Bất kì ai sử dung nước hoa thì độ lưu hương cũng là mối quan tâm hàng đầu. Bởi vì không một ai muốn khi vừa xịt nước hoa ở nhà, ra ngoài liền bay hết mùi. Độ lưu hương của nước hoa phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa da khô thì lưu hương  kém hơn, nồn độ tinh dầu…. Nhưng bạn có biết để nước hoa lưu hương tốt hơn cũng cần có những bí quyết. các bạn cùng Orchard khám phá bí quyết để nước hoa bạn đang dùng giữ mùi tốt hơn nhé.

Bước 1: dưỡng ẩm cho da

Thứ nhất đó là dưỡng ẩm cho da vì da khô nước hoa rất nhanh bay mùi. Kết hợp nhiều tầng hương trên da  bởi những sản phẩm có tông mùi nhẹ ( hoặc không mùi) : sữa tắm, sữa dưỡng thể,phấn thơm và nước hoa.Sau khi tắm, các bạn có thể sử dụng body lotion có mùi hương cùng với dòng nước hoa bạn đang sử dụng  ( sau khi tắm khoảng năm phút da vẫn còn ẩm là thời điểm sử dụng lotion tốt nhất) bởi vì da khô sẽ khiến nước hoa bốc hơi rất nhanh nhé.

b1 lotion
sử dụng sữa dưỡng thể ngay sau khi tắm để dưởng ẩm cho da

Bước 2: Xịt nước hoa vào không khí

Xịt nước hoa vào khoảng không ngang với ngực, chờ một chút và bước vào vùng  không khí vừa xịt nước hoa. Làm như vậy mùi hương nước hoa tán đều khắp cơ thể bạn.

b2
xịt vào không khí và bước qua

Bước 3: xịt nước hoa vào nhưng điểm mạch đập

Xịt nước hoa vào những điểm quan trọng ở cự ly cách khoảng 20cm. Đó là những nơi có thể tỏa hương khi bạn chuyển động: khuỷu chân sau đầu gối, khuỷu tay và mặt trong cổ tay, khoảng giữa mang tai và cổ. Bạn có thể lưu ý thêm ở mắt cá chân và tóc, như vậy độ tỏa hương sẽ cao hơn.

xịt nước hoa ở những nơi mạch đập và cách cự li khoảng 20cm

 

Hãy xịt lại nước hoa vào những điểm trên sau 4 tiếng ( thời điểm nước hoa vẫn còn mùi nhưng tỏa hương kém). Như vậy nước hoa bạn sử dụng có thể lưu hương  cả ngày.

Tái xịt lại nước hoa sau 4 tiếng

Lưu ý là việc bạn sử dụng nước hoa thường xuyên khứu giác quen mùi nên bạn sẽ cảm giác như không còn nghe mùi nữa. hãy chắc chắn rằng những người xung quanh không cảm nhận được mùi hương trên cơ thể bạn nữa.