Dù bạn sở hữu làn da thế nào thì cũng cần phải dưỡng ẩm, đặc biệt là các bạn có làn da khô. Da càng khô thì càng cần phải dưỡng ẩm nhiều hơn nhất là ở các bạn đang sử dụng các đặc trị mạnh như retinol, tretinoin,…. Hãy cùng Orchard tìm hiểu nguyên nhân và lý do tại sao phải cần dưỡng ẩm cho da khô, và đón xem top các kem dưỡng ẩm tốt cho da khô nhé.

Nguyên nhân làn da khô?

Chúng ta thường biết đến làn da khô thường xuất hiện ở những người cao tuổi hoặc những người sống ở khu vực có thời tiết lạnh, hanh khô. Tuy nhiên tình trạng da khô vẫn có thể xảy ra ở bất kì độ tuổi, giới tính và thời tiết, cho nên dù bạn vẫn còn trẻ, dù bạn sống ở nước có khí hậu nóng ẩm vẫn có khả năng bị khô da nhé.

Làn da khô là tình trạng da bị thiếu hụt độ ẩm tự nhiên trong da, nguyên nhân thường do hàng rào lipid bị phá vỡ dẫn đến độ ẩm và các thành phần giữ ẩm quan trọng biến mất. Tùy thuộc vào mức độ và vị trí da bị khô mà được biểu hiện theo nhiều cách khác nhau từ thô ráp, căng da đến tróc vẩy, viêm, nứt nẻ và nổi ngứa. 

Làn da khô chính là nguyên nhân dễ dẫn đến tình trạng lão hóa, xuất hiện nếp nhăn sớm, làm mất đi vẻ trẻ trung vốn có. Tình trạng da khô kéo dài mà không có biện pháp chăm sóc thích hợp dễ dẫn đến da tróc vãy, mẩn ngứa hoặc thậm chí viêm da.

Có rất nhiều yếu tố gây nên tình trạng da khô, có thể từ bên trong ( di truyền, nội tiết tố, tuổi tác, chế độ sinh hoạt) hoặc bên ngoài ( thời tiết, tia cực tím, chăm sóc da không đúng cách, thuốc).

Vậy cách dưỡng ẩm cho da khô là gì?

Bên cạnh việc chăm sóc bên trong như bổ sung nước, các chất dinh dưỡng cần thiết mỗi ngày,… thì việc bổ sung độ ẩm từ bên ngoài cho da là điều rất cần thiết. Từ các bước làm sạch đến dưỡng da, bảo vệ da nếu bạn chọn sản phẩm thích hợp với làn da của mình sẽ giúp cải thiện đáng kể vấn đề da của bạn. Trong bài này, Orchard chỉ đề cập đến việc sử dụng kem dưỡng ẩm, các bạn muôn biết thêm cách dưỡng ẩm cho da khô từ các quy trình chăm sóc da khác TẠI ĐÂY 

Kem dưỡng ẩm sẽ giúp bổ sung độ ẩm và phục hồi hàng rào da, giảm thiểu và ngăn chặn tình trạng lão hóa, giúp da khỏe mạnh trước các tác nhân môi trường. Kem dưỡng ẩm cho da khô thường có các thành phần cấp ẩm sâu, giúp tăng cường độ ẩm dồi dào cho da như: Hyaluronic Acid, Glycerin, Urea, Ceramide, các loại dầu thực vật như dầu oliu, dầu hạt hướng dương, dầu hoa anh thảo, bơ hạt mỡ, bơ ca cao, bơ jojoba,…

Thông thường, các dòng kem dưỡng ẩm cho da khô sẽ có kết cấu đặc sệt, tuy nhiên ngày nay các loại kem dưỡng có kết cấu mỏng hơn nhưng

vẫn có khả năng dưỡng ẩm vượt trội cho da khô.

Top 7 kem dưỡng ẩm cho da khô nào tốt

PAULA’S CHOICE SKIN RECOVERY REPLENISHING MOISTURIZER

Đầu tiên phải kể đến dòng kem dưỡng ẩm cho da khô đến từ nhà Paula’s Choice. Sản phẩm giúp cung cấp độ ẩm, dưỡng chất tối ưu cho làn da khô, làm khỏe lớp hàng rào lipid trên da, giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn và cải thiện kết cấu da rõ rệt. Với kết cấu dạng kem mỏng giúp giữ ẩm tốt cho da mà không tạo cảm giác nặng mặt, nhờn dính khó chịu.

Với thành phần gồm Sodium Hyaluronate ( dạng muối của Hyaluronic Acid), Glycerin cùng chiết xuất dầu thực vật từ hoa anh thảo (Oenothera Biennis Oil) và vitamin E giúp dưỡng ẩm hiệu quả, làm dịu, chống oxi hóa, duy trì và trẻ hóa da. Sản phẩm có chứa các Peptide giúp kích thích sửa chữa và tái tạo tế bào da hiệu quả. Sản phẩm không chứa cồn, hương liệu nên thích hợp luôn cả các bạn da nhạy cảm luôn nha.

EUCERIN INTENSIVE 10% W/W UREA TREATMENT CREAM

Nếu bạn đang trong tình trạng da khô, tróc, nổi mẫn đỏ, rát,…thì hãy tham khảo sản phẩm từ nhà Eucerin này nhé. Thành phần nổi trội từ Urea 10% giúp dưỡng ẩm sâu cho da ( so với HA tuy cũng dưỡng ẩm tốt, nhưng Urea có khả năng cấp ẩm ở tầng da sâu hơn) và làm dịu da ngay tức thì.

(Kem dưỡng ẩm cho da khô, nhạy cảm yếu Eucerin Urea 10%)

Đồng thời Urea còn có khả năng khử trùng, kháng khuẩn và tẩy tế bào chết giúp loại bỏ lớp da bề mặt khô mà không gây kích ứng ở nồng độ cao 10%. Với khả năng cấp ẩm và phục hồi da tuyệt vời nên các bạn đang bị khô da do sử dụng retinoids thì cũng nên tìm đến sản phẩm này nhé. Kết cấu kem màu vàng, mỏng nhẹ, thấm nhanh và dễ tán nên không phải lo hiện tượng bí bách da.

OBAGI HYDRATE LUXE MOISTURE-RICH CREAM

Bằng công thức điều chế có chứa các chất dưỡng ẩm chuyên sâu giúp giữ ẩm cho da trong nhiều giờ. Sản phẩm chứa các chiết xuất tự nhiên giàu độ ẩm như bơ hạt mỡ (shea butter), xoài (mango seed butter) và bơ (avocado oil) cho da luôn mịn màng, mềm mại, giảm thiểu nếp nhăn trên da.

(Kem dưỡng ẩm cho da khô vào ban đêm Obagi Hydrate Luxe)

Ngoài ra còn có Tripeptide-1, Caprooyl Tetrapeptide-3 tạo rào cản trên da để giữ ẩm và hỗ trợ quá trình sửa chữa tế bào, ngăn chặn tình trạng lão hóa. Công thức tiên tiến chứa Hyromanil cấp ẩm sâu và làm dịu da. Sản phẩm có kết cấu khá dày nhưng không gây bóng nhờn, thích hợp dùng ban đêm để thấy rõ được hiệu quả của sản phẩm nhé.

VICHY AQUALIA THERMAL LIGHT CREAM

Nếu bạn đang tìm một kem dưỡng ẩm cho da khô có kết cấu không quá đặc thì đừng bỏ qua sản phẩm của nhà Vichy nhé. Dòng Aqualia Thermal dựa vào cơ chế Isotonic giúp bù đắp lượng khoáng và nước mất đi, đồng thời cấp ẩm sâu cho da mềm mịn, ẩm mượt suốt 48 giờ. 

(Kem dưỡng ẩm 48h Vichy Aqualia Thermal Light Cream)

Sản phẩm chứa Glycerin, Sodium Hyaluronate, Sodium PCA giữ nước và khóa ẩm cho bề mặt da. Thành phần nước khoáng Vichy gồm 15 loại khoáng chất làm dịu, củng cố hàng rào bảo vệ da. Còn có Mannose là 1 phân tử đường hoạt động như 1 chất giữ ẩm giúp cung cấp độ ẩm, giảm tình trạng mất nước trên da. Chất kem dễ tán trên da, thấm khá nhanh cho lớp màng trong suốt, cảm giác da căng mọng tức thì, không lo khó chịu, bết dính nhe.

LAROCHE POSAY CICAPLAST BAUME B5

Với các dòng sản phẩm chăm sóc da 1 cách dịu nhẹ, an toàn mà hãng luôn được các chuyên gia da liễu khuyên dùng. Kem dưỡng ẩm da mặt của nhà Laroche Posay mà Orchard muốn gửi đến các bạn chính là dòng Cicaplast chuyên phục hồi, làm dịu làn da kích ứng. 

(Kem dưỡng ẩm phục hồi da Laroche Posay B5 baume )

Bên cạnh việc cung cấp độ ẩm cho da từ Glycerin, Shea Butter thì với thành phần nổi bật Panthenol (vitamin B5 – 5%) giúp làm dịu và phục hồi vùng da khô ráp, tổn thương. Sản phẩm còn có Madecassoside (chiết xuất từ rau má) giúp thúc đẩy tái tạo da. Hợp chất Cu -Zn Gluconate – Manganese giúp kháng khuẩn, giảm tẩy đỏ. Bạn nào da khô, nhạy cảm muốn làm dịu da thì tham khảo sản phẩm này nhé.

KLAIRS RICH MOIST SOOTHING CREAM

Nhắc đến thương hiệu Hàn Quốc thì không nên bỏ sót nhà Dear Klairs. Với tiêu chí các thành phần được chọn lọc kĩ lưỡng đảm bảo an toàn, lành tính phù hợp với cả làn da nhạy cảm nên các sản phẩm của hãng cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. 

(Kem dưỡng ẩm tốt cho da khô Klairs rich moist soothing cream)

Kem dưỡng chứa các thành phần quen thuộc như Glycerin, Sodium Hyaluronate, Beta Glucan, Jojoba Oil, Shea Butter giúp bổ sung và duy trì độ ẩm, giảm thiểu tình trạng da khô bong tróc, ngăn ngừa tình trạng lão hóa da. Chiết xuất rau sam (Portulaca Oleracea), rau má (Centella), lô hội (Aloe) giúp làm dịu, kháng viêm và chống oxi hóa cho da. Ngoài ra sản phẩm còn có Ceramide giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da, duy trì độ đàn hồi. Kết cấu kem nhìn tuy đặc nhưng khi tán ra khá mềm mịn và thẩm thấu tốt, không tạo nhờn rít khó chịu cho da.

SOME BY MI SNAIL TRUECICA MIRACLE REPAIR CREAM

Nhắc đến Some By Mi mọi người thường hay nghĩ đến dòng trị mụn nổi tiếng của hãng, tuy nhiên ở dòng chiết xuất ốc sên này cũng không hề kém cạnh nhé. Với thành phần chính từ dịch ốc sên đen (40%) cùng với hợp chất độc quyền Truecica (2%) giúp dưỡng ẩm vượt trội, làm dịu và thúc đẩy tái tạo da, ngăn ngừa lão hóa.

(Kem dưỡng ẩm tốt cho da khô, phục hồi Some By Mi Snail Truecica )

Thành phần Niacinamide (B3) hỗ trợ kháng viêm, phục hồi, giúp da khỏe mạnh. Sản phẩm còn chứa 5 loại Ceramide giúp giảm sự mất nước, tăng cường hàng rào bảo vệ da và duy trì độ đàn hồi. Dù chiết xuất từ dịch ốc sên nhưng kem có kết cấu mỏng, khả năng thẩm thấu khá tốt, không để lại lớp nhờn dính trên da. Sản phẩm không chứa 20 thành phần gây hại cho da, phù hợp cả các bạn da nhạy cảm.

Kem dưỡng ẩm cấp nước Wonjin Effect Water Bomb Cream

Wonjin Effect Water Bomb Cream là kem dưỡng ẩm cho da khô, da dầu đến thường. Giúp phục hồi độ ẩm chuyên sâu cho những làn da thiếu ẩm, nhất là da khô. Kem dưỡng giúp duy trì độ ẩm cân bằng cho da trong vòng 24h bằng cách giữ nước và đưa nước tới các lớp tế bào da. Do vậy da luôn mềm mịn, căng bóng đầy sức sống, kể cả trong thời tiết mùa đông.

So với các sản phẩm dưỡng ẩm cao cấp và nổi tiếng khác thì kem dưỡng ẩm wonjin không hề kém cạnh mà thậm chí được tín đồ làm đẹp đánh giá rất cao về hiệu quả.

Kem dưỡng da Momopuri Gel Cream

Không chỉ có tác dụng cấp nước, tái tạo độ ẩm và phục hồi da mà kem dưỡng Momopuri Nhật Bản còn có khả năng se khít lỗ chân lông , điều tiết dầu nhờn và ngăn tình trạng da khô bong tróc. Thành phần kem dưỡng từ chiết xuất từ thiên nhiên(Chiết xuất Cam bergamot, chiết xuất lá đào), thành phần dưỡng ẩm, vitamin và lợi khuẩn ngăn ngừa mụn.

Gel dưỡng Illiyoon Ceramide ato soothing gel

Gel dưỡng Illiyoon cấp nước và duy trì độ ẩm cho da, xây dựng hàng rào bảo vệ da khoẻ mạnh. Nhờ đó giúp da chống lại các tác động từ môi trường(bụi bẩn, ô nhiễm,…) và điều tiết lượng dầu hay hiện tượng da khô bong tróc. Chất kem dạng gel giúp thẩm thấu tốt vào da và vẫn để lại một lớp màng mỏng để da dữ ẩm tốt hơn.

Da khô không quá khó để chăm sóc nếu bạn chọn cho mình sản phẩm phù hợp và chăm sóc đúng cách. Bên cạnh việc dưỡng ẩm cho mặt thì đừng quên dưỡng cho mắt nữa nha. Vùng da mắt khá mỏng và chịu nhiều tác động từ bên ngoài nên dễ hình thành nếp nhăn nhất. Hãy vào đây để tham khảo và lựa chọn cho mình loại kem dưỡng mắt tốt nhé https://orchard.vn/blog/top-kem-duong-mat-duoc-review-sieu-dinh/

Hy vọng sau bài viết này Orchard giúp các bạn tìm được kem dưỡng ẩm cho da khô nào tốt và phù hợp với làn da của mình. Đừng quên để lại comment hoặc thắc mắc để Orchard giải đáp nhé. Để xem thêm các sản phẩm nước hoa, mỹ phẩm khác nhấn vào đây https://orchard.vn/