Toner với các thành phần có lợi có thể thay đổi cách làn da của bạn trông và cảm thấy sau khi làm sạch. Toner có thể nhanh chóng và cơ bản cung cấp cho da một lượng lớn chất chống oxy hóa, hoạt chất làm dịu và các thành phần dưỡng ẩm quan trọng. Một loại toner hiện đại giúp tăng cường bề mặt da, tạo cho làn da những gì cần thiết để trông tươi hơn, mượt mà hơn và ngậm nước. Nó cũng giúp loại bỏ những dấu vết cuối cùng của lớp trang điểm mà tẩy trang và sữa rửa mặt chưa làm sạch hết. 

Lợi ích của toner

Da của chúng ta có tính axit tự nhiên, thường với độ cân bằng pH từ năm đến sáu (trên thang điểm từ 0 đến 14). Nhưng sự cân bằng đó có thể thoát khỏi sự lung lay sau khi làm sạch do tính chất kiềm của xà phòng. Khi điều này xảy ra, làn da của chúng ta 1 loại toner để cân bằng PH.

Toner có thể giúp đóng lỗ chân lông và thắt chặt khoảng trống tế bào sau khi làm sạch, giảm sự xâm nhập của các tạp chất và chất gây ô nhiễm môi trường vào da. Nó thậm chí có thể bảo vệ và loại bỏ clo và khoáng chất có trong nước máy.

Toner chứa axit glycolic hoặc các axit alpha hydroxy khác có thể giúp ngăn ngừa lông mọc ngược

Làn da khỏe mạnh bắt đầu bằng việc làm sạch. Toner là một bước hữu ích nhất và cần thiết cho những người có da nhờn hoặc mụn trứng cá, hoặc cho những người muốn làm sạch thêm sau khi trang điểm hoặc các sản phẩm da nặng khác như kem chống nắng.

Khi bạn đang bị mụn trứng cá, bạn có thể thường lựa chọn các loại toner khá khắc nghiệt cho da có thành phần trị mụn. Nhưng bằng cách này, bạn có thể gây ra nhiều mụn và tắc nghẽn lỗ chân lông hơn. Để phát huy tối đa công dụng của Serum – huyết thanh, kem dưỡng da hoặc sữa rửa mặt. Sử dụng toner để giữ cho lớp phủ axit của bạn cân bằng và sẵn sàng chấp nhận các thành phần còn lại trên da của bạn.

Làm thế nào để chọn Toner phù hợp

1. Loại da

Mỗi loại da có một đặc tính riêng, hay bạn muốn giải quyết tình trạng da nào cụ thể thì việc xác định được toner nào phù hợp sẽ dễ dàng hơn, mang lại hiệu quả hơn. Ví dụ như: Nếu bạn có làn da khô, hãy chọn một loại có chứa các thành phần dưỡng ẩm và nếu bạn có làn da đẹp hơn, tốt nhất là nên tìm ra những công thức cung cấp lợi ích cho da. Trường hợp với da quá nhạy cảm, dễ kích ứng, hãy lựa chọn sản phẩm chứa dưỡng chất từ hoa cúc, lô hội… có tác dụng làm mát, dịu đi những vết mẩn đỏ, cảm giác ngứa nhẹ trên da. Nên tránh lựa chọn toner có nhiều hương liệu để giảm tối đa khả năng bị kích ứng, hoặc có ghi chú “fragrance-free”, “hypo-allergenic”.

2. Thành phần

Chất chống oxy hóa, thành phần nhẹ nhàng -thành phần bổ sung da, axit hyaluronic, ceramides, glycerin, panthenol, thảo mộc, là những thành phần “vàng” nên lưu ý khi lựa chọn toner cho skincare routine nhé.

3. Thành phần cần tránh

Rượu SD hoặc biến tính, tinh dầu bạc hà, witch hazel, hương thơm -thành phần làm kích ứng da

Những thành phần này làm bào mòn da và chống lại các chất có lợi giúp giữ cho làn da khỏe mạnh. Ngoài ra, Toner dành cho da nhờn hoặc da hỗn hợp hầu như luôn chứa các loại thành phần làm tăng tình trạng da, khiến chúng trở nên có vấn đề. Mặc dù các loại toner này dành cho các loại da nhờn và da hỗn hợp, nên cần lưu ý hơn về thành phần sản phẩm.

Gợi ý một số toner được ưa chuộng hiện nay:

Nước Cân Bằng Dưỡng Ẩm Bioderma Sensibio Tonique Cho Da Nhạy Cảm

Nước Cân Bằng Kiểm Soát Nhờn Eucerin ProAcne Toner Cho Da Mụn

Nước Hoa Hồng Làm Dịu Và Phục Hồi Da Paula’s Choice Calm Redness Relief Toner (Normal To Oily Skin)