Toner không còn là khái niệm xa lạ với hầu hết các tín đồ làm đẹp hiện nay. Nhưng bạn đã thực sự biết bao nhiêu về sản phẩm này. Hãy cùng Orchard tìm hiểu kĩ hơn ở bài dưới đây nhé

(Toner có công dụng như thế nào?)

Toner là gì và có công dụng như thế nào?

Toner có thể hiểu ngắn gọn là một dạng chất lỏng, thường được sử dụng sau bước sữa rửa mặt. Tùy vào mục đích sử dụng mà sản phẩm có các công dụng khác nhau cho ta lựa chọn. Toner được biết đến như một bước cân bằng độ ẩm da, làm sạch lần cuối và là bước đệm cho các bước dưỡng da sau. Tuy nhiên ngày nay toner đã được cải tiến nhiều hơn để đáp ứng được nhiều nhu cầu của người tiêu dùng.

Toner thường có 2 dạng cơ bản

Dạng toner có tác dụng làm sạch da, chúng thường có kết cấu khá lỏng, chứa các chất có khả năng làm sạch da như chiết xuất cây phỉ (Witch Hazel) hay có chứa AHA, BHA, PHA hỗ trợ tẩy da chết cho da.

Dạng toner có tác dụng dưỡng da, chúng có nhiều kết cấu khác nhau từ lỏng đến sệt, công dụng sản phẩm khác nhau tùy vào các hoạt chất trong sản phẩm như tăng cường hydrat hóa, dưỡng sáng, chống oxi hóa,…

Các loại toner có thể chứa cồn hoặc không. Tuy vậy các bạn cũng đừng quá lo lắng về cồn trong mỹ phẩm. Vì cồn có tác dụng kháng khuẩn cho da, giúp sản phẩm thấm nhanh hơn, cũng có thể sử dụng như chất bảo quản hay bổ trợ cho các hoạt chất trong sản phẩm. Trừ phi bạn sở hữu làn da nhạy cảm, mụn viêm hoặc bạn kích ứng với cồn thì nên tránh các dòng toner này.

Như các bạn đã biết, ngoài tên gọi toner ra thì ta cũng hay nghe đến thuật ngữ nước hoa hồng. Vậy chúng khác hay giống nhau?

Thực tế thì nước hoa hồng là 1 loại toner hay có thể nói là 1 phần nhỏ của toner. Toner là tên gọi chung của nhiều loại khác nhau, chúng có thể chứa các hoạt chất hay các chiết xuất thực vật như diếp cá, trà xanh, gạo, hoa hồng,… Còn ở nước hoa hồng thì chỉ khái niệm đúng với 1 loại được chiết xuất từ hoa hồng.

Vậy nước hoa hồng có tác dụng gì?

Nước hoa hồng có nguồn gốc từ thiên nhiên, được tạo ra bằng cách chưng cất cánh hoa hồng với hơi nước. Từ xưa nước hoa hồng đã lan truyền và sử dụng rộng rãi không chỉ trong chăm sóc da mà chúng còn được dùng như nước hoa, hay dùng để chữa bệnh,… Trong lĩnh vực chăm sóc da, tác dụng của nước hoa hồng cũng mang lại nhiều lợi ích khác nhau như:

  • Duy trì sự cân bằng độ PH cho da, đồng thời kiểm soát lượng dầu thừa.
  • Với đặc tính chống viêm, kháng khuẩn có thể giúp giảm mẩn đỏ, làm dịu da.
  • Phục hồi và nuôi dưỡng sâu, cung cấp và duy trì độ ẩm cho da tươi tắn
  • Chống oxi hóa, củng cố các tế bào da, chống lão hóa và ngăn ngừa nếp nhăn.
  • Làm sạch và se khít lỗ chân lông, hỗ trợ da sáng đều màu.

Lựa chọn toner/ nước hoa hồng phù hợp với từng loại da

Việc lựa chọn loại toner/ nước hoa hồng phù hợp với làn da cũng rất quan trọng. Tùy vào loại da và những vấn đề da đang mắc phải mà lựa chọn cho mình loại toner/ nước hoa hồng thích hợp và hỗ trợ giải quyết được các vấn đề của da.\

Da mụn

Đối với da mụn, nên lựa chọn các loại toner dịu nhẹ, hoặc có chứa các hoạt chất sử dụng cho da mụn như trà tràm, rau má,…hay có chứa các loại acid như PHA, AHA, BHA ở nồng độ thấp.

Toner Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Toner

(Toner làm sạch, thanh tẩy da chết nhẹ, se khít lỗ chân lông và cấp ẩm cho da. Sản phẩm còn hỗ trợ kháng khuẩn, kháng viêm, kiểm soát dầu và giảm mụn)

Nước Hoa Hồng Tràm Trà Naruko Tea Tree Shine Control and Blemish Clear Toner

Da dầu

Đối với da dầu hoạt chất BHA thường được khuyên dùng nhiều hơn vì có khả năng kiểm soát bã nhờn, làm thông thoáng lỗ chân lông. Ngoài ra các thành phần như HA, Glycerin, kẽm gluconate, ceramides,… cũng thích hợp cho da dầu. Nên lựa chọn các loại có kết cấu lỏng nhẹ, cấp ẩm vừa phải.

Toner Klairs Làm Mềm Da Daily Skin Softening Water

(Toner Klairs Softening water là dòng dành riêng cho làn da dầu, da hỗn hợp. Hiệu quả làm sạch và tẩy da chết dịu nhẹ. Toner Klairs làm sạch lỗ chân lông, làm mềm da, cấp ẩm nên hạn chế tình trạng đổ dầu sau khi làm sạch da)

Mamonde Rose Water Toner

(Nước hoa hồng với chiết xuất 90.97% từ cánh hoa hồng giúp làm sạch lỗ chân lông, cân bằng độ ẩm cho da, hỗ trợ chống oxi hóa và thanh lọc da. Da được cấp ẩm đủ sau khi làm sạch nên mềm mịn hơn)

Nước Hoa Hồng Paula’s Choice Skin Balancing Pore Reducing Toner

Đối với da khô bên cạnh việc chọn các loại toner có khả năng cấp ẩm cao thì bạn có thể chọn các loại có chứa các thành phần như peptide, CoQ10, vitamin E,.. hỗ trợ chống lão hóa cho da. Ngoài ra nên cân nhắc việc sử dụng các loại chứa cồn để tránh mất nước cho da.

Nước Dưỡng Ẩm Da Klairs Daily Skin Hydrating

Da nhạy cảm

Đối với làn da nhạy cảm, dễ kích ứng các bạn có thể lựa chọn các dòng có chứa lô hội, rau má, B5, ceramides,… nên tránh các loại toner có chứa cồn, hương liệu. Thông thường nên lựa chọn các dòng thuộc các hãng dược mỹ phẩm sử dụng được cho da nhạy cảm.

(Toner Origins Dr. Andrew Weil For Origins Mega-Mushroom Relief & Resilience Soothing Treatment Lotion giúp làm dịu các tổn thương ửng đỏ và tình trạng dị ứng da. Với những làn da nhạy cảm thì toner Origins không những an toàn mà còn tăng sức đề kháng da, cho da khoẻ hơn)
(Nước Hoa Hồng Fresh Rose Deep Hydration Facial Toner được đánh giá lành tính, là toner được ưa chuộng hàng đầu tại Mỹ. Được chiết xuất từ hoa hồng nên hỗ trợ nhẹ nhàng làm dịu, cấp ẩm sâu và nâng cơ, tăng độ đàn hồi cho da)

Cách sử dụng toner/ nước hoa hồng

Nên sử dụng 2 lần 1 ngày vào sáng và tối sau bước rửa mặt để hỗ trợ tốt hơn cho quy trình chăm sóc da của bạn. Tùy thuộc vào làn da mỗi người và lợi ích của toner / nước hoa hồng mang lại mà có những cách sử dụng khác nhau để phát huy hiệu quả sản phẩm:

  • Dùng với bông cotton lau để tăng khả năng làm sạch da, thích hợp với mọi loại toner đặc biệt là các loại toner có chứa các hoạt chất tẩy da chết.
  • Vỗ trực tiếp trên da hoặc chiết vào các chai có vòi xịt để dùng như 1 dạng xịt khoáng.
  • Dùng phương pháp vỗ nhiều lớp để tăng khả năng dưỡng ẩm cho da, nên tránh dùng với các loại toner chứa cồn, acid, cách này sẽ phù hợp với các bạn có làn da khô hơn nhé.
  • Áp dụng phương pháp lotion mask giúp cung cấp độ ẩm tức thì cho da, có thể dùng trước bước makeup để lớp nền hoàn hảo hơn.

Để tìm hiểu  chi tiết thêm về các cách sử dụng toner/nước hoa hồng các bạn vào đây nhé.

Để tham khảo thêm chi tiết các loại toner/ nước hoa hồng tốt được ưa chuộng nhất hãy nhấn vào đây nhé 

Hy vọng sau bài viết này giúp các bạn hiểu rõ hơn về toner cũng như nước hoa hồng, và lựa chọn cho mình loại phù hợp nhất. Đừng quên để lại comment hay bất kỳ thắc mắc nào để Orchard giải đáp nhé. Để xem thêm các sản phẩm nước hoa, mỹ phẩm khác thì vào đây https://orchard.vn/