Toner đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi chu trình chăm sóc da. Nếu bạn đang trong quá trình điều trị mụn và cần tìm kiếm một chai toner cho routine trị mụn. Hãy cùng Orchard theo dõi bài viết sau đây để tìm ra được loại toner giúp bạn trị mụn tốt nhất.

Sự thật về các loại toner trị mụn

Với sự xuất hiện của đa dạng loại toner trên thị trường hiện nay, trong đó có toner trị mụn. Thế nên rất nhiều người nhầm tưởng rằng đây được xem là một dạng toner riêng biệt. Tuy nhiên nếu xét trên nhiều yếu tố khác nhau, thông thường toner phân chia thành hai loại chính đó là toner dưỡng (toner cấp ẩm) và toner làm sạch. Và hầu hết các loại toner có khả năng hỗ trợ điều trị mụn thường thiên về toner làm sạch.

Theo đó, toner trị mụn thường sẽ có những chất kháng viêm, làm dịu, làm lành da, cấp ẩm nhẹ nhàng. Nếu tốt hơn thì toner đó sẽ có những hoạt chất mang tính đặc trị hơn như là các loại acid AHA, BHA, PHA,… Do đó, bạn cần phải kiểm tra xem loại toner cho da mụn mà bạn muốn chọn mua có đảm bảo được những chi tiết trên không nhé!

Còn giờ thì hãy cùng chúng tôi khám phá 5 loại toner trị mụn được xem là tốt nhất hiện nay

Paula’s Choice Calm Redness Relief Toner

Hãng Paula’s Choice đã quá nổi tiếng với những sản phẩm mang tính đặc trị cho da nhưng vẫn thiên về một chút dưỡng và đảm bảo an toàn cho da. Và đây chính là sản phẩm có sự kết hợp tuyệt vời giữa 3 thành phần nổi tiếng trong việc phục hồi và bảo vệ da: Colloidal oatmeal (bột yến mạch), Panthenol (vitamin B5), Beta-Glucan đều góp mặt trong em toner đình đám này. 

(Paula’s Choice Calm Redness Relief Toner cực thích hợp cho tình trạng mụn)

Colloidal oatmeal được rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng có khả năng cải thiện hàng rào bảo vệ da. Điều này được thể hiện thông qua khả năng làm dịu da, kháng viêm, giảm kích ứng, tạo màng bảo vệ và ngăn sự thất thoát nước trên da. Đồng thời cả Panthenol và Beta-Glucan cũng có khả năng thực hiện những điều như thế.

Chính vì vậy đối với những ai đang tìm kiếm cho mình một sản phẩm hỗ trợ điều trị mụn, giúp kháng viêm một cách tối đa thì sản phẩm này sẽ là một sự lựa chọn gần như là hoàn hảo nhất.

Skin1004 Madagascar Centella Asiatica Toning

Nhà Skin1004 gần đây đang dần nổi lên như một hiện tượng trong làng mỹ phẩm Việt. Các sản phẩm của Skin1004 gây ấn tượng bởi độ an toàn, lành tính khi không chứa cồn khô, hương liệu hay bất kỳ chất có khả năng gây kích ứng nào. Có được điều này là bởi thành phần của chúng đều chứa chủ yếu là chiết xuất rau má (Centella Asiatica Extracts). Thậm chí có cả sản phẩm chứa hơn 90% là chiết xuất từ rau má.

Theo đó, chiết xuất rau má nổi tiếng nhất với khả năng làm dịu, giảm kích ứng da lẫn kháng khuẩn và ngừa viêm hiệu quả. Chưa kể đến đó là em toner này còn có chứa PHA giúp tẩy tế bào chết cực dịu nhẹ trên da và cả Niacinamide có khả năng kháng viêm, cấp ẩm và khôi phục hàng rào bảo vệ da hiệu quả. 

Vì thế em toner cho da mụn này hiện nay đang là sự lựa chọn của rất nhiều người, dù đang có mụn hay đã sạch mụn. Với dung tích lớn, giá cả phải chăng và hiệu quả hỗ trợ điều trị mụn tuyệt vời, đây là sản phẩm nhất định bạn phải thử đấy nhé!

Eucerin ProACNE Solution Toner

Như đã đề cập trước đó, đây là một trong những loại toner có khả năng làm sạch cao. Sản phẩm có chứa Alcohol Denat (một loại cồn khô), Lactic Acid (AHA có khả năng lấy đi lớp tế bào chết trên da). Cùng với đó là 2 chất hoạt động bề mặt khá mạnh: PEG-40 Hydrogenated Castor Oil và Poloxamer 124. Do đó có thể thấy được loại toner không phù hợp với những ai có làn da quá nhạy cảm. 

Eucerin ProACNE Solution Toner có khả năng làm sạch tối ưu

Với khả năng làm sạch đáng kể và tẩy tế bào chết nhờ 2% Lactic Acid, toner này sẽ giúp cho tình trạng bít tắc lỗ chân lông hay việc tiết dầu được giảm đi phần nào. Từ đó cải thiện khả năng làm lành các đốm mụn sưng, viêm. Cũng như giúp da được khỏe mạnh hơn trông thấy. 

Có thể thấy đây là một loại nước hoa hồng trị mụn có tính đặc trị mụn nhẹ nhàng. Nó sẽ rất phù hợp cho những ai bắt đầu làm quen với việc sử dụng acid mà không sợ mắc phải tình trạng kích ứng, khô da do nồng độ AHA trong sản phẩm này là rất thấp.

Paula’s Choice Skin Balancing Pore-Reducing Toner

Đây là một loại toner cho da mụn khác đến từ nhà Paula’s Choice mà bạn nhất định phải thử. Không giống như những loại toner trị mụn trên thị trường, em này lại giúp hỗ trợ điều trị mụn theo một cách khác. 

Có thể bạn chưa biết, khi bị mụn có nghĩa là da đang chịu phải những tổn thương với mức độ nặng nhẹ khác nhau. Lúc này hàng rào bảo vệ da (skin-barrier) rất lỏng lẻo và gần như là bị yếu đi rất nhiều. Chính vì thế để quá trình điều trị mụn được diễn ra hiệu quả và an toàn nhất mà không để lại bất cứ thương tổn lâu dài trên da. Thì việc khôi phục hàng rào bảo vệ này cần phải thực hiện trước hết. 

Đây là loại toner giúp bảo vệ da khỏi tổn thương và phục hồi da một cách hiệu quả

Và thành phần tuyệt vời để làm được việc đó chính là Ceramide. Chúng gần như là thành phần chính có trong loại nước hoa hồng cho da mụn này. Ceramide được xem như là một loại lipid giống hệt da (skin-identical lipid), thế nên nó có thể “bù đắp” lại những tổn thương, hư hại mà lớp màng bảo vệ da đang mắc phải.

Hãng cũng rất tinh tế khi đưa vào trong sản phẩm là Cholesterol cùng rất nhiều loại acid béo khác. Điều này sẽ giúp cho chúng cùng với Ceramide hoạt động hết “công suất” trong việc bảo vệ da hiệu quả. Ngoài ra sản phẩm còn có chứa Niacinamide và Panthenol. Đây là 2 thành phần cực kỳ quan trọng trong bất cứ chu trình chăm sóc da nào, chứ không chỉ riêng da mụn. 

Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Toner

Some By Mi, một cái tên gắn liền với biết bao người đang mắc phải các tình trạng mụn khác nhau. Như một cơn sốt vào khoảng năm 2018 cho đến nay, sản phẩm nước hoa hồng cho da mụn Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Toner đã chiếm lĩnh toàn bộ thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Với sự kết hợp giữa 3 loại acid nổi bật trong việc hỗ trợ điều trị mụn AHA, BHA, PHA cùng với Niacinamide. Có thể thấy, dù em này chỉ là một loại toner nhưng có vai trò quá tuyệt trong việc trị mụn, có khi còn hơn cả những loại serum trị mụn khác. Kết hợp với đó là Allantoin, giúp thúc đẩy quá trình làm lành da và có khả năng hỗ trợ làm đầy các vết sẹo nhỏ sau mụn,… Cùng một số chiết xuất từ thực vật và acid béo khác giúp da được cấp ẩm đáng kể.  

Dù có khả năng hỗ trợ điều trị mụn tuyệt vời là thế, tuy nhiên em này lại mắc phải những bất cập không đáng có. Thứ nhất đó là sản phẩm có chứa kha khá chiết xuất có thể gây kích ứng cho những bạn da nhạy cảm như là: Bạc hà, cây phỉ và ngay cả tràm trà (tea tree oil),…

Thứ hai, đó là nồng độ và tỷ lệ của các acid trong sản phẩm không được hãng công bố rõ rệt. Điều này sẽ rất quan trọng bởi các acid hoạt động tốt ở từng độ pH khác nhau, nhưng lại có quá nhiều acid trong cùng một hỗn hợp. Nếu không biết được rõ thì sẽ rất khó mà xác định độ hiệu quả cũng như độ an toàn của sản phẩm.

Dù vậy em toner trị mụn này vẫn chứng tỏ được mình là một toner cực kỳ đáng giá khi có thể chữa lành mụn thành công cho biết bao nhiêu người. Gọi tên em toner này là “Phép màu” (miracle) cũng đúng, vì phép màu không thể nào xác định được bằng những điều ta có thể thấy chỉ dựa vào bảng thành phần sản phẩm, mà xảy đến không theo một quy luật gì cả. 

Thế nên, bạn hãy thử trải nghiệm qua sản phẩm tuyệt vời này nhé. Với mức giá cực kỳ phải chăng bạn đã có thể nhận được “phép màu” từ chai toner này rồi đấy! 

Toner trị mụn là một đề tài muôn thuở và mong rằng với những thông tin về sản phẩm trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm ra loại toner cho da mụn phù hợp nhất với mình nhé. Đừng quên để lại comment nếu có bất kỳ thắc mắc nào. Cập nhật thêm thông tin về nước hoa và mỹ phẩm TẠI ĐÂY