Khái niệm “Nước Hoa Niche” ngày nay không chỉ trở nên quen thuộc với giới mộ điệu nước hoa mà dần theo xu hướng phát triển, những người dùng phổ thông cũng đang ngày càng biết đến nhiều hơn về những dòng nước hoa này. Vậy nước hoa Niche là gì và tại sao lại có thể làm say mê mọi người đến thế ?

Vậy nước hoa Niche là gì và tại sao lại có thể làm say mê mọi người đến thế ?

Nước hoa Niche là gì ?

Khái niệm về nước hoa niche

Khác với những dòng nước hoa được bán rộng rãi trên thị trường. Nuoc hoa Niche được xem như là một mảng đối lập khi chỉ hướng đến một nhóm đối tượng người dùng khá ít với số lượng sản xuất không nhiều. Thường được chế tác bằng tay hay từ những nguyên liệu hiếm có, đắt đỏ. Tất cả những yếu tố ấy đều mang đến cho niche một đẳng cấp và giá trị thưởng thức mùi hương đầy khác biệt.

Nước Hoa Niche Là Gì Và Những Giá Trị Nghệ Thuật Nổi Bật
Nước hoa Niche được xem như là một mảng đối lập khi chỉ hướng đến một nhóm đối tượng người dùng khá ít

Nước hoa niche thường được sản xuất từ những thương hiệu nước hoa niche xa xỉ đặc biệt chỉ chuyên nghiên cứu chế tác và sản xuất nước hoa. Hoàn toàn khác biệt với những dòng nước hoa designer ( thuật ngữ để chỉ những thương hiệu thời trang lớn vừa sản xuất cả nước hoa, quần áo, phụ kiện..) có đối tượng khách hàng phục vụ lớn hơn rất nhiều so với các thương hiệu niche. Các thương hiệu Niche nổi tiếng được nhiều khen ngợi từ cả người dùng lẫn giới chuyên môn như Creed, Puredistance, Teo Cabanel, Jo Malone, Annick Goutal, L’Artisan Parfumeur, Serge Lutens, Acqua di Parma, Dyptique, Le Labo, Armaf, Kilian, Bond No.9, Caron….

Nước Hoa Niche Là Gì Và Những Giá Trị Nghệ Thuật Nổi Bật
Nước hoa niche thường được sản xuất từ những thương hiệu nước hoa niche xa xỉ đặc biệt chỉ chuyên nghiên cứu chế tác và sản xuất nước hoa

Xu hướng nước hoa niche

Ngoài ra, gần đây khi mà xu hướng dùng nước hoa niche càng phát triển thì các thương hiệu Designer nổi tiếng như Chanel, Dior, Lancôme, Guerlain, Tom Ford, Giorgio Armani, Dolce & Gabbana… Vẫn cho ra mắt những dòng Niche mang đẳng cấp sáng tạo vượt trội hơn hẳn các dòng phổ thông. Và tất nhiên giá thành cũng sẽ cao hơn, khó mua hơn để đáp ứng gu thưởng thức nước hoa của những người dùng khó tính hơn.

Nước Hoa Niche Là Gì Và Những Giá Trị Nghệ Thuật Nổi Bật
Dòng niche thương hiệu Guerlain
Nước Hoa Niche Là Gì Và Những Giá Trị Nghệ Thuật Nổi Bật
Dòng niche thương hiệu Dior
Nước Hoa Niche Là Gì Và Những Giá Trị Nghệ Thuật Nổi Bật
Dòng niche thương hiệu Chanel

NHỮNG GIÁ TRỊ ĐẶC BIỆT TỪ NƯỚC HOA NICHE CHINH PHỤC NGƯỜI DÙNG

Thật sự thì không phải đến bây giờ nuoc hoa niche mới chinh phục được những người yêu thích nước hoa, chỉ là vấn đề về độ nhận biết vì ngày trước khi thông tin còn khá hiếm hoi thì số người tiếp cận được với nước hoa niche thật sự hạn chế. Nhưng bây giờ khi mà truyền thông cũng như số lượng người yêu nước hoa càng phát triểng, cơ hội tiếp cận với nước hoa niche đã không còn quá khó khăn và chỉ một lần trải nghiệm, chắc hẳn bạn sẽ hiểu được những giá trị đặc biệt của dòng nước hoa này.

Nuoc Hoa Niche Là Gì Và Những Giá Trị Nghệ Thuật Nổi Bật
Thương hiệu Niche nổi tiếng được nhiều khen ngợi từ cả người dùng lẫn giới chuyên môn như Creed

Thẩm mỹ và nghệ thuật từ mùi hương

Đầu tiên, đó chính là tính thẩm mỹ và nghệ thuật được thể hiện qua từng mùi hương của nuoc hoa Niche, đó là yêu cầu tối thiểu nhất dành riêng cho thể loại nước hoa này. Mỗi mùi hương dù thuộc nhóm hương hay phong cách thế nào thì cũng mang đậm những dấu ấn tự sự hướng đến sự hoàn mỹ. Vì vậy để sáng tạo ra được một mùi hương niche hoàn chỉnh, các nhà chế tác phải tỉ mỉ điều chỉnh tỉ lệ công thức cho đến thiết kế sản phẩm. Hay kể về những câu chuyện để sao cho chai nước đạt đến hiệu quả nghệ thuật như đúng ý đồ của nhà sản xuất.

Nuoc Hoa Niche Là Gì Và Những Giá Trị Nghệ Thuật Nổi Bật
Tính thẩm mỹ và nghệ thuật được thể hiện qua từng mùi hương của nuoc hoa Niche

Hương thơm đặc trưng nước hoa

Tiếp đến, nuoc hoa niche thường có xu hướng khai thác và xử lý một cách khéo léo đầy tài hoa những nốt hương hay các nguyên liệu tuỳ vào phong cách của mỗi nhà chế tác. Nên bạn sẽ thấy rằng cùng một nốt hương nhưng giữa những dòng nước hoa phổ thông và nước hoa niche sẽ có cách thể hiện rất khác biệt.

Còn nếu so về giữa những dòng nước hoa niche thì mỗi thương hiệu sẽ mang đến một bản sắc không trùng lặp cho dù sử dụng cùng một loại nốt hương. Chẳng hạn như chỉ đơn giản là mùi hương hoa hồng hay gỗ trầm hương mà có đến muôn ngàn sự thể hiện khác nhau đến từ vô số mùi hương từ các thương hiệu Niche.

Nuoc Hoa Niche Là Gì Và Những Giá Trị Nghệ Thuật Nổi Bật

Nguyên liệu đặc trưng

Những thành phần nguyên liệu sử dụng trong các loại nuoc hoa niche đều là những nguyên liệu tuyển chọn kỹ càng, chủ yếu là các tinh dầu tự nhiên hiếm có. Chính điều này một phần khiến cho nước hoa niche trở nên đắt giá và số lượng sản xuất cũng giới hạn, tưởng chừng đó là một khuyết điểm nhưng với những ai yêu và đam mê nước hoa thì đấy lại không là vấn đề, ngược lại giá trị càng cao và hiếm càng khiến giá trị sở hữu một chai nước hoa niche càng thêm phần đáng giá.

Nuoc Hoa Niche Là Gì Và Những Giá Trị Nghệ Thuật Nổi Bật

Tính độc bản

Thứ ba đó là tính độc bản và tiên phong trong xu hướng, nếu như những dòng nước hoa thị trường bị áp lực doanh số nếu không muốn bị ngừng sản xuất sớm thì thường phải dựa vào những mùi hương nổi tiếng để có thể tiếp cận số đông người dùng thì ngươc lại, nước hoa niche luôn mang chủ nghĩa đề cao tính độc bản.

Với niche thì mùi hương càng lạ càng hay mà không ai có thể bắt chước mới là điều quan trọng chứ không phải là lợi nhuận hay danh tiếng bán chạy đầy mơ hồ. Chính vì vậy mà mỗi thương hiệu niche đều có những công thức độc quyền như là một món vũ khí bí mật.

Bên cạnh đó, yếu tố thứ tư giúp nuoc hoa niche chinh phục người dùng đó là đại đa số độ lưu hương hoặc toả hương của dòng nước hoa này thường rất tốt, có thể dễ dàng giữ mùi trên cơ thể hơn 8h tuỳ vào nồng độ hay nhóm hương.

Giá trị thật sự

Nếu nói nước hoa niche chinh phục người dùng thì cũng có thể là chưa hoàn toàn chính xác vì cũng có nhiều trường hợp, người dùng mới chính là người đi chinh phục. Ở đây ý nói là có những sáng tạo mùi hương nước hoa niche đạt đến đẳng cấp về mùi và sự quý hiếm khiến những ai đam mê thực thụ phải bỏ công sức và tiền bạc để có thể sở hữu được một chai nước hoa độc nhất vô nhị. Đó là những giá trị thực mà chúng ta khao khát đi tìm chứ không phải là một chai nước hoa nhạt nhoà nhưng đắt giá chỉ vì được gắn kim cương hay đính vàng lên đó.

Kết luận

Xu hướng nước hoa niche phát triển và ngày càng tạo được tiếng vang cũng không có nghĩa là những loại nước hoa thị trường bị khai tử. Mỗi nhóm nước hoa đều hướng đến những đối tượng người dùng khác nhau, tuỳ nhu cầu và sở thích mà bạn hãy chọn cho mình những mùi hương ưng ý. Đừng vì xu hướng mà chạy theo những mùi hương nước hoa niche đắt đỏ nhưng lại không phù hợp với phong cách hay nhu cầu của bạn.

Tất cả hãy bắt đầu từ những gì đơn giản trước, một khi bạn đã có cảm nhận thấu đáo hơn về nghệ thuật sự sử dụng mùi hương thì hành trình trải nghiệm từ những mùi hương phổ thông cho đến những dòng nước hoa niche phức tạp mới chính là điều đáng giá.

Facebook Orchard : https://www.facebook.com/orchardvn/