Nám và tàn nhang vốn là cơ chế bảo vệ tự nhiên của làn da

Làn da của chúng ta khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ chịu tác động không ít của các tia UV. Các tia này nếu ăn vào da lâu dần sẽ gây nên tình trạng ung thư da. Chính vì vậy theo cơ chế tự bảo vệ của cơ thể, các sắc tố melanin được huy động tập trung tại các vùng da để ngăn sự xâm nhập của các tác nhân này. Việc tập trung lượng lớn melanin tại các khu vực sẽ vô tình hình thành nên các mảng và đốm đen mà chúng ta hay gọi là nám và tàn nhang.

Bên cạnh yếu tố ánh nắng mặt trời, các yếu tố như khói bụi ô nhiễm, sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng không rõ nguồn gốc(kem trộn, thuốc bắc tái tạo da,…) , hay chế độ ăn uống không lành mạnh, thường xuyên stress cũng có thể góp phần tạo ra nám.

Mọi người thường lựa các biện pháp như lăn kim, peel da thẩm mỹ để điều trị nhưng các phương pháp này cần phải lựa chọn đúng cơ sở uy tín. Nếu không dễ gặp phải tình trạng viêm da, sẹo rỗ, không trị dứt được nám. Do đó, nếu nám của bạn không phải là một loại nám lâu năm, có chân nám ăn quá sâu vào da thì chỉ cần bổ sung một loại serum trị nám tàn nhang là đủ. 

Các loại serum trị nám chứa các thành phần giúp ức chế được sự hình thành quá mức của tế bào melanin. Đồng thời phục hồi, nuôi dưỡng và tăng sức đề kháng cho các tế bào da. Bổ sung thêm collagen và vitamin giúp các vùng da trở nên chắc khỏe mỗi ngày.

Top Serum trị nám được đánh giá cao

Serum trị thâm nám SK-II Genoptics Spot Essence

Dòng Serum trị thâm nám SK-II Genoptics Spot Essence là sản phẩm trị nám tàn nhang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.

SKII Genoptics ngăn chặn da sản xuất sắc tố Melanin, đông thời tác động làm mờ vết nám tàn nhang rõ rệt. Nhờ công nghệ độc quyền với các chiết xuất có khả năng thâm nhập sâu như chiết xuất Lumina Kelp, tinh chất Piterra và Demelano P3C. 

Ngoài ra, độ thẩm thấu cao nên da thích ứng và nhanh chóng được điều chỉnh độ ẩm, trắng sáng và cải thiện lỗ chân lông sau khoảng 2-3 tuần sử dụng.

Serum trị nám chống lão hóa Clinical 1% Retinol Treatment

Sự kết hợp giữa Retinol và công nghệ Hydrat hóa giúp sản phẩm của Paula’s Choice mang lại sự căng mọng cho làn da, đồng thời đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa trong đó có cả nám và tàn nhang. Serum trị nám của Paula’s Choice sử dụng 1% Retinol kết hợp với chiết xuất của vỏ cây liễu nâng cao khả năng điều trị các vùng nám bám dai dẳng trên da. Nuôi dưỡng làn da thêm chắc khỏe, hạn chế sự tác động của môi trường đầy ô nhiễm.

Retinol (vitamin A) được các chuyên gia da liễu chứng minh có thể tác động và duy trì các tế bào biểu bì khỏe mạnh. Bên cạnh khả năng kích thích sản sinh collagen, Retinol còn chống oxy hóa cho da, ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn. Retinol là một thành phần đặc trị khá mạnh nên nếu sử dụng các sản phẩm thông thường mãi vẫn không thấy hiệu quả, bạn nên thử thêm Retinol vào quy trình dưỡng da của mình. Sản phẩm của Paula’s Choice thường không chứa các chất tạo màu, tạo mùi, an toàn cho mọi loại da kể cả các bạn có làn da nhạy cảm.

Serum trị nám da, tàn nhang Obagi Professional-C serum 

Vitamin C được chứng minh là có thể ức chế được sự sinh sôi của các tế bào melanin. Vì vậy đã có không ít các thương hiệu khai thác C vào các dòng sản phẩm dưỡng trắng, trị thâm nám của mình. Dòng serum Vitamin C của Obagi gồm 3 chai với nồng độ Vitamin c- L-Ascorbic Acid tăng dần: 10%-25%-20%.

Sản phẩm Obagi Professional-C giúp chống lại các gốc tự do của da, ngăn ngừa đi các dấu hiệu lão hóa. Kết hợp cùng các thành phần cấp ẩm tiên tiến, giúp các dưỡng chất của Vitamin C được thẩm thấu nhanh vào da hơn, nhờ đó mang lại hiệu quả rõ rệt.

Serum Làm Sáng Da & Mờ Thâm Mụn Clearly Corrective Dark Spot Solution 

Tận dụng khả năng dưỡng trắng da và ngăn ngừa Oxy hóa của Vitamin C kết hợp cùng chiết xuất bạch dương trắng. Serum trị nám Kiehl’s giúp làn da vừa được cấp ẩm, vừa được nâng tông, nhanh chóng làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang. Kiehl’s còn khéo léo kết hợp các bài thuốc trung hoa cổ vào trong sản phẩm khi cho thêm chiết xuất hoa mẫu đơn, giúp tăng cường độ chắc khỏe cho da, giúp da trở nên có sức sống hơn. 

Serum nâng tông làm sáng La Roche-Posay Pure Vitamin C10

Chứa đến 10% thành phần Vitamin C nguyên chất, vốn là một trong những thành phần nổi bật có khả năng tăng sinh collagen, ngăn ngừa oxy hóa và làm sáng đồng đều màu da, cải thiện tình trạng nám da xỉn màu. Một lượng nhỏ Salicylic Acid được thêm vào sản phẩm giúp làn da được lấy đi lớp da chết nhẹ, tạo điều kiện cho các vitamin được thẩm thấu sâu vào làn da nhanh chóng hơn. Để làn da không gặp phải kích ứng do tác động của 2 chất trên, thành phần độc quyền Neurosensine tác động trực tiếp vào cơ chế gây kích ứng, giải phóng các tín hiệu chống Histamin, nhờ đó da được làm dịu ngay tức thì.  

Tinh Chất Some By Mi Yuja Niacin 30 Days Blemish Care Serum

Khác biệt với nguồn vitamin C chủ yếu đến từ Cam của các thương hiệu khác, sản phẩm của Some By Mi lại sử dụng chiết xuất của trái quýt Yuja đến từ Hàn Quốc. Với 82% chiết xuất Yuja, sản phẩm Yuja Niacin 30 Days Blemish Care Serum không những làm sáng da, mờ thâm nám mà còn đem lại độ ẩm dồi dào cho làn da.

Hoạt động của Vitamin C dồi dào giúp làn da được nâng tông, chắc khỏe hơn mỗi ngày. Đặc biệt kết hợp thêm 5% Niacinamide (vitamin B3) và Glutathione Arbutin giúp khả năng dưỡng sáng mờ thâm nám của Serum trị nám được tối ưu nhất có thể. Chỉ trong thời gian ngắn, các vùng da tối màu sẽ bắt đầu có những chuyển biến nâng tông rõ rệt. Đặc biệt nhờ nguồn gốc chiết xuất của vitamin c cùng công nghệ sản xuất tiên tiến nên serum có thể sử dụng trong thời gian dài mà không gặp phải các vấn đề oxy hóa trong quá trình bảo quản.

The Ordinary Serum Vitamin C Suspension 23% + HA Spheres 2%

Các sản phẩm của The Ordinary luôn có bảng thành phần “đẹp mắt” đi cùng với bao bì thiết kế tối giản nhất có thể. Với lời nhắn mang đến hiệu quả thấy ngay tức thì mà không cần phải quá màu mè, phức tạp. Chứa 23% Ascorbic Acid, một dạng vitamin C phổ biến hiện nay. Sản phẩm Serum trị nám của The Ordinary giúp làn da được nâng tông, làm mờ thâm nám tàn nhang. Kích thích các tế bào da được tái tạo mới, trở nên chắc khỏe hơn mỗi ngày.

Cùng với một loạt các dưỡng chất cấp ẩm như Squalane, Isodecyl Neopentanoate, chiết xuất dầu dừa. Nhờ đó làn da được làm dịu và luôn căng mọng trong cả ngày dài. 

Quá trình trị nám muốn thành công thì không chỉ nuôi dưỡng từ bên trong, chúng ta cũng cần phải tạo nên lớp rào chắn bên ngoài để các tia UV và bụi bẩn ô nhiễm không tiếp tục làm tổn thương làn da. Đừng bỏ qua 7 loại kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi cái nắng gay gắt của mùa hè này TẠI ĐÂY

Đừng quên để lại comment và cập nhật các thông tin về nước hoa, mỹ phẩm mới nhất TẠI ĐÂY