Mùa hè nắng nóng không chỉ khiến cơ thể khó chịu vì cái cái nắng oi bức. Mà còn làm cho làn da đổ dầu nhờn liên túc, gây nổi mụn mất kiểm soát. Vậy làm sao cho da hết nhờn mụn khi hè đến? Cùng Orchard cập nhật ngay 5 tips mà da mụn nên biết.

5 Tips chăm sóc da hết nhờn mụn

Làm Sạch da

  • Sáng: Sữa rửa mặt
  • Tối: Tẩy trang->Sữa rửa mặt

Buổi sáng sau khi thức dậy bạn chỉ cần làm sạch da với sữa rửa mặt dịu nhẹ. Sau đó apply các bước khác. Nhưng buổi tối, sau một ngày da dưới tác động của nhiều yếu tố gây hại như tia uv mặt trời, bụi bẩn, ô nhiễm,…Thêm vào đó là cặn lớp makeup, hay đơn giản là lớp kem chống nắng sẽ dễ khiến da bị bí, bít tắc lỗ chân lông. Do vậy, bạn cần tẩy trang với nước tẩy trang hay dầu tẩy trang. Sau đó rửa sạch da một lần nữa với sữa rửa mặt. Tối thiểu bạn cần làm sạch da với 2 bước trên để da hết nhờn mụn.

Ngoài ra bạn cũng có thể xông hơi da mặt sau khi làm sạch. Và lau lại với toner để da mặt có thời gian thư giãn và làm sạch , se khít lỗ chân lông.

Serum và kem dưỡng nên có trong skincare routine mùa hè

Da được chăm sóc tăng sức đề kháng cho da, da hết nhờn mụn sẽ giúp da khoẻ đẹp hơn. Tăng cường sử dụng các loại serum, kem dưỡng chứa những hoạt chất sau:

  • Vitamin B5: là hoạt chất làm đẹp phổ biến. Cực kỳ hiệu quả trong việc phục hồi da hư tổn. Làm dịu những làn da dễ và bị kích ứng, giảm viêm, giảm ngứa. Hơn hết, Vitamin B5 giúp giảm lượng dầu trên da-nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn trứng cá. Bạn nào da yếu dễ nổi mụn thì rất nên sử dụng vitamin B5 nhé.
(Tuýp kem dưỡng ẩm, phục hồi và làm dịu da nổi tiếng từ thương hiệu Dược mỹ phẩm Pháp-La Roche-Posay)
  • Niacinamide: Là thành phần vàng chống lão hoá, giúp da khoẻ hơn nhờ khả năng xây dựng lớp màng bảo vệ da, điều tiết giúp da hết nhờn mụn. Niacinamide còn được ví như thuốc kháng sinh cho da, chống lại vi khuẩn gây mụn.
(Serum chứa 10% niacinamide của nhà Paula’s Choice. Luôn là sản phẩm được lựa chọn hàng đầu của các tín đồ làm đẹp)
  • Ceramide:Là thành phần không thể thiếu trong các loại serum, kem dưỡng. Tạo lớp màng bảo vệ da, giảm tất cả các tình trạng kích ứng. Ngăn bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập lên bề mặt da. Ceramide còn cung cấp độ ẩm, cho bạn làn da khoẻ mạnh. (Đọc thêm bài viết về Ceramide tại đây)
(Sébium Hydra của Bioderma là một sản phẩm ưu việt cho việc cung cấp độ ẩm cần thiết chăm sóc cho da dầu và da mụn)

Dưỡng ẩm

Cấp nước, dưỡng ẩm cho da là một trong những yếu tố then chốt trong skincare routine. Da đủ ẩm sẽ kiểm soát hết dầu nhờn, da ổn định và khoẻ hơn, hạn chế mụn. Tuỳ vào loại da và tình trạng da để lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp.

Gợi ý một số kem dưỡng ẩm dưỡng da mùa hè được ưa chuộng:

(Kem Dưỡng Ẩm Làm Dịu Và Phục Hồi Dành Cho Da Khô, Dị Ứng Bioderma Atoderm Intensive Baume. Khuyên dùng cho những làn da nhạy cảm)
(Kem dưỡng, phục hồi làn da, điều tiết lượng dầu nhờn giúp da hết nhờn mụn. Klairs Midnight Blue Calming Cream là kem dưỡng ẩm ai cũng nên thử ít nhất một lần)

Bảo vệ da mỗi ngày

Sau những bước làm sạch, bước cung cấp dưỡng chất giúp da khoẻ đẹp. Thì bước bảo vệ da với kem chống nắng là yếu tố duy trì làn da trước các tác nhân gây hại. Nên thoa kem chống nắng trước khi ra đường 15 phút.

(Neutrogena Ultra Sheer Dry-touch Suncreen SPF 55+ chống nắng, chống lão hoá)

Chăm sóc da từ bên trong với chế độ ăn uống, sinh hoạt

Da được cung cấp dưỡng chất, bào vệ từ bên ngoài bằng việc skincare mỗi ngày. Thì chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, cũng là một cách quan trọng giúp bạn chăm sóc làn da. Chế độ sống ảnh hưởng đến đến ” nhân tướng”, biểu hiện rõ ràng nhất qua làn da của chúng ta. Ví dụ: nếu bạn ăn uống thất thường, ăn quá mức đồ cay, nóng, chua, hoặc stress quá mức. Rất dễ bị đau dạ dày, khi đó da thường bị mụn vùng mũi, cánh mũi và quang miệng.

Ăn uống lành mạnh: uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh, giảm thiểu lượng dầu mỡ, lượng đường. Tăng cường luyện tập thể thao để cơ thể được vân động, máu lưu thông tốt hơn. Cho da dẻ khoẻ mạnh, hồng hào.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn chăm sóc da hết nhờn mụn dễ dàng hơn. Đừng quên để lại comment ngay dưới bài viết nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào nhé. Ngoài ra, bạn có thể câpj nhật nhiều thông tin về nước hoa và mỹ phẩm TẠI ĐÂY.