Nếu với các bạn có làn da khô, da dầu, việc kích ứng chỉ xảy ra đôi ba lần thì không may thay, người sở hữu làn da nhạy cảm lại không may mắn được như vậy. Khi đối mặt với việc lựa chọn sản phẩm làm sạch cũng vậy, da nhạy cảm thường trở nên đỏng đảnh khó chiều vô cùng. Bạn cần phải lựa chọn đúng dòng Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm để hạn chế tối đa các nguy cơ gây kích ứng từ mỹ phẩm.

Làn da nhạy cảm thường dễ bị kích ứng gây ngứa rát, châm chích, nóng ran,…do tác động bởi các yếu tố như di truyền, môi trường, ăn uống hoặc mỹ phẩm. Các vấn đề phát sinh từ bên trong thì bạn cần phải đến gặp bác sĩ để được tư vấn một cách chính xác nhất. Ở đây Orchard chỉ có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề cho da nhạy cảm từ mỹ phẩm thôi nhé. 

Đã một lần bị kích ứng, tâm lý thông thường bạn sẽ rơi vào tình trạng dè chừng khi chọn mua mỹ phẩm hay thậm chí  không dám sử dụng bất kì loại mỹ phẩm nào nữa. Vậy các bạn da nhạy cảm bị mụn cần được làm sạch với những sản phẩm như thế nào?

Để có thể giúp bạn yên tâm hơn, Orchard gợi ý top  sữa rửa mặt cho da nhạy cảm và mụn an toàn, lành tính.

SUPER VEGITOKS CLEANSER

Được nhà sản xuất giới thiệu là một sản phẩm tích hợp 3 trong 1 gồm tẩy trang, rửa mặt và làm mặt nạ thải độc. Dù vậy tính năng rửa mặt hiện vẫn là nổi trội nhất, khả năng tẩy trang của em này được đánh giá là khá nhẹ và cần phải dùng thêm một sản phẩm tẩy trang khác.

(Hiện tượng sủi bọt khi apply sữa rửa mặt rau củ)

Có kết cấu dạng gel màu xanh lá đậm, khi apply lên da vài giây sẽ có hiện tượng sủi bọt nhẹ. Hiện tượng sủi bọt chính là cơ chế đào thải độc tố của sản phẩm

Da sẽ cực kỳ ẩm, mịn sau khi rửa mặt nhờ tất cả các thành phần rau, củ có trong sản phẩm. Sữa rửa mặt rau củ chứa hầu hết thành phần là rau củ như Bắp Cải, Su Hào, Cần Tây, Chanh, Súp Lơ, Lá Rau Diếp Cá, Cà Chua, Khoai Tây, Lá Bạc Hà, Mầm Lúa Mì,… Nên hạn chế khả năng kích ứng, tối ưu khả năng cấp ẩm, ngăn ngừa mụn cho da hữu hiệu. Chiết xuất trà xanh có trong sản phẩm giúp làm mềm mịn, chống oxy hóa cho da.

PAULA’S CHOICE CLEAR PORE NORMALIZING CLEANSER

Sữa rửa mặt dạng gel nhà Paula’s Choices dịu nhẹ cho cả làn da nhạy cảm nhất. Nhẹ nhàng chăm sóc làn da mụn, lấy đi mọi bụi bẩn bã nhờn, hạn chế sự phát sinh của mụn. 

Citric Acid với liều lượng nhẹ trong sản phẩm hỗ trợ làm đều màu da, ngăn ngừa oxy hóa, làm thông thoáng lỗ chân lông và điều trị mụn hiệu quả. Nó còn giúp khắc phục làn da bị cháy nắng và cải thiện nếp nhăn hiệu quả.

Thành phần hút ẩm tự nhiên Glycerin giúp giữ ẩm cho da khiến da không bị khô đi sau khi làm sạch như các sản phẩm dành cho mụn khác.

Nhà Paula’s Choice từ xưa đã luôn nói không với các chất phụ gia, chất tạo màu và hương liệu gây ảnh hưởng đến làn da. Sữa rửa mặt dòng Clear Pore cũng không ngoại lệ, vô cùng phù hợp làm sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm.

CETAPHIL GENTLE SKIN

Đây là sản phẩm được chính các bác sĩ khuyên dùng khi da kích ứng nên sản phẩm này vô cùng phù hợp cho các bạn có làn da nhạy cảm. Tuy không hoàn toàn là một sản phẩm từ thiên nhiên, nhưng Cetaphil chỉ chứa các thành phần vô cùng lành tính và cực kỳ dịu với làn da.

Hyaluronic có trong sản phẩm giúp dưỡng ẩm cho da. Stearyl Alcohol với liều lượng chuẩn giúp làm mịn và làm mềm mịn da. Có nhiều bạn thắc mắc rằng Cetaphil được đánh giá là sản phẩm dịu nhẹ, dành cho da nhạy cảm nhưng sao lại chứa Paraben, liệu có an toàn không. Paraben là chất bảo quản, có tính kháng khuẩn, kháng nấm và vẫn an toàn ở nồng độ cực nhỏ trong sản phẩm. Như trong sữa rửa mặt Cetaphil, paraben nằm ở cuối bản thành phần, do đó mà kể cả những làn da nhạy cảm nhất vẫn có thể tự tin sử dụng mà không sợ kích ứng.

Đây là sản phẩm sữa rửa mặt cho da nhạy cảm và mụn quốc dân mà bạn nên thử cho làn da của mình.

CERAVE FOAMING FACIAL CLEANSER

Cũng như Cetaphil, đây cũng là một trong những sản phẩm quốc dân thường được khuyên dùng cho các bạn có làn da nhạy cảm. Các sản phẩm của nhà Cerave đều phải được kiểm nghiệm kĩ càng bởi đội ngũ bác sĩ da liễu nổi tiếng trên toàn thế giới.

Cerave có bước tiến nổi trội hơn các dòng sản phẩm cùng thời khi đã cho thêm các thành phần giúp duy trì, phục hồi và dưỡng ẩm da như ceramide, hyaluronic acid, este cholesterol và chất béo. Niacinamide, một loại vitamin B3 giúp làm đều màu da ngăn ngừa oxy hóa đang được đông đảo tín đồ skincare yêu thích cũng được thêm vào trong sản phẩm. 

Bạn có thể cho Cerave vào danh sách Sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm nên thử của mình nhé.

SUZANOBAGIMD FOAMING CLEANSER

SUZANOBAGIMD Line của Obagi Medical là là dòng sản phẩm chăm sóc da được phát triển bởi bác sĩ da liễu Suzan Obagi nổi tiếng trên thế giới. Tất cả sản phẩm luôn được kiểm nghiệm sát sao, không gây dị ứng, không có paraben, không hương liệu hoặc bất kì hóa chất nào gây ảnh hưởng cho người dùng. Thích hợp cho mọi loại da, nhất là những người có làn da nhạy cảm.

Điểm mạnh của sản phẩm đến từ hỗn hợp chống oxy hóa kết hợp khả năng chống gốc tự do của phân tử sulphoraphane từ brassica oleracea (cây cải bắp dại). Thành phần bioflavonoids citrus (thường được tìm thấy trong cam,bưởi) có tác dụng làm dịu da như lô hội. 

Sản phẩm có chứa Cocamidopropyl Betaine, một axit béo được tổng hợp từ dừa​ giúp cấp ẩm và tạo lớp màng giữ cho da không bị khô căng sau khi dùng, hạn chế việc kích ứng, bong tróc. Do đó, Suzanobagimd Foaming Cleanser rất phù hợp làm Sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm.

LA ROCHE-POSAY EFFACLAR FOAMING

Các bạn nam thường có làn da đổ dầu nhiều hơn các bạn nữ, cần phải lựa chọn loại sữa rửa mặt cho nam da nhờn và mụn giúp hạn chế dầu thừa nhưng vẫn dịu nhẹ cho làn da.

(Sữa rửa mặt La Roche-Posay cũng là một loại sữa rửa mặt cho nam da nhờn và mụn)

Với thành phần axit salicylic, sản phẩm giúp làm sạch và thanh lọc tối ưu cùng khả năng tẩy da chết sạch sâu nhẹ nhàng từ bên trong. Nhờ đó dầu thừa được loại bỏ đáng kể, đồng thời giúp hạn chế dầu thừa quay trở lại.

Khả năng tạo bọt hữu hiệu giúp dễ dàng rửa sạch tận mọi ngóc ngách cho da. Làn da đầu nhờn khó chịu cũng nhờ đó trở nên thông thoáng, thoải mái hơn.

Đừng quên tẩy trang trước khi rửa mặt vào mỗi tối để tăng cường hiệu quả làm sạch cho da, giúp làn da ngăn ngừa mụn. Tìm hiểu thêm về các dòng tẩy trang tốt nhất năm 2020 TẠI ĐÂY

Làn da nhạy cảm thường khó chiều nhưng nếu biết cách chăm sóc và lựa chọn đúng sản phẩm sữa rửa mặt cho da nhạy cảm bạn sẽ sớm giải quyết được vấn đề cho làn da mụn của mình. Hãy để lại comment để đề xuất thêm cho orchard biết dòng sản phẩm nào mà bạn nghĩ phù hợp cho làn da nhạy cảm nữa nha.