Bạn có biết rằng, phía sau cách đặt tên của những dòng nước hoa Chanel đều mang những ý nghĩa đặc biệt hoặc mang đến cho người sử dụng những câu chuyện thú vị. Đặc biệt là những dòng nước hoa dành cho nữ giới của Chanel lại càng thương hiệu thời trang này chăm chút tỉ mỉ hơn rất nhiều!

Ý nghĩa của cái tên

Nói đến Chanel là chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến chai nước hoa kinh điển Chanel No.5 cũng giống như khi ta nói đến tình yêu là nhớ đến ngay hình ảnh hoa hồng vậy. Những giai thoại phía sau tượng đài bất hữu Chanel No.5 nhiều vô số kể đủ để khiến chúng ta tò mò hơn và muốn khám phá về loại nước hoa này nhiều hơn.

Tham vọng của Coco Chanel chính là tạo ra một thứ mùi hương nước hoa thật “phụ nữ” nhưng theo một lối đi đầy tiên phong và vượt mọi xu hướng ở thời điểm đầu thế kỷ XX. Nhà chế tác nước hoa Ernest Beaux đã được Coco Chanel tin tưởng giao trọng trách thiết kế nên loại nước hoa như đúng ý tưởng của bà.

Cuối cùng, trong tất cả những mẫu thử được đánh số từ 1 đến 6 thì mùi hương ở vị trí thứ 5 đã chinh phục được người phụ nữ tài hoa nhất trong lịch sử thời trang thế giới và từ đó cái tên No.5 chính thức được sử dụng và hương thơm huyền thoại được ra đời từ đó, năm 1921.

Ý Nghĩa Ẩn Sau Tên Gọi Của Những Chai Nước Hoa Chanel Nữ Nổi Tiếng

Sự thành công

Ngoài ra, tên goi Chanel No.5 cũng được chọn một phần là vì Coco Chanel cảm thấy thật sự hứng thú khi loại nước hoa mới khi được bán ra phải có điều gì đó thật khác biệt so với những đối thủ cạnh tranh đương thời và con số 5 cũng dường như là con số may mắn của Coco Chanel. Trong thời đại hoàng kim của chai nước hoa này, cứ mỗi 55 giây lại có thêm một người phụ nữ sở hữu cho mình 1 chai nước hoa nữ Chanel No.5.

Ý Nghĩa Ẩn Sau Tên Gọi Của Những Chai Nước Hoa Chanel Nữ Nổi Tiếng

Coco Chanel

Thành công lớn tiếp theo đến với những mùi hương của thương hiệu Chanel chính là sự ra đời của dòng nước hoa Coco Chanel – ai cũng biết rằng, đấy chính là tên của người phụ nữ đã xây dựng nên đế chế Chanel vĩ đại khiến làng mốt xoay chuyển không ngừng trong suốt hơn 100 năm qua.

Ý Nghĩa Ẩn Sau Tên Gọi Của Những Chai Nước Hoa Chanel Nữ Nổi Tiếng

Ý Nghĩa Ẩn Sau Tên Gọi Của Những Chai Nước Hoa Chanel Nữ Nổi Tiếng

Hương thơm đầu tiên của dòng này chính là Chanel Coco EDP ra đời từ năm 1984 sử dụng đặc trưng của những nốt hương phương Đông để ca ngợi tính cách mạnh mẽ của những người phụ nữ, bản lĩnh, quyết đoát mà vẫn gợi cảm đến mê hồn cánh mày râu.

Thành công của mùi hương

Sau hơn 30 năm tiếp tục được Chanel phát triển dựa trên sự thừa hưởng các yếu tố đặc trưng của phiên bản gốc, hiện tại dòng nước hoa cho nữ này đã có thêm rất nhiều phiên bản phù hợp với tinh thần của người những phụ nữ hiện đại luôn mang trong mình những khát vọng tự chủ bản thân trong cuộc sống. Những thành công vang dội của các mùi hương như Chanel Coco Mademoiselle, Chanel Coco Mademoiselle Intense hay Chanel Coco Noir đã giúp cho dòng nước hoa này trở thành con át chủ bài của Chanel trong thế kỷ XXI, bất kể người phụ nữ nào cũng sẽ hài lòng với hương thơm thanh lịch, quý phái và quyến rũ của dòng nước hoa Chanel Coco.

Ý Nghĩa Ẩn Sau Tên Gọi Của Những Chai Nước Hoa Chanel Nữ Nổi Tiếng

Chanel chance :

Nếu như Chanel No.5 hay Chanel Coco là những mùi hương gắn liền với hình ảnh những quý cô trưởng thành, sâu sắc thì bộ sưu tập Chanel Chance lại mang sắc thái rạng rỡ, trẻ trung và gần gũi hướng đến các cô gái trẻ.

Trong tiếng Pháp, “Chance” mang ý nghĩa là may mắn còn trong tiếng Anh thì nó lại có ý nghĩa là cơ hội – môt cách chơi chữ đầy thú vị và cũng rất hay mà Chanel mang lại vì dù với cách hiểu thuộc ngôn ngữ nào thì cụm từ ấy cũng đem lại những cảm xúc tích cực và hạnh phúc cho người nào sở hữu chai nước hoa ấy.

Nước hoa của những cô gái hiện đại

Sâu xa hơn một chút thì những lọ nước hoa Chanel Chance tròn trịa, xinh xắn và rực rỡ màu sắc như một biểu tượng của chiếc bùa hộ mệnh luôn nhắc nhở thế hệ phụ nữ hiện đại rằng may mắn & cơ hội luôn song hành cùng nhau, nàng hãy mạnh dạn tự tạo ra những cơ hội cho chính cuộc sống của mình dù là trong tình yêu hay công việc.

Tất cả các mùi hương thuộc dòng Chance như Chanel Chance EDP, Chanel Chance Eau Tendre hay Chanel Chance Eau Fraiche đều tập trung khai thác những nốt hương hoa và cam chanh, trái cây thơm mát để gửi đến cảm giác luôn vui vẻ và tươi mới cho người sử dụng.

Ý Nghĩa Ẩn Sau Tên Gọi Của Những Chai Nước Hoa Chanel Nữ Nổi Tiếng

Ý Nghĩa Ẩn Sau Tên Gọi Của Những Chai Nước Hoa Chanel Nữ Nổi Tiếng

Chanel Gabrielle

Cuối cùng, sự hiện diện dưới những ánh sáng rực rỡ trong màu nắng vàng của Chanel Gabrielle – dòng nước hoa mới nhất dành cho nữ giới của thương hiệu Chanel sẽ đem đến cho bạn những sự mong chờ đáng giá từ hình thức cho đến tâm hồn và cả cái tên được chọn.

Ý Nghĩa Ẩn Sau Tên Gọi Của Những Chai Nước Hoa Chanel Nữ Nổi Tiếng

Mang cảm hứng từ chính tính cách và cuộc đời của Coco Chanel, nên cái tên Gabrielle cũng được lấy từ chính tên thật của bà là Gabrielle Bounheur Chanel. Mùi hương của loại nước hoa này giữ sứ mệnh tiếp tục truyền cảm hứng đến với tất cả mọi người phụ nữ trên thế giới rằng họ hãy luôn mạnh mẽ, quyết đoán và kiến tạo hình ảnh bản thân của mình luôn ở trạng thái kiêu hãnh, thanh lich nhất. Khi khoác lên mình mùi hương của Chanel Gabrielle nàng sẽ luôn tự tin vào chính bản thân và những sự lựa chọn của riêng mình.

Nước hoa unisex

Bên cạnh đó, tuy không hẳn là một line riêng dành cho nữ giới mà là một bộ sưu tập gồm 3 hương thơm unisex – Les Eux De Chanel vẫn dễ dàng chiếm được cảm tình với những nàng eva bởi lối sáng tạo mùi hương đầy nên thơ, bay bổng và nhẹ nhàng.

Như một cơn gió lãng du êm ái, 3 mùi hương trong bộ sưu tập được đặt theo tên 3 địa danh ở thành phố Paris – những nơi gắn liền với kí ức và hồi tưởng mà Coco Chanel đã từng bước đến và ghi lại trong mình những mảnh kỉ niệm đẹp đẽ. Trong đó, Paris-Deauville là nơi mà Coco Chanel đã mở cửa hiệu thời trang đầu tiên được thể hiện bằng mùi hương của đồng cỏ xanh thắm cùng hương hoa và cam, chanh.

Tiếp nối là Paris-Biarritz, một nơi rực nắng và thơm mát mùi hương biển xanh – địa điểm nghỉ dưỡng yêu thích của Coco Chanel với những con ngườii mang gu thời trang thanh lịch lả lướt trên khắp phố phường.

Và cuối cùng là chuyến đi đến miền đông xa xôi đến với Paris-Venise mang vẻ đẹp cổ điển và lộng lẫy, nơi đã đem đến những báu vật giúp Coco Chanel phát triển những cảm hứng phong cách cho chính bà và cả các mẫu thiết kế thời trang trong những bộ sưu tập.

Nếu bạn là một người yêu thích những chuyến đi thú vị và tâm hồn luôn muốn di chuyển thì nhất định phải thử 3 mùi hương của Les Eux De Chanel, một hành trình được vẽ ra bằng hương thơm chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy hưng phấn, thích thú và cả một chút hoài niệm.

Kết :

Hy vọng rằng với những thông tin đầy thú vị này sẽ giúp phái đẹp thêm phần thấu cảm và tận hưởng trọn vẹn được phong cách lẫn hương thơm và cả ý nghĩa thông điệp được ẩn mình gửi gắm phía sau những tên gọi của các chai nước hoa nổi tiếng từ thương hiệu Chanel. Thưởng thức mùi hương là cảm nhận tất cả vẻ đẹp của mọi thứ xoay quanh chai nước hoa mà bạn yêu quý.

Facebook Orchard : https://www.facebook.com/orchardvn/