, nhưng cuối cùng mình đã quyết định trải nghiệm thử Tinh Chất Trị Mụn Tràm Trà- Australian Bio-Essence Tea Tree Oil của thương hiệu mỹ phẩm Úc G&M Cosmetics. Sau đây mình sẽ đưa ra những lý do vì sao mình lựa chọn tinh dầu tràm trà của hãng G&M này và những trải nghiệm của bản thân khi sử dụng sản phẩm nhé!

( Tinh Chất Trị Mụn Tràm Trà- Australian Bio-Essence Tea Tree Oil )

Đầu tiên mình sẽ đưa ra lý do sao mình lựa chọn tinh dầu tràm trà của hãng G&M mà không phải hãng khác nhé!

Sau khi tìm hiểu về thương hiệu G&M, nghe có vẻ mới lạ so với các thương hiệu mỹ phẩm khác tại Việt Nam. Tuy nhiên, Các sản phẩm của thương hiệu này hoàn toàn là sản phẩm hữu cơ-Organic có nguồn gốc từ thiên nhiên đạt chuẩn kiểm định Organic (không phân bón hóa học, thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng).

Mà như các bạn biết đó, để được công nhận là mỹ phẩm organic cần tuân thủ rất nhiều tiêu chuẩn đánh giá khắt khe tuỳ theo quốc gia, và để có thể đến được tay người tiêu dùng khắp nơi trên thế giới, vượt qua được các bài test ở mỗi quốc gia và được công nhận là cả một câu chuyện dài…Tuy nhiên, có thể tóm gọn lại, để được dán nhãn AUSDA Organic Sea và lSO Quốc tế ( chứng nhận uy tín nhất toàn cầu ) , thì chỉ có loại  100% thành phần hữu cơ và trên  95% thành phần hữu cơ mới được công nhận.

Trong đó, mỗi thành phần thảo mộc để được công nhận là hữu cơ phải được công nhận là được trồng trên đất không xịt thuốc trừ sâu, không bón phân hoá học, không chứa chất bảo quản, không có hoá chất tạo màu, tạo mùi nhân tạo… Chính vì những tiêu chuẩn này, mà sản phẩm hữu cơ có hạn bảo quản rất ngắn và khi đến được tay người tiêu dùng là kết tinh của những gì sạch sẽ trong lành nhất.

Đó là lý do vì sao mà mình hoàn toàn an tâm khi mình lựa chọn sản phẩm của hãng này.

Cảm nhận của mình về sản phẩm:

Đầu tiên phải nói về giá thành, thực sự mình đã rất đắn đo khi mua tinh dầu tràm trà G&M vì giá thành khá cao 450.000 vnd cho một chai 125ml, nhưng lúc mình xem thì đang được giảm giá còn 360.000 vnd nên quyết định mua luôn vì mặt lúc này cũng bị nổi rất nhiều mụn nữa.

Về thiết kế của em này khá chắc chắn, với lọ thủy tinh và đầu xịt bằng nhựa nhưng nhìn tổng thể cũng không có gì nổi bật và xinh cho lắm.

Tea tree oil là tinh dầu được chiết xuất từ lá Melaleuca alternifolia (cây tràm trà) có nguồn gốc từ Úc. Tinh chất thiên nhiên tràm trà chứa 5% Tea Tree oil và Vitamin E.Tinh dầu tràm trà được xem là thần dược trị mụn với khả năng ngăn ngừa và điều trị mụn hiệu quả. Với khả năng khử trùng và kháng khuẩn, tinh dầu tràm trà làm thông thoáng các lỗ chân lông và tiêu diệt các vi khuẩn gây ra mụn, ngăn ngừa sự hình thành của mụn. Ngoài ra, tinh dầu tràm trà giúp tiêu diệt các vi khuẩn, bảo vệ các tổn thương trên da không bị nhiễm trùng, giúp cho các nốt mụn sẽ khô lại nhanh hơn và đẩy nhanh quá trình tái tạo da, giúp các vết thương do mụn lành nhanh hơn.

Thành phần: Paraffinum liquidum, Melaleuca alternifolia (Tea tree oil), 2-ethyl hexyl stearate, Capric/Caprylic triglycerine, Tocopherol acetate (vitamin E)

Tinh dầu tràm trà này có kết cấu lỏng, dạng xịt nên rất dễ dàng thấm vào da. Buổi tối trước khi đi ngủ thì mình xịt một lượng vừa đủ rồi vỗ đều. Mùi của nó thì thực sự rất là nồng luôn, bạn nào mà chưa dùng qua thì chắc bỏ chạy mất, nhưng vì đẹp nên phải cố gắng chịu thôi. Bù lại khoản này thì khả năng làm dịu những nốt mụn và làm khô còi mụn rất tốt của tinh dầu tràm trà này, Chỉ sau khoảng 5 ngày thì cồi mụn đã xẹp đi rất nhiều rồi, không những thế mà da mình cũng mịn sau sử dụng, điểm này có lẽ là nhờ vào thành phần vitamin e có trong tinh dầu.  Sử dụng được một thời gian thì mụn sưng viêm trên  mặt mình cũng đỡ rất là đáng kể. Lâu lâu xuất hiện một vài em mụn đáng ghét thì mình cứ thế mà xịt lên thôi, nhưng mình cũng hạn chế xịt lan ra vùng rộng.

Tuy nhiên đối với mình thì sản phẩm tốt không có nghĩa là tốt và phù hợp cho tất cả các loại da, vậy nên bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về những thành phần và sản phẩm có thực sự phù hợp tình trạng da hiện tại của bạn không. Hi vọng bài viết trên đây của mình sẽ giúp ích cho các bạn và chúc cho mọi người luôn có một làn da “khỏe đẹp” nhé!