Giữ sạch làn da là một bước cơ bản không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da hàng ngày. Da có sạch thì mới tránh vi khuẩn xâm nhập, da sạch mới hấp thu được dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da, da sạch mới không gây nên tình trạng bít lỗ chân lông, sinh mụn. Vì vậy, làm sạch da hằng ngày bằng các sản phẩm tẩy trang(đặc biệt là các bạn hay make up) cùng sữa rửa mặt là điều kiện cần để có một làn da khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da mụn, nhạy cảm, thì việc lựa chọn nước tẩy trang phù hợp và dịu nhẹ là vô cùng cần thiết.

Cách chọn nước tẩy trang cho da mụn

Nên lựa chọn nước tẩy trang dịu nhẹ, dành riêng cho da mụn, da nhạy cảm. Ưu tiên chọn các loại nước tẩy trang có chứa các thành phần làm dịu da mụn như hoa cúc, allantoin và kẽm gluconate.

  • Hoa cúc – chống viêm, chống vi khuẩn, làm dịu
  • Allantoin – cũng chống viêm
  • Keratinolytic (làm mềm da)
  • Kẽm gluconate – chống lại vi khuẩn gây mụn

Tránh các thành phần có hại: Bạn nên tránh các loại sữa rửa mặt, dầu tẩy trang hương liệu, dầu và rượu dễ bay hơi, các chất có khả năng gây kích ứng. Tốt nhất là đọc danh sách thành phần trước khi mua sản phẩm nếu bạn dễ bị kích ứng và dị ứng.

Top 7 nước tẩy trang cho da mụn được đánh giá cao 2020

La Roche-Posay Effaclar Micellar Water – nước tẩy trang cho da mụn hoàn hảo nhất

La Roche-Posay là một trong những hãng rất nổi tiếng về các sản phẩm có khả năng trị mụn hay hỗ trợ điều trị mụn. Riêng sản phẩm tẩy trang, La Roche-Posay cũng đã phân loại ra một dòng riêng dành cho những ai đang có mụn hoặc những bạn da dầu. Và đó chính là La Roche-Posay Effaclar Micellar Water.

(Nước tẩy trang tốt cho da mụn- La Roche Posay Effaclar)

Bảng thành phần nhẹ nhàng, đơn giản khi chứa chủ yếu là các surfactant (chất hoạt động bề mặt) với khả tẩy năng tốt nhưng lại rất nhẹ dịu cho những ai đang bị mụn. Sản phẩm không hề gây ra bất kỳ kích ứng nào lên các nốt mụn viêm hay xảy ra tình trạng nóng rát và khiến mụn trở nên trầm trọng hơn sau đó.

Điểm đặc biệt nhất của sản phẩm này đó là chứa Zinc PCA, đây là một hoạt chất giúp kháng viêm, ngăn ngừa các nốt mụn khỏi sự tấn công của các vi khuẩn gây hại. Đồng thời có khả năng cấp ẩm nhẹ và giúp da được khỏe lên phần nào. Ngoài ra, trong em nước tẩy trang này còn chứa Sodium Lactate (muối của Acid Lactic, một loại AHA) và Acid Citric giúp tẩy đi những tế bào chết trên một cách nhẹ nhàng nhất. Từ đó giúp da trông có vẻ được mềm mịn và có sức sống hơn. 

Cũng chính vì những lý do này mà La Roche-Posay Effaclar Micellar Water được xem là nước tẩy trang dành cho da mụn mang lại hiệu quả tích cực nhất hiện nay. 

Nước tẩy trang Bioderma Sensibio H2O Micellar Water

Bioderma Sensibio H2O Micellar Water là dòng nước tẩy trang của thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng nhất tại Pháp – Bioderma. Nước tẩy trang Bioderma Sensibio H2O Micellar Water nổi tiếng bởi độ lành tính và hiệu quả làm sạch tuyệt đối của nó, đặc biệt đây còn là dòng nước tẩy trang được các chuyên gia da liễu kiểm duyệt và tin dùng. Là sự lựa chọn của các tạp chí, các chuyên gia trang điểm nổi tiếng, bởi vì hiệu quả mà nước tẩy trang này mang đến thật kì diệu, tẩy cực nhanh, cực sạch, cảm giác rất dịu nhẹ, không hề gây kích ứng, an toàn với mọi loại da .

(Bioderma Sebium luôn là nước tẩy trang tốt cho da mụn đứng top đầu hiện nay)

Sensibio H20 là sản phẩm dạng nước có chứa các hạt micelle(hay còn gọi là mixen), tương thích hoàn hảo với làn da. Yếu tố cấu thành nên hạt mixen là các ester acid béo, tương tự như phospholipid của màng tế bào da và giúp tái xây dựng lớp màng hydrolipid của da một cách tự nhiên. Các hạt micelle này nhẹ nhàng hút các phân tử béo như bụi bẩn, dầu và lớp trang điểm, giúp làm sạch da và đồng thời làm giảm cảm giác căng da, khó chịu.

Bioderma Sensibio H20 là dung dịch nước tẩy trang dành cho da nhạy cảm, giúp nhẹ nhàng làm sạch bụi bẩn và các lớp trang điểm trên da (kể cả vùng mắt và môi), Với thành phần chiết xuất từ dưa chuột, không chứa xà phòng, không chứa chất tẩy rửa, không hương liệu, tẩy trang Bioderma có thể dùng để tẩy trang cả vùng da mắt nhạy cảm, và đây là nước tẩy trang dạng non-rinse nên bạn hoàn toàn không cần rửa lại bằng nước sau khi sử dụng mà da khjoong hề bị nhờn, rít hay khô căng khó chịu.

Nước Tẩy Trang Da Mụn Eucerin Pro ACNE Solution Acne & Make-up Cleansing Water

Eucerin là một trong những thương hiệu mĩ phẩm đáng tin cậy nhất được công nhận và khuyên dùng bởi các chuyên gia da liễu và dược sĩ trong việc duy trì một làn da khỏe mạnh và tươi trẻ. Nước tẩy trang dành cho da mụn Eucerin Pro ACNE Solution Acne & Make-up Cleansing Water luôn là một trong những sản phẩm được các bác sĩ da liễu ke toa cho những ai đang trong quá trình điều trị mụn bởi hiệu quả, tính bảo vệ và duy trì làn da khỏe mạnh của nước tẩy trang nói riêng và các sản phẩm của thương hiệu Eucerin nói chung.

Khi sử dụng bạn sẽ nhận thấy được độ tươi mát, ẩm mượt của da được tăng lên đáng kể. Bởi trong sản phẩm có chứa Sodium Hyaluronate (muối của Hyaluronic Acid), Glycerin, Glyceryl Glucoside giúp cho da được cấp ẩm phần nào. Nhờ đó mà những bạn da mụn sẽ không hề cảm thấy da mình bị khô căng. Mà ngược lại một cảm giác dễ chịu và thoải mái hơn sẽ dành cho bạn sau khi sử dụng sản phẩm này.

Da mụn hay da nhạy cảm là những làn da khó chiều và cần được nâng niu bằng những sản phẩm dịu nhẹ, thành phần an toàn, vì vậy Eucerin Pro ACNE Solution Acne & Make-up Cleansing Water với thành phần không gây bít tắc lỗ chân lông, không gây kích ứng hay phá vỡ cân bằng độ ẩm tự nhiên của da, không gây mụn trứng cá, không hương liệu, không cồn, không chất tạo bề mặt anion, không màu, không paraben, an toàn cho mắt, thích hợp cho người đeo kính áp tròng.

Nước Tẩy Trang Garnier Micellar Cleansing Water All in 1

Nước tẩy trang Garnier Micellar Cleansing water là dòng sản phẩm tẩy trang thế hệ mới ứng dụng công nghệ Micellar Technology của Garnier laboratory. Với công nghệ Micellar, nước tẩy trang của Garnier không chứa Alcohol-cồn để làm sạch lấy đi cặn trang điểm mà ứng dụng cấu trúc phân tử có đầu ưa nước và đuôi kị nước để hút cặn trang điểm và bụi bẩn trong lỗ chân lông. Khi bôi lên da, các micell mở ra, hút tất cả bụi bẩn, cặn trang điểm của lớp makeup và mang nó đi khi bạn quệt bông thấm. Nhờ cơ chế này, da được làm sạch tuyệt đối mà không bị khô, mất nước như các loại nước tẩy trang dùng cồn trước đây.

Ưu điểm vượt trội của Nước Tẩy Trang – Garnier Micellar Cleansing Water là tẩy được mọi chỗ có makeup, kể cả những vùng nhạy cảm như mắt hay môi hơn nữa da nhạy cảm cũng dùng được luôn. Đây chính là thế mạnh khiến micellar water hơn hẳn các loại tẩy trang thông thường. Sau khi tẩy bằng micellar water, bạn không cần thiết phải rửa lại với nước tuy nhiên mình vẫn dùng sữa rửa mặt và chăm sóc da theo các thứ tự thông thường mỗi ngày

Nhờ vào độ lành tính, thành phần an toàn cho da nên những làn da nhạy cảm, da mụn thì nước tẩy trang Garnier Micellar Cleansing Water All in 1 là một lựa chọn hoàn hảo.

Zakka Naturals Fermented Sea Kelp Micellar

Đây là dòng nước tẩy trang mới được ra mắt gần đây của Zakka Naturals và nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ người dùng. Điểm nổi bật của sản phẩm này chính là sử dụng một số chất tẩy rửa kết hợp với các loại chiết xuất từ thiên nhiên để làm sạch, đồng thời dưỡng ẩm cho da.

Một điểm gây ấn tượng của loại nước tẩy trang cho da mụn này đó là chứa những thành phần cực tốt cho da mụn. Thứ nhất chính là chiết xuất rau má giúp cho da được dịu đi, tăng khả năng kháng viêm,… Allantoin cũng có trong sản phẩm mang lại hiệu quả ngăn ngừa hình thành sẹo do mụn gây ra. Những hiệu quả này bạn sẽ cảm nhận rõ rệt nhất vào những khi trong giai đoạn bùng phát mụn. 

Và đặc biệt hơn cả là trong bảng thành phần còn có Lactobacillus và Leuconostoc. Đây chính là hai loại men khuẩn được xuất hiện trong thành phần của các sản phẩm dưỡng da và chống lão hóa cao cấp. Chúng có công dụng tương tự như các acid amin, giúp da được khỏe khoắn và tươi trẻ hơn rõ rệt.

Dù chỉ mới ra mắt, nhưng trong thời gian sắp tới có lẽ loại nước tẩy trang dành cho da mụn này sẽ “khuấy đảo” làng mỹ phẩm Việt sớm thôi.

The Saem Healing Tea Garden Tea Tree

Đây chính là loại nước tẩy trang tốt cho da mụn với giá cực kỳ học sinh, sinh viên mà ai cũng có thể sở hữu được. Với khả năng làm sạch và lành tính không thua kém gì so với những loại tẩy trang trên. Thế nên, The Saem Healing Tea Garden Tea Tree cũng đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi người sử dụng. 

Bảng thành phần của loại nước tẩy trang cho da mụn này rất đơn giản, nhẹ nhàng và cực lành tính. Ngoài ra sản phẩm còn ghi thêm một điểm cộng cực lớn đó là chiết xuất tea tree (tràm trà) có khả năng ngăn ngừa viêm nhiễm, hỗ trợ điều trị mụn và giúp mụn được mau lành hơn. Do đó đây sẽ là sản phẩm tuyệt vời cho những ai ưa thích sử dụng thành phần tràm trà để trị mụn một cách an toàn.  

Nước Tẩy Trang Dịu Nhẹ Paula’s Choice Gentle Touch Makeup Remover

Nước tẩy trang dịu nhẹ Paula’s Choice Gentle Touch Makeup Remover là giải pháp kép giúp nhanh chóng loại bỏ tất cả cặn trang điểm, mascara không thấm nước, lớp nền dày hoặc son môi hiệu quả. Các chất chống oxy hoá trong sản phẩm giúp lấy đi lớp dầu thừa hoặc cặn phấn trên mí mắt dịu nhẹ, đặc biệt phù hợp cho vùng da quanh mắt. Không chỉ dừng lại ở khả năng làm sạch sâu các lớp trang điểm cứng đầu, Paula’s Choice Gentle Touch Makeup Remover còn giúp lấy đi cả lượng bụi bẩn, bã nhờn ở trên da sau một ngày dài.

Điểm nổi trội so với sản phẩm tẩy trang khác đó là sản phẩm này cung cấp những thành phần làm mềm da và không để lại trên da cảm giác nhờn hay khô.

Thành phần sản phẩm gồm các chiết xuất thiên nhiên như cam thảo, trà xanh, lô hội với đặc tính dịu nhẹ và có khả năng nuôi dưỡng da rất tốt. Các chất flavonoid, glycoside, licochalcone của cam thảo sẽ ngăn ngừa và đẩy lùi hiện tượng lão hoá ở da, giảm tổn thương da, vết thâm nám, giúp da mau phục hồi. Chúng còn kiểm soát chất nhờn hiệu quả, làm sạch da và ngăn ngừa mụn.

Ngoài ra, chiết xuất trà xanh của Nước tẩy trang dịu nhẹ Paula’s Choice Gentle Touch Makeup Remover được xem như một loại kháng sinh, kháng khuẩn, làm sạch cặn bã và các chất bụi bẩn bám vào lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn rất tốt. Kết hợp với chiết xuất lô hội có khả năng làm sáng da, cân bằng sắc tố da, xoá bỏ các vùng da tối màu, trị sẹo…

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm kiếm được một chai nước tẩy trang cho làn da mụn nhạy cảm. Đừng quên để lại comment nếu có bất kỳ thắc mắc nào nhé. Cập nhật thêm thông tin về nước hoa và mỹ phẩm TẠI ĐÂY