Dù có bận rộn hay lười skincare đến đâu thì vẫn phải luôn nhớ giữ ẩm cho da. Bạn sẽ không thể dưỡng trắng hay trị mụn thành công nếu làn da luôn bị thiếu ẩm. Đặc biệt da sẽ nhanh chóng bị lão hóa, sinh ra các nếp nhăn nếu việc thiếu ẩm diễn ra trong thời gian dài. Bạn có thể sử dụng toner hay serum để cấp ẩm cho làn da của mình nhưng đừng quên kết thúc với kem dưỡng ẩm da.

Kem dưỡng ẩm chỉ dành cho người da khô

Đó chính là nhận định sai lầm của rất nhiều người khi mới bắt đầu dưỡng da. Tất cả mọi loại da, kể cả làn da dầu cũng cần phải bổ sung kem dưỡng ẩm da đầy đủ. Nghe có vẻ nghịch lý nhưng sự thật là vậy, da dầu thường tiết dầu nhiều một phần vì bị thiếu ẩm, các tuyến nhờn buộc phải hoạt động mạnh để duy trì độ ẩm cho da. Do đó nếu cấp ẩm đủ, việc tiết nhờn sẽ sớm được kiểm soát hơn. Việc cung cấp đủ độ ẩm cho da còn giúp các làn da nhạy cảm hạn chế được các kích ứng và nhanh chóng làm dịu da.

Bạn cần phải thấu hiểu làn da để có thể lựa chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp nhất. Như làn da dầu cần những loại kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ cấp ẩm vừa đủ, cần bằng giữa dầu và nước cho da. Ngược lại, với làn da khô cần một sản phẩm có độ cấp ẩm mạnh mẽ để hạn chế tình trạng khô căng, bong tróc.

Kem dưỡng ẩm da nên dùng vào ban ngày hay ban đêm?

Không có một quy định cứng nhắc nào cho việc kem dưỡng ẩm da bắt buộc chỉ dùng vào ban ngày hay ban đêm. Nhưng vì yếu tố đặc biệt của các thành phần, một số kem dưỡng chỉ phù hợp sử dụng vào đêm hay ban ngày.

Chẳng hạn các loại kem dưỡng ẩm da có các thành phần chống lại các tia UV, có kết cấu đủ mỏng để nằm dưới lớp makeup mà không gây bí da,… những loại này đều có thể được sử dụng làm kem dưỡng ẩm ban ngày.

Với các loại kem dưỡng ẩm có khả năng tái tạo, phục hồi da, chống oxy hóa chứa nồng độ cao các thành phần có tính nhạy cảm với ánh nắng như retinol, AHA hay BHA,.. thì nên sử dụng vào ban đêm.

Tuy vậy, tùy vào tình trạng da, bạn vẫn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm ban ngày cho ban đêm và ngược lại. Hãy nhớ sử dụng kem chống nắng kỹ càng để bảo vệ da vào buổi sáng.

Một số dòng kem dưỡng ẩm đang được ưa chuộng

Kem Dưỡng Ẩm Klairs Midnight Blue Calming Cream

Klairs Midnight là kem dưỡng ẩm phục hồi, làm dịu da ban đêm. Nhờ được cung cấp các dưỡng chất tăng độ ẩm(Butylene Glycol, Glycerin, Sodium Hyaluronate), thành phần điều tiết lượng dầu và phục hồi da. Làn da căng mọng, sáng và khỏe hơn chỉ sau một đêm là cảm nhận rõ rệt khi sử dụng kem dưỡng Klairs.

Kem Dưỡng Some By Mi Snail TrueCica Miracle Repair Cream

Sử dụng chiết xuất của Ốc sên làm thành phần chính, kem dưỡng ẩm da Snail Truecica Miracle Repair lưu giữ lại độ ẩm cho da. Đồng thời tái tạo da, làm đầy các vết sẹo, giúp làn da lấy lại sức sống vốn có của nó. Thành phần độc quyền Truecica được Some By Mi cho vào sản phẩm có thể hạn chế tối đa các kích ứng, làm dịu làn da và nuôi dưỡng da từ trong ra ngoài. Được bổ sung thêm Niacinamide (Vitamin B3) giúp làn da trở nên sáng mịn đều màu sau vài tuần sử dụng.

Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Nhờn Mụn Obagi Clenziderm MD Therapeutic Moisturizer

Sản phẩm kem dưỡng ẩm da với kết cấu mỏng nhẹ phù hợp cho làn da nhờn nhờ thành phần chính lên đến 20% Glycerin. Glycerin có khả năng hút nước mạnh mẽ từ môi trường , giúp cân bằng lại lượng nước bị thiếu hụt của da. Nhờ đó làn da sẽ luôn ngậm nước và hạn chế tình trạng tiết nhờn không kiểm soát. Thành phần Allantoin (chiết xuất rễ cây Comfrey) giúp làm dịu làn da, phục hồi lại làn da sau cả ngày dài. Sản phẩm của Obagi luôn được kiểm nghiệm lâm sàng, đảm bảo không chứa paraben, hương liệu hay phẩm màu gây hại.

Dưỡng ẩm Comfort zone Hydramemory Cream Gel

Kem gel dưỡng ẩm Comfort zone được rất nhiều tín đồ gọi là “chân ái” của làn da. Giá thành đắt đỏ nhưng đi đôi với chất lượng, hiệu quả trên da đến bất ngờ. Da được cấp nước, cấp ẩm tức thì, đưa làn da về trạng thái cân bằng. Với những làn da dầu, da dường như không còn hiện tượng đổ dầu gây khó chịu, cảm giác như da trở thành da thường khi sử dụng em dưỡng ẩm này(hiệu quả mà không phải loại dưỡng ẩm nào có thể làm được).

92% thành phần từ thiên nhiên và không chứa các thành phần dễ gây kích ứng nên an toàn cho mọi loại da. Chất kem gel cực kỳ nhẹ, thấm nhanh không lo bí da.

Kem Dưỡng Ẩm Neutrogena Hydro Boost Water Gel

Kết cấu dạng gel cùng thiết kế vỏ hộp nhìn “mát” mắt. Bảng thành phần đơn giản với Hyaluronic Acid làm chủ đạo giúp khả năng giữ nước của da được tăng lên 1000 lần nhờ đó làn da luôn được ẩm mịn trong cả ngày dài. Cộng thêm chiết xuất Olive giúp tạo nên lớp màn khóa ẩm bảo vệ da không bị thất thoát nước dù trong điều kiện nóng bức. Sản phẩm đảm bảo không chứa dầu, hương liệu hay chất tạo màu. Phù hợp cho mọi loại da.

Kem Dưỡng Ẩm Da Skin1004 Madagascar Centella Soothing Cream

 

Skin1004 đã nghiên cứu để đưa toàn bộ các tinh hoa của Rau má vào trong sản phẩm, nhờ đó khả năng dưỡng ẩm được nâng lên nhiều lần. Đồng thời làn da cũng được làm dịu da, ngăn ngừa vi khuẩn và kháng viêm. Các tuyến nhờn đều sẽ được kiểm soát hoàn toàn nhờ những dưỡng chất đặc biệt của rau má. Bạn sẽ không còn phải lo vấn đề mụn trên da nữa. Sản phẩm khi thoa lên da còn mang lại cảm giác mát lạnh giúp bạn được thư giãn tuyệt đối.

Kem Dưỡng Ẩm SK-II RNA Power Radical New Age

Các sản phẩm đến từ SK-II luôn được đánh giá cao trong việc phục hồi, chống lão hóa cho da. Chính vì vậy trong kem dưỡng ẩm da SK-II RNA Power Radical New Age ngoài khả năng dưỡng ẩm thông thường sản phẩm còn chứa các dưỡng chất độc quyền giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa cho da.

Tinh chất độc quyền Radical New Age Complex (thủy phân hóa đậu nành và protein từ nấm men) giúp tăng độ đàn hồi cho da. Sự kết hợp giữa Stem – Acanax (chiết xuất từ rễ cây nhân sâm Siberia) và Pitera giúp phát triển các tế bào gốc dưới da. Cùng hàng loạt các dưỡng chất dưỡng ẩm và làm đầy các nếp nhăn như Glycerin, Galactomyces Ferment Filtrate, Niacinamide,… Để quá trình tái tạo và phục hồi được diễn ra tốt, sản phẩm SK-II RNA Power Radical New Age nên sử dụng làm kem dưỡng ẩm ban đêm để hạn chế tối đa các tác nhân xấu từ môi trường.

Đừng quên làm sạch da kỹ càng trước khi bước vào chu trình dưỡng cấp ẩm cho da. Tham khảo ngay các dòng sữa rửa mặt vô cùng dịu nhẹ mà ai cũng thích mê tại đây

Được cấp đủ ẩm sẽ giúp da cải thiện lên từng ngày, các dấu hiệu lão hóa cũng sẽ dần được đẩy lùi. Bên cạnh đó bạn cũng nên kết hợp ăn nhiều rau xanh và uống đủ nước để làn da ngày càng thêm căng mọng. Qua bài viết này Orchard hy vọng đã có thể giúp các bạn lựa chọn được loại kem dưỡng ẩm da nào là phù hợp với mình. Hãy để lại comment cảm nhận của các bạn khi sử dụng các sản phẩm này nhé.