Trung bình mỗi người cần 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày cho cơ thể, đặc biệt là da. Nước hấp thụ vào các tế bào da, tăng độ ẩm cho da và tăng độ đàn hồi tự nhiên. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể uống đủ lượng nước mỗi ngày. Để đáp ứng nhu cầu cấp nước cho da, các công ty mỹ phẩm cho ra đời Viên uống cấp nước và trở thành xu hướng làm đẹp hot nhất những ngày qua. Vậy thì đặt ra câu hỏi: liệu viên uống cấp nước có gì mà hot đến vậy? Có thực sự hiệu quả và an toàn hay không? Hãy cùng Orchard tìm hiểu ngay nhé!

Viên uống cấp nước là gì?

Nếu bình thường bạn uống nước hay bôi thoa những loại kem dưỡng nhằm cấp nước cho da. Thì viên uống bạn chỉ cần hiểu đơn thuần là một loại thực phẩm bổ sung(supplement), có khả năng cấp nước cho da bằng đường uống thuận tiện hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó thì tác dụng của viên uống cấp nước nhanh hơn rất nhiều lần các dạng kem bình thường(có hiệu quả sau 1-2 tháng). Mang lại vẻ đẹp trẻ trung, tự nhiên nhờ tính năng cấp nước ưu việt. Cân bằng và dưỡng ẩm cho da, đồng thời bổ sung collagen thiết yếu cho quá trình tái tạo tế bào da mới, chống lại dấu hiệu tuổi tác(nếp nhăn, lão hóa), cho bạn làn da trắng hồng mơ ước.

Viên uống cấp nước phù hợp với ai

Độ ẩm của da đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc quyết định một làn da khoẻ đẹp. Làn da khoẻ, hồng hào, căng mịn là vẻ ngoài của một làn da đủ ẩm. Khi da có được độ ẩm cân bằng thì khả năng đề kháng tốt hơn những làn da khô, thiếu ẩm. Đây chính là lý do vì sao mà mình luôn khuyên các bạn dưỡng ẩm da, nhất là khi gặp các vấn đề về da.

Vậy viên uống cấp nước sẽ rất phù hợp với mọi loại da. Ví dụ như cải thiện những làn da khô bong tróc; da đổ nhiều dầu nhờn; da mụn nhạy cảm; và hơn hết là làn da đến độ tuổi từ 20, da bắt đầu lão hoá(da từ 25 tuổi).

Vì đây là dạng bổ sung độ ẩm bằng viên uống nên đọc kỹ các thành phần để tránh bị phản ứng phụ. Với mẹ bầu và mẹ đang cho con bú thì không nên sử dụng những sản phẩm viên uống cấp nước.

Viên uống cấp nước có an toàn không

Viên uống cấp nước hoàn toàn an toàn và hiệu quả thật sự nếu bạn lựa chọn các loại viên uống cấp nước từ nhãn hiệu uy tín. Đọc kỹ thành phần để tránh các phản ứng phụ. Sử dụng đúng cách và đúng liều lượng để có được hiệu quả và an toàn cho làn da và sức khoẻ.

Thành phần phổ biến trong các loại viên uống cấp nước

Hyaluronic Acid

Axit hyaluronic, còn được gọi là hyaluronan, là một chất được cơ thể sản xuất một cách tự nhiên. Axit hyaluronic chủ yếu tập trung trên da của chúng ta, mô liên kết và mắt. Chức năng chính của nó là giữ nước để giữ cho các mô của bạn được bôi trơn và ẩm tốt.

Bổ sung axit Hyaluronic có thể giúp làn da của bạn trông căng mọng hơn. Khoảng một nửa axit hyaluronic trong cơ thể tập trung trong da của bạn, nơi nó liên kết với nước để giữ độ ẩm. Tuy nhiên, quá trình lão hóa tự nhiên và tiếp xúc với những thứ như bức xạ cực tím từ mặt trời, khói thuốc lá và ô nhiễm có thể làm giảm lượng Axit hyaluronic trong da. Uống bổ sung axit hyaluronic có thể ngăn ngừa sự suy giảm này. Liều 120–240 mg mỗi ngày trong ít nhất một tháng đã được chứng minh là làm tăng đáng kể độ ẩm của da và giảm tình trạng da khô ở người lớn. Da ngậm nước cũng làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, điều này có thể giải thích tại sao một số nghiên cứu cho thấy rằng bổ sung Hyaluronic có thể làm cho làn da trông mịn hơn.

Axit hyaluronic được biết đến là một chất chữa lành vết thương vô cùng hiệu quả bằng cách điều chỉnh mức độ viêm và báo hiệu cho cơ thể xây dựng nhiều mạch máu hơn trong vùng bị tổn thương. Không những vậy còn có tính kháng khuẩn, giảm nguy cơ nhiễm trùng, vậy nên đặc có lợi cho những làn da mụn.

Vitamin B2

Vitamin B2 (Riboflavin) lợi ích sức khỏe bao gồm duy trì mức năng lượng, bảo vệ da và tóc khỏe mạnh, thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng của cơ quan sinh sản, tăng lưu lượng máu, ngăn ngừa bệnh tật,..Vitamin B2 đóng một vai trò quan trọng trong sản xuất năng lượng, quan trọng cho hoạt động hàng ngày của cơ thể chúng ta và hỗ trợ trong việc phá vỡ chất béo và axit amin, cũng như carbohydrate. Hơn nữa, nó cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa các khối u.

Riboflavin đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì mức độ collagen, mà là cần thiết duy trì cấu trúc trẻ của da và cũng ngăn ngừa nếp nhăn. Mức độ thấp của vitamin B2 trong cơ thể có thể dẫn đến lão hóa sớm. Một số nghiên cứu cho thấy rằng riboflavin có thể làm giảm thời gian cần thiết để chữa lành vết thương, tình trạng viêm da và môi nứt nẻ, và có thể giúp tự động làm chậm các dấu hiệu lão hóa sớm.

Collagen

Một trong những lợi ích nổi tiếng nhất của collagen là mang lại làn da rực rỡ. Protein thiết yếu này cung cấp độ đàn hồi cho làn da, giúp bạn có làn da trẻ trung và khỏe mạnh hơn.

Collagen là một thành phần chính của làn da của bạn. Nó đóng một vai trò trong việc tăng cường làn da, tăng độ đàn hồi và hydrat hóa. Khi bạn già đi, cơ thể bạn tạo ra ít collagen hơn, dẫn đến khô da và hình thành các nếp nhăn. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng peptide collegen hoặc chất bổ sung có chứa collagen có thể giúp làm chậm sự lão hóa của da bằng cách giảm nếp nhăn và khô.

Tác dụng giảm nếp nhăn nếu bổ sung collagen là do khả năng kích thích cơ thể sản sinh collagen. Ngoài ra, việc bổ sung collagen có thể thúc đẩy sản xuất các protein khác giúp cấu trúc làn da của bạn, bao gồm elastin và fibrillin. Bên cạnh đó còn có nhiều tuyên bố giai thoại rằng bổ sung collagen rất hữu ích trong việc ngăn ngừa mụn trứng cá và các tình trạng da khác, tuy nhiên thì điều này vẫn chưa được khoa học chứng minh.

Glucosylceramide

Glucosylceramide là một thành phần làm đẹp có nguồn gốc từ thực vật có trong konjac. Nó là một thành phần trong thực phẩm có chức năng tuyên bố rằng cải thiện chức năng rào cản bảo vệ độ ẩm của da trong cơ thể. Nghiên cứu Shiseido đã chỉ ra rằng việc ăn 1.800 gg / ngày của glucosylceramide có nguồn gốc konjac liên tục trong 12 tuần có hiệu quả làm cho da và mặt của cơ thể bị mất độ ẩm. Ngoài thực phẩm chức năng, nó được sử dụng trong thực phẩm làm đẹp.

Các loại viên uống cấp nước phổ biến hiện nay

Viên Uống Cấp Nước Aqua Rich

Aqua Rich hiện đang là viên uống cấp nước được tín đồ làm đẹp ưa chuộng. Mang lại hiệu quả rõ rệt sau khoảng 10-14 tuần. Da mềm mịn, căng mướt, sáng lên nhờ được bổ sung Collagen và Hyaluronicd Acid. Ngoài ra còn giúp bôi trơn cho xương khớp, dây thần kinh, dưỡng ẩm cho da, tóc

Không phải bàn chê gì về thành phần, hơn 90% là Hyaluronicd Acid,  6% chiết xuất cám gạo Nhật Bản, Collagen từ cá và dầu từ hạt nho. Đây đều là những thành phần giúp cho da ngậm nước, kết dính tế bào(những yếu tố giúp bạn có một làn da trẻ và khoẻ).

Mỗi tối chỉ cần uống 2 viên trước khi đi ngủ 1 tiếng. Khuyên dùng cho mọi làn da, đặc biệt là da sần sùi, bong tróc, da tiết quá nhiều dầu nhờn, da yếu, hư tổn. Với những ai thường xuyên thức khuya, stress, dễ nổi mụn cũng nên sử dụng viên uống cấp nước Aqua Rich.

Viên Uống Cấp Nước DHA Hyaluronic Acid 20 days

DHA Hyaluronic Acid 20 days là dòng cấp nước của thương hiệu mỹ phẩm đình đám tại Nhật-DHC. Viên uống DHC tăng khả năng giữ nước cho da và dưỡng ẩm nhẹ nhàng.

Dù nồng nồng độ HA có trong viên uống DHC không cao như của Aqua Rich. Nhưng bù lại có bổ sung thêm các chiết xuất từ thiên nhiên như dầu Squalene, vitamin B2, hạt quả vải. Đồng thời bổ sung chiết xuất từ da cá biển, vitamin B1 & B2 giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục và tái tạo da. Nên viên uống DHC phù hợp cho mọi đối tượng nếu muốn tăng cường độ ẩm da, cũng như hiệu quả dưỡng da.

Viên Uống Cấp Nước Murad Hydro-Glow Dietary Supplements

Khác với 2 loại trên, cấp nước với thành phần chính là Hylaluronic acid. Viên uống cấp nước Murad Hydro-Glow Dietary Supplements với thành phần chính là N-Acetyl D-Glucosamine. Đây chính là chất chịu trách nhiện duy trì lượng nước cần thiết cho cơ thể và làn da. Nhưng sẽ bị mất dần theo thời gian, đây cũng là một phần lý do vì sao càng lớn tuổi da càng khô sần, bong tróc, và các vấn đề khác về xương khớp.

Viên Uống Cấp Nước Murad duy trì cấp ẩm liên tục giúp da luôn sáng mịn, giữ độ tươi trẻ, căng đầy. Murad còn vượt trội hơn các dòng thông thường ở chỗ là giảm nếp nhăn, ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hoá. Khuyên dùng cho tình trạng da khô bong tróc, da đàn hồi kém, da lão hoá.

Kết luận

Với phần lớn các chất có tác dụng cung cấp nước, tăng độ đàn hồi, độ ẩm cho da, và hàng loạt công dụng khác thì viên uống cấp nước là cách nhanh chóng và tiện lợi cung cấp nước cho cơ thể, đặc biệt là làn da trẻ trung, tươi tắn rạng rỡ.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại viên uống cấp nước, tùy theo nhu cầu chăm sóc da và mong muốn cải thiện những gì mà lựa chọn viên uống cấp nước phù hợp nhé!