Da dầu mụn luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, trong đó có cả mình. Và việc lựa chọn các sản phẩm dưỡng da như toner cho da dầu mụn cũng gặp không ít khó khăn. Vì thế trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu đến các bạn một số toner cho da dầu mụn cực xịn mình đã từng dùng qua.

Naruko Tea Tree Shine Control & Blemish Clear Toner

Đây là một trong những loại toner cho da dầu mụn đầu tiên mà mình đã từng dùng qua. Lý do để mình tìm đến em này đó chính là mặt nạ tràm trà của hãng Naruko quá tốt, nên mình đã chọn mua gần như là toàn bộ set tràm trà của Naruko. 

Ấn tượng đầu tiên của mình về sản phẩm này đó là bao bì rất đơn giản, tinh tế và cực bắt mắt. Với vỏ ngoài màu xanh, thiết kế nhỏ gọn thế nên bạn hoàn toàn có thể mang theo bên mình để đi du lịch hoặc dùng tại văn phòng, công ty vẫn rất tiện lợi nhé! Về texture của sản phẩm, em này không quá lỏng như các loại toner khác và có đặc một chút. Nhưng khi apply lên da lại rất dễ chịu, không gây nặng mặt cũng như thấm rất nhanh luôn.

(NARUKO Tea Tree Shine Control & Blemish Clear Toner)

Đó chỉ là những cảm quan đầu tiên của mình về sản phẩm thôi. Còn để nói về công dụng thì có thể xét đến vài thành phần có trong sản phẩm này. Đầu tiên đó chính là tràm trà, đây là thành phần quan trọng và nổi bật nhất để làm nên thương hiệu Naruko. Tràm sẽ mang đến hiệu quả tích cực trong việc ngừa viêm, giảm sưng, làm dịu và giảm đi sự hình thành, phát triển của mụn đáng kể.

Có một điểm mà rất nhiều bạn khi nhìn vào bảng thành phần của sản phẩm này rồi “chê ỏng chê eo” là do sản phẩm cồn thì thật sự không đúng đâu bạn nhé. Cồn trong sản phẩm này đóng vai trò rất quan trọng, nó sẽ tạo ra môi trường hiệu quả để Salicylic Acid (BHA) hoạt động hiệu quả. Đồng thời giảm đi sự kích ứng, bùng viêm không đáng có do BHA gây ra. Thế nên không phải loại cồn cũng xấu, dù nó là cồn khô, chỉ cần da bạn không quá nhạy cảm với cồn thì vẫn nên “đối xử công bằng” với nó. 

Ngoài ra trong sản phẩm còn chứa một số thành phần nổi bật khác như: Tranexamic Acid (có khả năng làm sáng, hỗ trợ giảm thâm, các đốm nâu), Allantoin (kích thích tái tạo da mới, hỗ trợ lành sẹo sau mụn), Gluconolactone (PHA, cấp ẩm nhẹ và tẩy tế bào chết trên da), Zinc PCA (cấp ẩm, kháng viêm, hỗ trợ điều trị mụn),… 

Với toàn bộ thành phần tuyệt vời này, mụn trên da mình đã có những tiến triển tốt hơn. Mụn sưng viêm cũ được lành đi và giảm sưng viêm hẳn và cũng không hình thành thêm mụn mới. Thế nên đây là nước hoa hồng cho da dầu mụn rất đáng để dùng đấy!

Toner cho da dầu mụn đáng để thử nhất: La Roche-Posay Effaclar Astringent Lotion Micro-Exfoliant

Cũng vì những đặc tính như làm sạch, dưỡng ẩm nhẹ nhàng và hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả của Naruko nên mình mới tìm đến những sản phẩm tương tự. Và La Roche-Posay Effaclar Astringent Lotion Micro-Exfoliant là sản phẩm mà mình đã lựa chọn tiếp theo.

(La Roche-Posay Effaclar Astringent Lotion Micro-Exfoliant)

Trong loại toner cho da dầu mụn này có chứa Capryloyl Salicylic Acid, đây là một este của Salicylic Acid và được biết được rộng rãi hơn với cái tên là LHA. So với BHA thì LHA có khả năng tẩy bào chết nhẹ dịu hơn cũng như ít gây ra kích ứng hơn. Tuy nhiên khả năng làm sạch của em này lại tốt hơn rất nhiều so với Naruko đấy.

Để có được khả năng này, LHA nằm trong một công thức tuyệt vời với nền cồn cùng Citric Acid và Sodium Citrate (muối của Citric Acid) giúp cho hiệu quả làm sạch, thông thoáng bề mặt da tăng lên đáng kể. Thế nên có thể làm sạch gần như hoàn toàn cặn bã nhờn, cặn surfactant hay bụi bẩn dầu thừa còn trên da bạn. Đây đều là những yếu tố mà các bạn da dầu mụn cần phải hạn chế nhất có thể.

Cùng với khả năng làm sạch tốt, cũng không nên đánh giá thấp độ cấp ẩm của sản phẩm này. Với cảm nhận của mình, em này vẫn có khả năng cấp ẩm tương đối vừa phải và hoàn toàn không bị dư ẩm cho những bạn sở hữu làn da dầu. Vì vậy đây sẽ là sự lựa chọn rất tốt dành cho bạn đấy.

Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Toner

Nếu đã nhắc đến các loại nước hoa hồng cho da dầu mụn thì không thể nào mà bỏ qua được Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Toner. Với độ phổ biến đáng ngạc nhiên của sản phẩm này thì chẳng thể nào mình bỏ qua được và sở hữu em ấy từ những ngày đầu có mặt tại thị trường Việt Nam.

Phải thú thật rằng vào những lần đầu sử dụng mình thật sự không thích em toner này cho lắm. Có lẽ là do mình chuộng hơn các loại toner có khả năng làm sạch tốt. Nhưng em này lại không thiên mấy về khả năng làm sạch mà lại cân bằng giữa nhiều yếu tố khác nhau.

(Nước hoa hồng cho da dầu mụn hot nhất hiện nay Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Toner)

Sản phẩm có chứa cả AHA, BHA và PHA đây là những thành phần có khả năng loại bỏ tế bào chết trên da rất tốt. Thế nhưng nồng độ của từng hoạt chất không quá cao, khiến mình luôn có cảm giác làm sạch chưa đủ, chưa đạt mức mình yêu cầu. Nói đi cũng phải nói lại đây là một điểm cộng cực lớn dành cho những bạn mới tập làm quen với việc sử dụng các loại acid treatment như AHA, BHA mà không hề gây ra cảm giác khó chịu.

Cùng với đó là rất nhiều thành phần có khả năng cấp ẩm và dưỡng ẩm rất tốt. Chẳng hạn như Glycerin, Niacinamide, Hydroxyethyl Urea, Sodium Hyaluronate và hàng loạt chiết xuất từ thực vật. Thế nên mình mới cho rằng đây là loại toner có khả năng cân bằng và mang lại nhiều công dụng khác nhau. Nó như một bữa “buffet” với đầy đủ thành phần, chức năng cho bạn thưởng thức vậy. 

Và với sự cân bằng tuyệt vời này mình đã “đổ đứ đừ” em ấy vào khoảng 2 – 3 tuần sau đó. Da dần được mịn màng và căng bóng nhiều hơn, khả năng giảm tiết dầu cũng được cải thiện. Và quan trọng nhất em này còn giúp mình loại bỏ đi hoàn toàn vài nốt mụn viêm mà trước đây cứ lặn xuống rồi trồi lên mãi.

Bielenda Dr.Medica Dermatological Anti-Acne Toning Liquid

So với những loại toner cho da dầu mụn bên trên thì em này có thể hơi “kém tiếng” một tí. Nhưng xét về độ hiệu quả thì đây là một toner có khả năng hỗ trợ điều trị mụn cực kỳ đáng gờm đấy nhé. 

Khác với các sản phẩm trên tập trung sử dụng các loại acid quen thuộc như AHA, BHA để làm sạch và trị mụn. Em toner này lại có chứa Azelaic Acid, một hoạt chất cực xịn với nhiều chức năng khác nhau mà ít ai biết đến. Hai công dụng nổi bật nhất của Azelaic Acid chính là trị mụn và mờ thâm. 

(Bielenda Dr.Medica Dermatological Anti-Acne Toning Liquid)

Xét về khả năng điều trị mụn, thành phần này sẽ tương tự với hiệu quả của Benzoyl Peroxide và Adapalene đối với một số loại mụn. Nhưng đặc biệt nó không hề gây ra cảm giác khó chịu, đau rát mà lại rất an toàn, nhẹ nhàng, lành tính. Thậm chí cũng có nghiên cứu cho rằng, Azelaic Acid vẫn có thể sử dụng được cho phụ nữ mang thai. 

Với sự có mặt của thành phần này trong sản phẩm cùng nồng độ khá cao sẽ giúp cho việc hỗ trợ điều trị mụn, đặc biệt là mụn viêm sưng được giảm đi đáng kể. Bên cạnh đó, hiệu quả của việc trị mụn càng được tăng lên nhờ có Mandelic Acid (một loại AHA). 

Tất cả những chi tiết trên là quá đủ để chứng minh được đây là loại toner cực phù hợp dành cho da dầu mụn rồi đấy! Chắc chắn bạn sẽ không thất vọng với sản phẩm này đâu.

Skin1004 Madagascar Centella Asiatica Toning Toner

Toner cho da dầu mụn cuối cùng nằm trong danh sách này mà mình muốn giới thiệu đến bạn đó là toner đến từ nhà Skin1004. Và đây cũng chính là loại toner mà hiện tại mình đang sử dụng. Sau khi đã dùng trong thời gian dài và có những từ để mô tả chính xác nhất về em này đó là: Hiệu quả, an toàn, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

(Nước hoa hồng cho da dầu mụn Skin1004 Madagascar Centella Asiatica Toning Toner)

Xét về độ hiệu quả, dù nhìn sơ thành phần thì đây chỉ là một loại toner dưỡng có kha khá chiết xuất từ thực vật. Nhưng khi đã trải nghiệm thì thật sự em ấy có thể giúp da được cấp ẩm tức thời. Đồng thời mang lại hiệu quả làm dịu da cực kỳ nhanh chóng. Vào những ngày mình phải tiếp xúc với ánh nắng quá nhiều và da bị tổn thương hay da có những triệu chứng chuẩn bị nổi mụn viêm. Và em ấy như một vị cứu tinh của mình, khi có thể đáp ứng, chữa lành gần như hoàn hảo các vấn đề trên da của mình lúc này.

Về sự an toàn và lành tính thì khỏi phải bàn đến bởi em ấy chứa hầu hết là chiết xuất rau má. Thế nên. bạn có thể thấy được ở bất kỳ trang web mỹ phẩm hay diễn đàn làm đẹp nào, mọi người cũng đều cho rằng em này thật sự là loại toner phù hợp cho mọi làn da, kể cả da nhạy cảm.

Trên đây đều là review của cá nhân mình các sản phẩm toner cho da dầu mụn hiệu quả nhất hiện nay. Còn bạn, hãy thử lần lượt 5 loại này như mình xem sao nhé. Biết đâu được bạn sẽ tìm ra được toner chân ái của đời mình thì sao nè. Cập nhật nhiều thông tin về nước hoa và mỹ phẩm TẠI ĐÂY