Mụn nội tiết chắc hẳn luôn làm anh chị em lao đao ít nhiều. Không những dai dẳng mà còn khó chữa nữa. Mụn nội tiết không đơn thuần là sử dụng mỹ phẩm để điều trị từ bên ngoài. Mà còn phải điều chỉnh sự ổn định nội tiết tố từ bên trong nữa. Và thực phẩm chức năng chính là một trong những chìa khóa ngoài chế độ sinh hoạt. Có thể giúp ích cho việc hỗ trợ trị mụn nội tiết quay trở lại đấy. Nếu đang băn khoăn tìm kiếm thì Orchard bật mí ngay cách chữa sạch mụn nội tiết đây.

Với mụn nội tiết, cách tốt nhất để làm cho mụn ngừng lên, và không viêm sưng nữa. Đó là xử lý tận gốc nguyên nhân bên trong (nội tiết). Thay vì sử dụng các loại mỹ phẩm bôi bên ngoài. Dưới đây là 3 loại thực phẩm chức năng hỗ trợ trị sạch mụn nội tiết được ưa chuộng và review tích cực nhé.

3 loại thực phẩm chức năng chữa sạch mụn nội tiết

Viên uống bổ sung L-Lysine kích thích sản sinh collagen Now L-Lysine

Top Thực Phẩm Chức Năng Trị Mụn Nội Tiết Siêu Đỉnh
Viên uống bổ sung L-Lysine

Lysine là một trong 12 loại Amino Acid vô cùng thiết yếu cho cơ thể. Các chuỗi Amino Acid kết hợp lại với nhau tạo thành một đại phân tử Protein. Lysine là loại mà cơ thể không thể tự sản xuất ra được. Nên mình phải bổ sung bằng đường ăn uống.

Tại sao L-Lysine lại tốt cho người bị mụn hoặc mụn nội tiết ?

Dấu hiệu của việc mất cân bằng Hoóc-mon là xuất hiện mụn quanh miệng cũng như xương quai hàm. Chu kì kinh nguyệt không đều, rụng tóc, trầm cảm … Nguyên nhân bắt nguồn từ việc tăng đột biến của 1 loại hoocmon tên là Androgens (trong đó có DHT & testosterone). Chính vì sự tăng đột biến này làm cho sự tăng sinh tế bào cũng đột biến theo. Dẫn đến việc lỗ chân lông bị tắt, kết hợp với dầu thừa thì sẽ gây ra mụn. Và L-Lysine sẽ ngăn chặn sự phát triển của DHT. Nhờ đó ngăn cản hổ trợ điều trị sự mất cân bằng hoocmon cũng như làm giảm mụn nội tiết, rụng tóc. Lysine hoàn toàn có thể chữa sạch mụn nội tiết nếu bạn kiên trì.

Viên Uống Tinh Dầu Hoa Anh Thảo Blackmore Evening Primrose Oil

Top Thực Phẩm Chức Năng Trị Mụn Nội Tiết Siêu Đỉnh
Blackmore Evening Primrose Oil

Dầu Hoa Anh Thảo Evening Primrose Oil là một trong những loại viên uống hỗ trợ cân bằng nội tiết tố hiệu quả được chị em săn đón nhiều nhất.

Dầu hoa dạ anh thảo Evening Primrose Oil là nguồn cung cấp vitamin E và nhiều loại acid béo quan trọng như Gamma-Linolenic Acid (GLA), Oleic Acid và Omega-6.

Nhờ vào Gamma-Linolenic Acid (GLA) có trong dầu hoa anh thảo, mà hormon sinh sản của phụ nữ được cân bằng, giúp duy trì nội tiết tố. GLA vốn là loại acid béo thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được, buộc phải bổ sung bên ngoài. Nhờ vậy mà loại dầu này có thể giúp bạn chấm dứt những bệnh lý do sự rối loạn và mất cân bằng nội tiết gây ra, đặc biệt là mụn nội tiết. Giảm sưng viêm và cảm giác đau do mụn, hơn nữa da còn cảm giác mịn mướt hơn nhờ thành phần GLA giảm khô da.

Viên uống bổ sung kẽm trị mụn ZinC for Acne Puritan’s Pride

Related image
ZinC for Acne Puritan’s Pride

Thiếu hụt lượng kẽm trong cơ thể là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mụn trứng cá. Kẽm là một trong những khoáng chất quan trọng, đặc biệt là làn da. Khi thiếu kẽm, sức đề kháng và miễn dịch của cơ thể bị giảm sút, đồng thời làm gia tăng cho sự chuyển đổi hormone Testosterone thành Dihydro Testosteron, tức làm tăng tiết bã nhờn quá mức và sừng hóa nang lông, nguyên nhân chính gây ra mụn. Vì vậy mà bổ sung kẽm để tăng hệ miễn dịch, mau lành vết thương và hơn hết là điều tiết bã nhờn, kìm hãm quá trình sừng hóa gây mụn. Rất nhiều người đã chữa sạch mụn nội tiết với ZinC for Acne Puritan’s Pride.

Viên uống kẽm trị mụn Puritan’s Pride Premium Zinc For Acne không chỉ bổ sung kemf mà còn có vitamin A, C, E và B6, giúp nuôi dưỡng làn da bằng cách tăng trưởng tế bào mới, sản sinh collagen. 

Tuy nhiên, khi uống viên kẽm da và môi sẽ thường bị khô nên bạn nhớ tích cực uống đủ nước nhé. 

Kết luận :

Với các sản phẩm chức năng các bạn nên uống đủ lượng, điều độ. Và quan trọng hơn là kiên trì sử dụng để có hiệu quả như mong muốn nhé. Nó bổ sung những chất cơ thể bị thiếu hụt, giúp hỗ trợ điều trị các vấn đề liên quan chứ không phải thuốc chữa bệnh mà hết liền được đâu nè.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn chọn được một sản phẩm chữa sạch mụn nội tiết. Và đừng quên cho chúng mình biết những thắc mắc của các bạn, bằng cách Comment ngay dưới bài viết này nhé. Ngoài ra các bạn có thể truy cập link Blog của Orchard tại đây để cập nhật kiến thức skincare bổ ích cho mình.