Rửa mặt bằng chất tẩy rửa nhẹ nhàng và các thành phần phù hợp có thể giúp da nhờn được kiểm soát. Tuy nhiên nếu rửa mặt hoặc mát xa quá nhiều và sử dụng loại sữa rửa mặt không phù hợp với loại da của bạn thì sẽ làm khô da và làm cho da bị kích ứng, và da đổ dầu nhiều hơn. Vậy làm thế nào bạn có thể đạt được sự cân bằng hoàn hảo?  Orchard đã nghiên cứu để khám phá ra các loại sữa rửa mặt tốt nhất để giúp bạn kiểm soát dầu và vẫn có làn da mềm mại, cân bằng độ ẩm trên da một cách hiệu quả nhất.

Hãy cùng Orchard tìm hiểu về 8 sản phẩm sữa rửa mặt dành cho da dầu,mụn nhé!


1/ Neutrogena oil-fee acne face wash

Về thương hiệu:

  • Neutrogena là một thương hiệu được công nhận về mỹ phẩm chăm sóc da. Các sản phẩm của họ thường được các bác sĩ da liễu và chuyên gia làm đẹp xác nhận và khen ngợi. Instyle.com đã trao giải thưởng năm 2014 và 2015 cho “Sữa rửa mặt tốt nhất cho da dễ bị mụn trứng cá” cho Sữa rửa mặt không chứa dầu này của Neutrogena với thành phần nổi bật bưởi hồng.

Về sản phẩm:

  • Bình bơm 9.1-fluid ounce của Neutrogena Oil-Free Acne Face Wash với axit salicylic giúp chống lại mụn trứng cá trong khi làm sạch da Công thức độc đáo nhẹ nhàng làm sạch sâu vào lỗ chân lông với điều hòa trong khi  salicylic acid  giúp ngăn ngừa mụn trong một bước đơn giản.
  • Công nghệ Microclear đã được chứng minh lâm sàng giúp thúc đẩy việc cung cấp thuốc trị mụn để giúp làm sáng tỏ mụn trứng cá và mụn đầu đen.
  • Công thức không chứa dầu, không gây mụn trứng cá, không chứa chất tẩy rửa sạch sẽ và không bao giờ gây dầu nhờn và làm khô hoặc kích ứng da để giúp tiết lộ lỗ chân lông và điều trị mụn.
  • Neutrogena Oil-Free Acne Face Wash Được khuyến cáo sử dụng hàng ngày trên da dễ bị mụn trứng cá

2/ Cerave foaming facial cleanser

Về thương hiệu Cerave:

  • Năm 2005, các bác sĩ da liễu tại Mỹ hợp tác với nhiều bác sĩ da liễu nổi tiếng trên toàn thế giới cho ra đời dòng sản phẩm Cerave. Nhằm đẩy mạnh công cuộc làm đẹp cho da và phục vụ cho các chức năng khác của da làm da sáng khỏe hơn mỗi ngày, các chuyên gia đã đem đến nhiều hoạt chất cho dòng sản phẩm Cerave
  • Đặc biệt có thể kế đến, Cerave là hãng đầu tiên trên thế giới, có ceramide, este cholesterol và chất béo trong các sản phẩm dành cho da. Điều đó là bước đột phá quan trọng cho ngành mỹ phẩm, bởi vì, những chất rất cần thiết cho một làn da khỏe mạnh và rạng ngời. Không chỉ thế, Cerave còn được Hiệp hội Eczema Quốc gia Mỹ (Hiệp hội về bệnh chàm da) chấp nhận và cấp bằng sáng chế.

Về sản phẩm:

  • CeraVe Foaming Facial Cleanser nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và các tế bào da chết để lộ ra một khuôn mặt sạch sẽ, tươi mới. Các công thức không gây kích ứng duy trì một sự cân bằng độ ẩm lành mạnh, không bao giờ tước da, trong khi loại bỏ các khu vực sáng bóng, nhờn. Bổ sung axit hyaluronic và ceramides tạo ra một hàng rào da khỏe mạnh để khuôn mặt của bạn cảm thấy thoải mái mà không có bất kỳ độ kín hoặc khô nào.
  • Thích hợp cho da thường và da dầu
  • CeraVe Foaming Face Cleanser cho da thường đến da nhờn có công thức độc đáo với ba loại ceramides thiết yếu (1, 3, 6-II) làm sạch và loại bỏ dầu mà không làm gián đoạn hàng rào bảo vệ da.

    Chỉ cần tạo bọt nhẹ nhàng rồi làm sạch da, cũng như loại bỏ các loại dầu dư thừa. Với ceramides 1,3 và 6-II Axit hyaluronic thu hút độ ẩm cần thiết, Niacinamide giúp làm dịu da Không gây mụn Không khô Không gây kích ứng Lý tưởng cho da nhờn bình thường

3/ Ganier skinactive micellar foaming face wash


Về thương hiệu:

  • Tại Việt Nam cũng như ở trên thế giới, Garnier là cái tên đã quá quen thuộc với phái đẹp. Với sự chăm chút và tỉ mỉ, Garnier đã khẳng định chất lượng và uy tín của một thương hiệu hàng đầu. Luôn lắng nghe nhu cầu của phái đẹp, các sản phẩm của Garnier luôn được chào đón tại bất cứ nơi đâu thương hiệu này có mặt. Hãy cùng ACE Cosmetics điểm lại một vài gương mặt đáng chú ý của thương hiệu 100 năm tuổi này

Về sản phẩm:

  • Sữa rửa mặt bằng micellar dạng bọt không chứa dầu, không mùi, không mùi, nhẹ nhàng làm sạch da và loại bỏ lớp trang điểm
  • Mặt nạ gel tạo bọt nhẹ nhàng này tạo bọt nhẹ nhàng để loại bỏ trang điểm khuôn mặt và mắt và khiến làn da cảm giác mới mẻ chỉ trong một bước
  • Một chất tẩy rửa tạo bọt có tác dụng mạnh mẽ, nhưng vẫn dịu dàng trên da và các phân tử micelle của Garnier giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu và trang điểm mà không bị cọ xát mạnh Chất tẩy rửa mặt tạo bọt này thích hợp cho mọi loại da, ngay cả làn da nhạy cảm và rửa sạch mà không làm khô da quá mức
  • Sữa rửa mặt dạng gel này là một loại sữa rửa mặt cực kỳ nhẹ nhàng, sảng khoái, giúp da bạn cảm thấy hoàn toàn được làm sạch và làm mới

4/ La roche-posay Effaclar Purifying Foaming Gel Cleanser for Oily Skin

( phân biệt mẫu mã mới và cũ của sản phẩm)

Về thương hiệu:

  • La Roche-Posay là thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu của Pháp, thuộc sở hữu của tập đoàn làm đẹp L’Oréal. Sau hơn 40 năm thành lập, La Roche Posay ngày càng phát triển, có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới. Thương hiệu được ưa chuộng với những sản phẩm chất lượng, lành tính, phù hợp với da nhạy cảm nhất, được hơn 25.000 bác sĩ da liễu khuyên dùng.

Về sản phẩm:

  •  Nhẹ nhàng loại bỏ độc tố cho da nhờ vào các hoạt chất làm sạch được chọn lọc cho làn da nhạy cảm. Đồng thời loại bỏ bã nhờn dư thừa, giúp làn da sạch và thoáng mát.
  • Với nước khoáng La Roche-Posay giúp làm dịu và chống kích ứng
  • Công thức sản phẩm được lựa chọn kĩ càng với các thành ph n làm sạch dịu nhẹ phù hợp cho da dầu nhạy cảm
  • Độ pH trung tính 5.5 – không chứa xà phòng, không chứa cồn, không chất tạo màu , không paraben.
  • Đối tượng sử dụng: Sản phẩm thích hợp dùng hàng ngày với da hỗn hợp đến dầu, da mụn, da nhạy cảm, những làn da đang cần làm sạch một cách “chuyên nghiệp” với hiệu quả cao.

5/ Shiseido Refreshing Cleansing Water

Về thương hiệu:

  • Shiseido xây dựng trung tâm nghiên cứu đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 1916. Công ty cam kết định nghĩa lại cái Đẹp và khám phá công nghệ mới để tôn vinh cái Đẹp từ bên trong cho đến vẻ ngoài. Với sự cống hiến và nỗ lực không ngừng,hiên tại đã có thêm những trung tâm nghiên cứu tại Trung Quốc, Thái Lan, Hoa Kì, và Pháp.
  • Shiseido đã trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc da và nghiên cứu chuyên sâu về làn da
  • Năm 2000, tất cả nhà máy của Shiseido đạt tiêu chuẩn ISO14001. Công ty luôn quan tâm đến việc bảo vệ môi trường và nói không với thử nghiệm trên động vật.

Về sản phẩm:

  • Theo trang web của Shiseido, Refreshing Cleansing Water của họ là chất tẩy rửa có nguồn gốc từ nước nhẹ nhàng làm mất đi các tạp chất, trang điểm và dầu có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông và dẫn đến sự không hoàn hảo. Duy trì sự cân bằng tự nhiên của da. Giữ làn da cảm giác sảng khoái. “
  • Bao bì: Đơn giản và dễ sử dụng
  • Thân thiện với làn da nhạy cảm: làm sạch này nhẹ nhàng và hoàn hảo cho làn da nhạy cảm.Không có hóa chất rượu hoặc hóa chất mạnh trong sản phẩm này.
  • sản phẩm làm sạch sâu, loại bỏ lớp bụi bẩn và make up dễ dàng.
  • Da cân bằng: Sau khi sử dụng sản phẩm này, làn da không chỉ đơn thuần là được làm sạch mà nó còn giúp duy trì làn da ẩm, mịn màng suốt cả ngày. Hỗ trợ cho việc trang điểm trở nên mịn và dễ dàng hơn.

6/ The Body Shop Seaweed Deep Cleansing Gel Wash


Về thương hiệu:

  • The Body Shop là ý tưởng của Anna Roddick sau chuyến ghé thăm cửa hàng The Berkeley Body Shop tại Mỹ. Với thành phần được lấy từ tự nhiên, các sản phẩm của The Body Shop sau khi ra mắt tại Anh lần đầu tiên đã gặt hái được nhiều thành công lớn. The Body Shop cũng nổi tiếng với những chiến dịch vì cộng đồng và tự nhiên.

Về sản phẩm:

  • Rong biển nổi tiếng với các lợi ích dưỡng ẩm và dưỡng ẩm, trong khi tính chất không nhờn của nó làm cho nó đặc biệt thích hợp cho da dầu bình thường. Giữ làn da tươi mới, sạch sẽ, mềm mại và dẻo dai với làn da sáng bóng mờ.
  • Rong biển chứa nhiều vitamin và khoáng chất cũng rất tốt cho làn da của bạn, và bởi vì nó giữ ẩm và điều kiện với dầu bằng không, nó là lý tưởng để sử dụng trên da bình thường để sáng bóng. Được trồng mà không có bất kỳ hóa chất hoặc phân bón, rong biển của The Body Shop là một thành phần hoàn toàn tự nhiên và bền vững, tái sinh hoàn toàn trong vòng hai năm.
  • Bao bì hài hòa với thiết kế  nhỏ gọn,đẹp mắt. sản phẩm có một chấm màu xanh lá cây ở mặt phía sau của sản phẩm chỉ ra rằng nó là một sản phẩm thuần chay. Điều đó có nghĩa là sản phẩm này đã không thử nghiệm trên động vật vàkhông lấy nguyên liệu từ động vật.

7/ Mario Badescu Glycolic Foaming Cleanser

Về thương hiệu:

  • Mario Badescu là một trong những hãng dược mỹ phẩm lâu đời ở Mĩ. Thương hiệu này tuy còn khá mới mẻ ở VN, nhưng từ lâu đã gây tiếng vang trên thế giới
  • Vốn nổi tiếng với các dòng sản phẩm sản phẩm trị liệu da đặc biệt cho da dầu mụn mang tính đột phá: từ kem dưỡng ẩm, lotion, serum và sữa rửa mặt… đa phần đều chứa các thành phần trị mụn

Về sản phẩm:

  • Người dân New York đã yêu thích các sản phẩm của Mario Badescu và giờ đây công ty đã nổi tiếng thế giới.
  • Chất tẩy rửa tạo bọt Glycolic của họ tập hợp để tẩy tế bào chết da chết và loại bỏ thêm dầu và tạp chất. Người dùng nói rằng sữa rửa mặt Mario Badescu Glycolic Foaming Cleanser này làm sạch làn da của họ và làm cho da trở nên mềm mại sau khi sử dụng.
  • Bên cạnh sức mạnh của axit glycolic, sản phẩm có chứa các chất chiết xuất thảo dược khác nhau như cây xô thơm và hoa cúc. Tuy nhiên một điểm khá đáng tiếc cho sản phẩm này là nó có chứa parabens(Parabens có thể gây kích ứng da và viêm da tiếp xúc và bệnh rosacea ở những người bị dị ứng parabol.)

8/ Bioderma Sebium Foaming Gel Pump

Về thương hiệu:

  • Bioderma là một thương hiệu nổi tiếng toàn thế giới với triết lý: “chăm sóc làn da theo quy luật sinh học tự nhiên của quá trình sinh trưởng và phát triển của tế bào da”. Ra đời từ năm 1977 tại Lyon, Bioderma là một trong những hãng dược mỹ phẩm hàng đầu nước Pháp, được khuyên dùng bởi hơn 33,000 chuyên gia da liễu ở 80 Quốc Gia. Thay vì chỉ tập trung vào xử lý hậu quả của các vấn đề da, Bioderma nghiên cứu căn nguyên của các vấn đề, từ đó đưa ra các giải pháp chăm sóc da, chọn lọc các thành phần mô phỏng theo qui trình sinh học tự nhiên giúp làn da tự phục hồi và trở nên khoẻ mạnh hơn. Bioderma luôn lựa chọn những nguyên liệu sạch nhất, ưu tiên những thành phần đã có sẵn trên da khi có thể.

Về sản phẩm:

  • Gel tạo bọt Sebium Bioderma giúp kiểm soát việc sản xuất bã nhờn, “dầu” trên khuôn mặt của bạn.
  •  Bioderma Sebium Foaming Gel Pump có hai thành phần không phổ biến: kẽm sulfat và sunfat đồng. Làm sạch da và có thể liên quan đến việc chữa lành da nhanh hơn. Một tính năng độc đáo khác của Bioderma’s Sebium Gel là bạn có thể sử dụng nó làm bọt để cạo râu. Điều đó thực sự thuận tiện khi bạn đi du lịch. Nó giúp bạn tiết kiệm tiền, và có thể giúp bạn phục hồi nhanh hơn từ nick.
  •  Làm sạch hoàn toàn, tạo thông thoáng bề mặt da.
  • Giảm bóng nhờn, thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ nguyên nhân gây ra mụn do bít tắc lỗ chân lông.
  • Hạn chế vi khuẩn gây mụn.
  • Giúp cân bằng màng bảo vệ tự nhiên của da (hydrolipid).