Đa số các bạn da dầu thường ngại sử dụng kem dưỡng ẩm, một phần vì nghĩ làn da thấm đẫm dầu đã đủ ẩm, số khác lại cảm thấy khó chịu với cảm giác nhờn rít, bí bách mà kem dưỡng ẩm mang lại. Với sự phát triển của ngành công nghiệp mỹ phẩm, giờ đây có hàng loạt các sản phẩm được gọi là Kem dưỡng ẩm cho da dầu ra đời. Những loại kem dưỡng ẩm này có thành phần gì đặc biệt mà lại được cho là phù hợp với da dầu ?

Da Càng Đổ Dầu Thì Lại Càng Thiếu Ẩm    

Nghe có vẻ nghịch lý nhưng sự thật chính là vậy. Khác với làn da khô khi bị thiếu ẩm sẽ trở nên khô căng, bong tróc, làn da dầu thường có cơ chế tiết ra nhiều dầu hơn để cân bằng độ ẩm cho da. Việc tiết dầu liên tục không kiểm soát khiến làn da mất nước nhiều hơn dẫn đến ngày càng sần sùi, thiếu sức sống, lỗ chân lông cũng vì thế mà ngày càng nở rộng.

Cần phải bổ sung các sản phẩm giúp cấp nước và khóa ẩm cho da để hạn chế hoạt động của các tuyến bã nhờn, đồng thời giúp làn da săn chắc hơn mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng phải điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt hợp lý như uống đủ nước mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh, hạn chế đồ ngọt và các món chiên xào để có thể ngăn ngừa tình trạng mất nước của cơ thể.

Nên Lựa Chọn Loại Kem Dưỡng Ẩm Như Thế Nào Cho Da Dầu

Các sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da dầu có rất nhiều nhưng bạn không thể chỉ nhìn thương hiệu và giá cả để định vị độ hữu hiệu của sản phẩm. Bạn cần phải thấu hiểu làn da của mình cũng như nắm được kiến thức thành phần mỹ phẩm cơ bản để đánh giá khách quan nhất về sản phẩm.

Các sản phẩm dạng gel, lotion sẽ phù hợp với các bạn da dầu hơn bởi kết cấu mỏng nhẹ nhanh chóng thấm nhanh vào da. Với dạng cream cần chọn chất kem không quá đặc. Và xem thành phần để lựa ra các sản phẩm không chứa thành phần dễ gây mụn, hạn chế việc gây nhờn rít, bí bách khó chịu khi sử dụng.

Những Thành Phần Không Thể Thiếu Trong Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu

Thực vật được nghiên cứu là có khả năng giữ nước tốt cho cơ thể. Do đó các kem dưỡng ẩm cho da dầu tốt nên có ít nhất 1-2 các chiết xuất từ bơ, dừa, hạt nho, dầu jojoba, dầu olive,… Một số loại thực vật ngoài khả năng cấp ẩm cho da, còn giúp kiểm soát các tuyến bã nhờn, hạn chế việc tiết dầu thừa như trà xanh, rau má hay lô hội.

Các thành phần hóa học nổi trội được nghiên cứu là giúp khóa ẩm hữu hiệu nhưng vẫn vô cùng an toàn cho da như hoạt chất trữ nước thần thánh Hyaluronic Acid, với khả năng giữ lên đến 6L nước chỉ với 1gr. Hay thành phần Glycerin giúp hút ẩm mạnh mẽ từ trong không khí, hạn chế hoàn toàn sự thất thoát nước của da,…

Bổ sung thêm các loại Vitamin A, E, C giúp hàng rào da được củng cố, da thêm săn chắc và hạn chế tối đa sự mất nước.

Top 7 Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Review 

Nếu việc đọc thành phần quá phức tạp cũng như để hạn chế việc tốn thời gian khi phải thử nhiều loại kem dưỡng khác nhau. Orchard xin đưa ra review của mình về 7 loại kem dưỡng ẩm cho da dầu đang được mọi người rỉ tai nhau khuyên dùng nhiều nhất hiện nay.

Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Neutrogena Hydro Boost Water Gel

Neutrogena Hydro Boost Water có kết cấu dạng gel màu trắng đục khi thoa lên da sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào da, không tạo cảm giác nhờn dính khó chịu. Việc cấp nước hữu hiệu của sản phẩm đều nhờ công lao của thành phần Hyaluronic Acid giúp sản phẩm trữ nước lên đến 1000 lần cho da kèm thêm Glycerin và chiết xuất Olive giúp lớp dưỡng ẩm được giữ lâu hơn dưới da lên đến 48 tiếng. 

Có bảng thành phần khá đơn giản nên em Neutrogena Hydro Boost Water này ngoài khả năng cấp ẩm cho da thì hầu như không đem lại khả năng đặc biệt gì đáng kể. Tuy nhiên sản phẩm lại có chứa Dimethicone (silicone làm mượt) nên các bạn da nhạy cảm, dễ kích ứng nên cân nhắc hoặc thử sản phẩm trước khi sử dụng. 

Rating: 8/10

Kem Dưỡng Trị Mụn Kiểm Soát Dầu Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Cream

Tràm trà và rau má giúp kháng viêm, kiểm soát tiết dầu. Do đó hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá.

Kem có kết cấu gel mỏng, màu trắng và hơi có mùi tràm trà. Chất kem thấm hơi chậm một chút nhưng không để lại cảm giác nhờn rít sau khi thoa.  kem dưỡng cho da dầu của Some By Mi mang đến độ ẩm vừa đủ, không gây bong tróc hay khô da như các sản phẩm chứa BHA, AHA khác( vì nồng độ các chất này trong sản phẩm của Some By Mi chiếm rất thấp chỉ vừa đủ làm sạch nhẹ nhàng)

Rating: 8/10

Gel dưỡng ẩm Skin Balancing Invisible Finish Moisture

Có kết cấu dạng gel nên sản phẩm nhanh chóng thẩm thấu vào da, trả lại bề mặt da thông thoáng. Gel dưỡng ẩm Paula’s Choice bổ sung nước, độ ẩm cho da. Da được cũng cấp dưỡng chất chống lão hóa(vitamin C, E, coenzyme Q10). Ngoài ra, sản phẩm cũng bổ sung thành phần kháng viêm, kiểm soát dầu nhờn là Niacinamide.

Với những làn da dầu mụn thì đây là lọ kem dưỡng ẩm không chỉ giúp bạn hỗn trợ kiểm soát tình trạng mụn mà còn giúp da khỏe hơn.

Rating: 9/10

Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Laneige Water Bank Moisture Cream Ex

Kem dưỡng cho da dầu Laneige Water Bank Hydro Cream EX có khả năng cấp ẩm ưu việt cho da nhờ đó da được kiểm soát, cân bằng dầu – nước trong cả ngày dài. 

Có thêm sự hỗ trợ của thành phần Ascorbyl Glucoside (1 hình thức khác của Vitamin C) và Tocopherol (hợp chất hữu cơ chứa vitamin E) giúp thúc đẩy sản sinh collagen, ngăn ngừa oxy hóa cho da, tăng cường sự săn chắc, khỏe khoắn cho làn da. Do vậy mà cảm nhận được làn da sáng, căng đầy hơn sau khi thức dậy.

Kem có kết cấu dạng cream khi thoa lên sẽ hơi dính dính nhưng chỉ tầm 3-4 phút khi sản phẩm thấm vào da thì da sẽ trở nên thoáng mịn ngay. Điểm trừ duy nhất của sản phẩm chính là việc sản phẩm chứa hương liệu. Các bạn da nhạy cảm nên thử sản phẩm trước khi sử dụng trên da của mình nhé.

Rating: 9/10

Kem Dưỡng Ẩm Skin1004 Madagascar Centella Soothing Cream

20% chiết xuất rau má cùng các thành phần cấp ẩm mạnh mẽ như Glycerin, Pentylene Glycol, Erythritol, Trehalose giúp da mịn màng và kiểm soát dầu thừa tốt hơn.

Bổ sung thêm chiết xuất Cúc La Mã cùng Niacinamide và Ceramide giúp làn da được nuôi dưỡng chắc khỏe, ngăn ngừa oxy hóa, hạn chế các dấu hiệu lão hóa. Sản phẩm còn có chứa “ngôi sao dưỡng da đa năng” Adenosine thường được tìm thấy trong các loại thảo dược như đông trùng hạ thảo hay nấm linh chi. Có khả năng giao tiếp và điều khiển các tế bào hoạt động để chống lại các gốc tự do gây hại, thúc đẩy da sản sinh collagen.

Mặc dù là kem dưỡng cho da dầu có texture dạng cream nhưng sản phẩm lại thấm rất nhanh vào da, không hề mang lại cảm giác nặng mặt. Mình đánh giá em này 9/10 điểm 

Kem Dưỡng Cho Da Dầu Mụn Obagi Clenziderm MD Therapeutic Moisturizer

Kem Dưỡng Cho Da Dầu Mụn Obagi dưỡng ẩm và làm chậm quá trình lão hóa da. Với 20% Glycerin, cùng Allantoin, chất chống lão hóa nên da trở nên căng mọng, sáng khỏe hơn mỗi ngày. Nhờ da đủ ẩm nên cũng điều tiết lượng dầu trên da, lỗ chân lông thông thoáng hơn.

Bạn có thể cải thiện rõ rệt các vấn đề của da dầu(da đổ dầu, mụn đầu đen, mụn ẩn, lỗ chân lông to,…) thì nên kết hợp với Obagi CLENZIderm Pore Therapy With 2% BHA. Sự kết hợp giữa 2 sản phẩm này sẽ giúp bạn có làn da sáng, mịn màng và khỏe.

Để làn da dầu có thể được kiểm soát, bên cạnh kem dưỡng bạn cần phải có một quy trình skincare chỉnh chu. Tham khảo bài viết: quy trình chăm sóc da dầu để biết được làn da dầu cần phải có gì trong quy trình skincare của mình

Trên đây là Top 7 sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da dầu review đang được yêu thích nhất hiện nay. Nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc hay muốn bổ sung thêm sản phẩm nào thì đừng ngần ngại để lại comment dưới bài viết. Cập nhật các thông tin về nước hoa, mỹ phẩm mới nhất TẠI ĐÂY