Khi bạn sở hữu làn da mụn, bạn lo sợ việc sử dụng kem dưỡng sẽ gây bí bách, bóng dầu, tắt nghẽn lỗ chân lông khiến da trầm trọng hơn. Tuy nhiên nếu bạn chọn sản phẩm với các thành phần phù hợp thì có thể giải quyết được nỗi lo của bạn. Hãy cũng Orchard tìm hiểu về các kem dưỡng ẩm cho da mụn để hiểu rõ hơn nhé.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mụn như di truyền, chế độ sinh hoạt, nội tiết, chăm sóc da không đúng cách, tác động từ môi trường,… Tùy vào tình trạng da mụn mà có những biện pháp điều trị và chăm sóc khác nhau từ việc dùng các sản phẩm bôi đến uống, hay các tác động vật lý trên da và cần phải có sự kiên trì thì da mụn mới cải thiện được.

Mụn có thể tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau: mụn ẩn, đầu đen, đầu trắng, mụn trứng cá, mụn viêm,…Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, một số trường hợp bị mụn là do chức năng hàng rào bảo vệ da bị suy giảm. Khi hàng rào da bị suy yếu sẽ khiến da sần sùi, nhăn nheo, da bị mất ẩm dẫn đến việc tiết dầu nhiều hơn. Cho nên việc bổ sung độ ẩm cho da sẽ giúp hàng rào da khỏe hơn, bảo vệ da trước tác động môi trường, tránh tình trạng khiến mụn tồi tệ hơn.

Các loại kem dưỡng ẩm cho da mụn bên cạnh việc có chứa các thành phần dưỡng ẩm phổ biến như HA, Glycerin,…các bạn nên chọn sản phẩm chứa các thành phần có khả năng làm dịu, chống viêm, chống oxi hóa. Chẳng hạn như ceramide, vitamin B5 ( panthenol), vitamin B3 ( Niacinamide), kẽm oxit, các chiết xuất thực vật từ lô hội, rau má, trà tràm, trà xanh,…

Ngoài ra, có các loại kem dưỡng da trị mụn thường chứa các thành phần có khả năng thanh tẩy da chết nổi tiếng như AHA, BHA, Retinol hỗ trợ trong quá trình trị mụn, giúp da thông thoáng hơn.

Hãy vào đây để biết thêm chi tiết về AHA, BHA TẠI ĐÂY

Hoặc vào đây để biết thêm về Retinol TẠI ĐÂY

Tuy nhiên nếu bạn đang sử dụng các sản phẩm đặc trị mạnh có chứa các thành phần tương tự thì bạn không nên lựa các dòng kem dưỡng này vì có khả năng gây kích ứng da nhé.

Ngoài ra, các bạn da mụn nên tránh các thành phần như cồn khô, các thành phần gốc dầu khoáng (mineral oil, petrolatum), dầu dừa, bơ ca cao, lanolin,…Các thành phần hương liệu nhân tạo (fragrance, perfume) cũng có khả năng gây kích ứng cho da mụn nên các bạn nhớ cân nhắc.

Bây giờ hãy cùng Orchard điểm qua 1 vài loại kem dưỡng ẩm cho da mụn sau đây nha

SOME BY MI AHA-BHA-PHA 30 DAYS MIRACLE CREAM

Đầu tiên phải kể đến dòng trị mụn của nhà Some By Mi đến từ Hàn Quốc đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Với thành phần chính từ rau má (Centella asiatica extract – 70%), trà tràm (Teatree leaf extract – 1%) và vitamin B3(niacinamide) giúp làm dịu vùng da mụn sưng đỏ, kháng viêm và chống oxi hóa da.

(Kem dưỡng ẩm cho da mụn Some By Mi AHA BHA PHA)

Sản phẩm còn có Ceramide và acid béo giúp củng cố hàng rào bảo vệ da. Ngoài ra còn có các thành phần tẩy da chết như AHA, BHA, PHA ở nồng độ thấp hỗ trợ việc làm sạch bề mặt da, cho da thông thoáng hơn và tăng tính hấp thụ nước cho da. Sản phẩm có kết cấu dạng gel dễ thấm không gây bóng nhờn thích hợp với các bạn da dầu luôn nhé.

SKIN1004 MADAGASCAR CENTELLA CREAM

(Kem dưỡng ẩm làm dịu cho da mụn, nhạy cảm Skin1004)

Lại thêm 1 thương hiệu không thể bỏ qua từ Hàn Quốc nữa nhé. Nhà Skin1004 với thành phần chủ đạo là rau má ( centella ) giúp phục hồi, kích thích lành tổn thương trên da, làm dịu các vùng da sưng đỏ, chống oxi hóa, cải thiện độ đàn hồi.

Sản phẩm còn chứa Ceramide giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da, tăng đề kháng cho da. Không chứa hương liệu, an toàn lành tính, phù hợp cả làn da nhạy cảm nữa nhé. Kem dưỡng cho da mụn Skin1004 có đến 2 dòng cho các bạn lựa chọn. Dòng Soothing Cream có dạng gel phù hợp các bạn da dầu hơn nè, dòng Cream kết cấu đặc hơn và độ ẩm cao hơn chút do có thành phần bơ hạt mỡ ( Shea Butter ) phù hợp với các bạn da hỗn hợp đến khô nhé.

PAULA’S CHOICE CLEAR – OIL-FREE MOISTURIZER

Nếu bạn đang tìm 1 loại dưỡng ẩm cho da mụn không chứa dầu thì hãy đến với nhà Paula’s Choice nhé. Là sản phẩm trong bộ Clear đình đám, sản xuất riêng cho làn da mụn. Sản phẩm hứa hẹn bổ sung độ ẩm cho da mà không gây tắt nghẽn lỗ chân lông đồng thời hỗ trợ giảm mụn đỏ trên da. Cùng Orchard nghía qua những thành phần nổi trội của sản phẩm nào.

(Kem dưỡng ẩm cho da mụn Paula’s choice Clear)

Với thành phần Niacinamide (vitamin B3) 0.5% cung cấp hydrat hóa, hỗ trợ se nhỏ lỗ chân lông, giảm thiểu mẩn đỏ do mụn gây ra. Sản phẩm còn giúp làm mới và củng cố hàng rào bảo vệ da, ngăn ngừa khô da nhờ Ceramides. Các chiết xuất thiên nhiên như rễ cam thảo, hạt bí ngô, blueberry,…cung cấp các chất chống oxi hóa, ngừa mụn. Kết cấu lỏng nhẹ vừa phải, thấm nhanh, không gây nhờn dính. Sản phẩm không cồn khô, không hương liệu, không chứa dầu nên các bạn da nhạy cảm có thể tham khảo nha

VICHY NORMADERM PHYTOSOLUTION DOUBLE CORRECTION DAILY CARE

Kem dưỡng da trị mụn đến từ nhà Vichy với bảng thành phần nồng độ cao, chiết xuất từ thiên nhiên cho hiệu quả cao nhưng vẫn lành tính, dễ chịu, không gây khô da. Với 2% Salicylic Acid chưng cất và thủy phân từ cây lộc đề giúp giảm sừng, kháng viêm. Chiết xuất từ tảo ( phycosaccharide – 2%) giảm tiết bã nhờn, 0.2% Vitamin CG hỗ trợ giảm thâm sau mụn, chống oxi hóa.

(Kem dưỡng cho da mụn Vichy Normaderm Phytosolution)

Ngoài ra còn có HA chiết xuất từ lúa mì giúp giữ ẩm, giảm mất nước. Chiết xuất từ men vi sinh củng cố hàng rào da, giảm tình trạng khô da. Cùng với 60% nước khoáng Vichy giúp tăng cường sức đề kháng, chống oxi hóa tự nhiên trên da. Kết cấu dạng kem lỏng mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh không để lại cảm giác nhờn dính. Thích hợp cho các bạn da mụn nhẹ đến vừa, và cả các bạn lần đầu tiếp xúc với hoạt chất BHA ( Salicylic Acid) luôn nhé.

OBAGI MEDICAL CLENZIDERM M.D. THERAPEUTIC MOISTURIZER

Kem dưỡng cho da mụn nhà Obagi sử dụng công nghệ đột phá với kết cấu cực thoáng trên da sẽ không làm bạn thất vọng. Sản phẩm lập tức cung cấp độ ẩm nhanh chóng, làm dịu làn da mất nước và tăng cường hydrat hóa mà không hề nhờn dính. Sản phẩm còn giúp phục hồi da, điều tiết lượng dầu và làm chậm quá trình lão hóa.

(Kem dưỡng ẩm phục hồi da mụn Obagi)

Thành phần nổi bật ngay đầu bảng là 20% Glycerin giúp hút ẩm, hỗ trợ làm dày biểu bì, tăng cường chức năng bảo vệ của lớp màng hydrolipid trên da. Ngoài ra, glycerin còn giảm các triệu chứng viêm da cơ địa, vẩy nến, thúc đẩy tế bào phát triển, hỗ trợ làm dịu da. Bên cạnh đó, còn có Allantoin duy trì làn da mềm mượt, kháng viêm, chống kích ứng. Sản phẩm thích hợp luôn cả các bạn da nhạy cảm nhé.

BIODERMA SEBIUM GLOBAL

Hợp chất độc quyền Seborestore và Fluidactivgiúp điều chỉnh bã nhờn, ngăn ngừa sự hình thành mụn hiệu quả, Inflastop™ giúp giảm viêm và kích ứng.

(Kem dưỡng giảm mụn Bioderma Sebium Global)

Sản phẩm còn có Enoxolone, Glycerin giúp làm dịu và dưỡng ẩm cho da. Còn có sự kết hợp AHA, BHA giúp thanh tẩy da chết, làm sạch thông thoáng lỗ chân lông, làm đều cấu trúc da. Kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh, phù hợp với các bạn da dầu có tình trạng mụn nhẹ đến vừa.

I’M FROM VITAMIN TREE WATER GEL

Dòng kem dưỡng mỏng nhẹ với thành phần chính chiết xuất cây Hắc mai biển (Hippophae Rhamnoides) giàu vitamin giúp cấp ẩm, thải độc da, hỗ trợ da sáng đều màu, chống oxi hóa cho da.

(Kem dưỡng ẩm cho da mụn I’m from vitamin tree water gel)

Sản phẩm còn có Niacinamide (B3) giúp kháng viêm, ngừa mụn, kiểm soát bã nhờn. Panthenol (B5), Allantoin giúp làm dịu, giảm kích ứng da. Chiết xuất cây phỉ hỗ trợ kháng khuẩn, chống oxi hóa cho da. Kết cấu gel mát thấm nhanh, không chất tạo màu, tạo mùi, silicon hay dầu khoáng thích hợp mọi loại da.

OBAGI NU DERM HYDRATE #6

Nếu bạn đang sử dụng các sản phẩm điều trị mụn khiến da bạn khô, bong tróc thì hãy tham khảo dòng này từ nhà Obagi nhé.

(Kem duõng ẩm và làm dịu Obagi Nu-derm Hydate 6)

Với thành phần chính là Glycerin cùng với các chiết xuất thực vật từ bơ hạt mỡ, bơ hạt xoài, dầu bơ giúp tăng cường dưỡng ẩm, phục hồi làn da khô ráp. Còn có hoạt chất tiên tiến Hydromanil có tác dụng như 1 chất siêu dưỡng ẩm, giúp làm giảm sự mất nước trên bề mặt da ngay lập tức. Kết cấu mỏng dễ tán, không chứa hương liệu thích hợp cả các bạn da nhạy cảm.

THE ORDINARY NATURAL MOISTURIZING FACTORS + HA

Một thương hiệu bình dân từ nhà The Ordinary đã khá quen thuộc với các tín đồ làm đẹp rồi đúng không nào.

(Kem dưỡng ẩm The Ordinary Natural Moisturizing Factors + HA)

Với các thành phần như Urea, HA, Glycerin cùng với 11 loại amino acid tăng cường độ ẩm tối ưu, chống oxi hóa, cho da bóng khỏe. Thành phần Ceramide giúp phục hồi và củng cố hàng rào bào vệ da, cho da khỏe hơn. Kết cấu mềm mịn, cấp ẩm tốt nhưng không tạo cảm giác bóng lưỡng khi dùng, không cồn khô, không hương liệu, thích hợp mọi loại da đặc biệt là các bạn da khô đến hỗn hợp.

Các bạn cũng không được quên sử dụng kem chống nắng đấy nha. Làn da mụn càng cần phải bảo vệ da cẩn thận hơn nữa. Tham khảo các loại kem chống nắng cho da mụn.

Hy vọng sau bài này có thể giúp các bạn tìm được kem dưỡng ẩm cho da mụn phù hợp. Đừng quên để lại comment hoặc bất kì thắc mắc nào để Orchard giải đáp nhé. Hãy ghé vào đây để xem them các sản phẩm nước hoa, mỹ phẩm.