Những lợi ích và tầm quan trọng của việc thoa kem chống nắng hàng ngày không phải là điều mới mẻ gì đúng không nào? Hằng trăm bài viết xoay quanh vấn đề sử dụng kem chống nắng, cũng cho thấy được sử dụng kem chống nắng là cần thiết như thế nào. Tuy nhiên, những người có làn da nhờn hoặc da bị mụn vẫn còn do dự khi sử dụng kem chống nắng vì họ sợ rằng nó có thể gây ra hoặc làm nặng thêm tình trạng đổ dầu hay mụn.

Đối với những người sở hữu làn da nhờn thì việc lựa chọn kem chống nắng thực sự là nói dễ hơn làm, đặc biệt là với hàng ngàn sản phẩm chống nắng trên thị trường làm cho việc lựa chọn càng khó khăn hơn. Điều quan trọng là lựa chọn kem chống nắng không chỉ có khả năng chống nắng vững chắc mà còn có công thức phù hợp với nhu cầu và loại da của bạn.

Vichy – Idéal Capital Soleil SPF 45 Silkscreen Dry

Kem chống nắng Vichy – Idéal Capital Soleil SPF 50 Silkscreen Dry  được đánh giá là loại kem chống nắng cao cấp-Drugstore dành cho da dầu. Đây là kem chống nắng không dầu có chỉ số chống nắng SPF 50 bền kết hợp với các bộ lọc UVA & UVB hiệu quả để bảo vệ phổ rộng khỏi các tia nắng gây hại. 

Vichy là một trong những thương hiệu hàng đầu tại các nhà thuốc châu Âu về chống lão hóa. Kem chống nắng này chứa các chất chống oxy hóa chống lão hóa cho mặt và cơ thể. Nó có polyphenol nho trắng và vitamin E giúp trung hòa tổn thương gốc tự do và bảo vệ da ở mức tế bào.

Bảo vệ da toàn diện với chỉ số SPF50, chống tia UVA (cả 2 tia ngắn và dài gây biến đổi chất lượng da và lão hóa sớm) + UVB (gây bỏng rát) toàn diện ngăn sạm da, lão hóa sớm và ung thư da.

Với kết cấu không nhờn, dính và không để lại các việt trắng gây mất thẩm mĩ trên da. Ngoài ra thì sau khi thoa kem chống nắng Vichy, làn da mịn, khô thoáng nhờ kết cấu thấm nhanh vào da, do đó mà kem chống nắng Vichy Idéal Capital Soleil SPF 45 Silkscreen Dry luôn là sản phẩm được yêu thích hàng đầu của những làn da dầu, mụn

EltaMD UV Clear Broad Spectrum SPF 46

Kem chống nắng Eltamd UV Clear SPF 46 chuyên dành cho da mụn có chỉ số SPF (46) phù hợp giúp ngăn chặn được sự tác động của tia UVA và UVB, không làm bít lỗ chân lông sẽ giúp da mặt bạn luôn thông thoáng và khô ráo cả ngày. Qua thời gian dài thử nghiệm, Eltamd UV Clear SPF 46 được đánh giá là kem chống nắng trị mụn hiệu quả hàng đầu cho làn da của phụ nữ châu á, đặc biệt khí hậu Việt Nam.

Ngoài việc bảo vệ chống nắng, công thức này còn cung cấp một lượng lớn thành phần niacinamide trực tiếp với tế bào và một lượng nhỏ hơn các thành phần chống oxy hóa. Do kết thúc ấn tượng của nó, bao gồm 5% niacinamide và công thức không chưa nước hoa, vì vậy kem chống nắng EltaMD luôn là sự gợi ý hàng đầu của Orchard dành cho các bạn.

Kem chống nắng EltaMD UV Clear Broad Spectrum SPF 46 với kết cấu kem lỏng nhẹ, thấm nhanh vào da, mang lại cảm giác khô tháng, hơn thế còn dưỡng ẩm cho làn da.

Lưu ý: Mặc dù kẽm oxit là một kem chống nắng tuyệt vời cho những người có làn da nhạy cảm hoặc bị bệnh rosacea, EltaMD đã chọn kết hợp nó với kem chống nắng khác, octinoxate tổng hợp. Thành phần chống nắng này (giống như bất kỳ thành phần kem chống nắng tổng hợp nào) có khả năng gây nhạy cảm, vì vậy đây không phải là lựa chọn lý tưởng cho những người mắc bệnh rosacea hoặc da nhạy cảm.

La Roche-Posay – Anthelios Cooling Water

Một trong những loại kem chống nắng bán chạy nhất trên thế giới, dòng Anthelios từ thương hiệu La Roche-Posay của châu Âu đã giành được hơn 60 giải thưởng sắc đẹp kể từ khi ra mắt. Dòng này được phát triển đặc biệt cho làn da nhạy cảm, với nhiều kết cấu và công thức độc đáo để phục vụ cho các loại da khác nhau, trong đó có da dầu, mụn.

Kem chống nắng này có tính năng chống nắng và chống thấm siêu mịn. Kem chống nắng Laroche-Posay đi như nước trên da và làm mát da, không giống như hầu hết các loại kem chống nắng hóa học làm tan nhiệt. Điều này là cực kỳ quan trọng đối với da nhờn vì các loại kem dày và nhiệt có thể làm trầm trọng thêm tình trạng sản xuất dầu.

Sử dụng công nghệ chống oxy hóa Cell-Ox Shield ™ XL – công nghệ đa cấp được cấp bằng sáng chế cho phép các bộ lọc UV hoạt động với chất chống oxy hóa để bảo vệ da khỏi các gốc tự do.

Paula’s Choice Clear Ultra-Light Daily Mattifying Fluid SPF 30

Kem dưỡng chống nắng Paula’s Choice Clear Ultra-Light Daily Mattifying Fluid SPF 30 siêu nhẹ với công thức đặc biệt giúp kháng khuẩn, se khít lỗ chân lông. Nhanh chóng làm dịu các nốt mẩn đỏ. Đồng thời bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường với chỉ số SPF 30+. Làn da sẽ trở nên săn chắc hơn, trẻ trung hơn.

Nhiều người bị mụn trứng cá bỏ kem chống nắng vì họ không thể tìm thấy một loại kem chống nắng cảm thấy nhẹ và không nhờn – vấn đề mà sản phẩm này nhắm đến để giải quyết, và nó mang lại kết quả rất ấn tượng. Công thức làm giàu chất chống oxy hóa, không mùi thơm hoạt động tốt dưới lớp trang điểm và kết cấu siêu nhẹ làm cho nó trở nên lý tưởng cho những người dễ bị bít tắc lỗ chân lông.

Sản phẩm dạng dung dịch mềm mịm tạo cho bạn làn da sáng không bóng, không cần phải che phủ. Chất chống oxi hóa từ thực vật và hydrat sẽ giúp da bạn mịn màng, dịu nhẹ đồng thời giảm thiểu sự khô da và mỏng da.

CLEAR Ultra-Light Daily Fluid SPF 30+ thích hợp cho bất cứ ai có mụn trên da, những ai cần một sản phẩm kem dưỡng ẩm ban ngày có chống nắng mà vẫn đem lại cảm giác dịu nhẹ như nước và kiềm lượng dầu thừa mà không gây bít tắc lỗ chân lông. Là một sản phẩm lý tưởng trong việc chống lại da dầu, lỗ chân lông bít tắc và dấu hiệu lão hóa.

Kem Chống Nắng Clarins Anti-Pollution Uv Plus Translucent SPF 50

Kem chống nắng Clarins UV Plus Anti-Pollution Day Screen Multi Protection SPF 50 Translucent không chỉ bảo vệ da khỏi các tia UVA, UVB mà còn chứa các thành phầm chăm sóc da được đánh giá cao như lily biển, dưa lưới, rau diếp dock cress, rhodiole, trà trắng giúp chống lại gốc tự do, căng thẳng, ô nhiễm môi trường… Từ đó làm giảm sự sưng tấy và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Làn da được bảo vệ liên tục trong nhiều giờ liền.

Màng khoáng chất SPF50 giúp hiệu quả chống nắng và bảo vệ da có thể kéo dài suốt cả ngày. Trong khi đó, phức hợp chống ô nhiễm độc quyền của Clarins giúp da miễn nhiễm với tình trạng khói bụi, không khí ô nhiễm và độ ẩm cao ở môi trường đô thị Việt Nam.

Một ưu điểm vượt trội nữa của Clarins UV là loại kem chống nắng hàng ngày này tích hợp cả cơ chế chống nắng vật lý (chuyển hướng các tia cực tím, không cho chúng tác động đến da) và cơ chế chống nắng hóa học (không cho UVA và UVB xâm nhập sâu vào da), do đó, tạo thành lớp màng chắn ngăn chặn tình trạng sạm da, những đốm nám và hiện tượng da lão hóa sớm do ánh nắng mặt trời.

Bên cạnh đó là chất kem lỏng nhẹ, dễ thấm thấu vào da một cách hiệu quả, không bị cảm giác nhờn, dính, do đó mà da khô thoáng hơn, không đổ dầu nhiều. Một điều đặc biệt và thú vị là kem chống nắng Clarin mang lại làn da khô thoáng cuối ngày mà không hề bị nổi mụn trắng, li ti như các dòng kem chống nắng khác