Kem dưỡng từ lâu đã không còn là khái niệm quá xa lạ với các bạn yêu thích skincare. Với thời đại phát triển của khoa học, càng ngày càng có nhiều dưỡng chất được thêm vào kem dưỡng. Khiến chúng không chỉ giúp cấp ẩm cho da mà còn bảo vệ da, ngăn ngừa mụn, điều trị sẹo và cả chống lão hóa. Nhưng cũng chính vì sự đa năng tiện dụng đó mà giá thành của kem dưỡng ngày càng trở nên đắt đỏ hơn. Với kinh tế eo hẹp bạn chỉ có thể sử dụng những loại kem dưỡng da giá bình dân.

Liệu những loại kem dưỡng da giá bình dân có mang lại hiệu quả như những loại kem dưỡng đắt tiền không ?

Những yếu tố nào quyết định giá tiền và chất lượng của sản phẩm?

  • Texture, cảm giác, mùi hương: các sản phẩm có mùi thơm dễ chịu, nhẹ nhàng trên da, không gây kích ứng và đem đến các trải nghiệm tốt thì thường không rẻ. 
  • Thành phần: các loại thành phần có cùng tên nhưng nguồn gốc khác nhau sẽ mang đến hiệu quả khác nhau, chất lượng khác nhau và đương nhiên giá tiền cũng khác nhau.
  • Công nghệ: cùng dùng 1 loại nguyên liệu nhưng 2 đầu bếp khác nhau sẽ cho ra 2 loại món ăn khác nhau có ngon có dở, và mỹ phẩm cũng vậy.
  • Khả năng thẩm thấu và hấp thụ: thành phần tốt nếu như có có khả năng thấm sâu và hấp thụ vào da thì cũng như không
  • Cơ cấu hoạt động: các công đoạn nghiên cứu, sản xuất, quảng bá, thu hút và giữ chân khách hàng đều có tác động đến giá thành của sản phẩm.
  • Khả năng kiểm soát chất lượng: sản phẩm có giá thành rẻ đương nhiên sẽ dễ gặp phải lỗi hơn so với sản phẩm cao cấp.

Top 9 kem dưỡng da giá bình dân được đánh giá cao

Kem Dưỡng Laneige Water Bank Hydro Cream EX (Giá: 150.000)

Phục hồi độ ẩm tự nhiên đồng thời chống oxy hóa, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa cho da. Được sản xuất bởi Laneige, một trong những thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ Hàn Quốc, nổi tiếng trong việc giữ cho làn da căng mọng, ẩm mịn như tuổi đôi mươi. Có thành phần chính chủ yếu là nước khoáng xanh được chiết xuất từ các loại rau củ ủ trong nước biển sâu. Cộng thêm sự hỗ trợ của Chiết xuất “Hydro Fresh Matrix” (tinh chất chiết xuất từ hoa quả tươi sống Ma-rốc) giúp làn da dầu được ngậm nước và kiểm soát các tuyến nhờn trong nhiều giờ liền.

Kem dưỡng ẩm sâu Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cream (Giá: 185.000)

Với giá thành tuy mềm nhưng sản phẩm Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron lại là một kem dưỡng giữ ẩm siêu việt. Nhờ chứa bộ 3 thành phần cấp ẩm thần thánh Hyaluronic Acid, Super Hyaluronic Acid và Nano Hyaluronic Acid giúp quá trình trữ nước được gia cố và kéo dài trong hàng giờ đồng hồ. Vì phải tốn 3 – 5 phút để kem có thể thẩm thấu vào da và khả năng cấp ẩm mạnh, sản phẩm phù hợp với các bạn có làn da khô nhiều hơn. Với các bạn da dầu nếu sử dụng sẽ dễ gặp phải trường hợp đổ dầu nhẹ ở vùng chữ T.

Kem Dưỡng Some By Mi Snail Truecica Miracle Repair Cream (Giá: 395.000)

Thành phần chính của kem dưỡng đến chất nhầy của loài ốc sên đen giúp phục hồi sức sống cho làn da đang bị tổn thương, lấp đầy và làm mờ các nếp nhăn, các vết sẹo nông, phục hồi hàng rào da yếu ớt.  Sản phẩm còn chứa hoạt chất True Cica độc quyền của nhà Some By Mi giúp làm dịu da tức thì sau cả ngày dài mệt nhọc, cấp ẩm sâu cho da, giúp da trở nên mịn màng căng mịn vào ngày hôm sau. Sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh, không chứa phẩm màu và các chất độc hại. Phù hợp với mọi loại da, kể cả các bạn có làn da nhạy cảm.

Gel Dưỡng Ẩm Nha Đam Innisfree Aloe Revital Soothing Gel (Giá 180.000)

Chứa đến hơn 90% chiết xuất từ lá lô hội tại đảo Jeju cùng thành phần Butylene Glycol, gel đa năng của Innisfree giúp mang lại độ ẩm cần thiết cho cả da và tóc. Sử dụng công nghệ Aloe Vitalizing Energy tạo nên lớp hàng rào vững chắc bảo vệ da của chúng ta trước các tác nhân gây hại của môi trường. Không chỉ chứa mỗi lô hội, Gel dưỡng Innisfree Aloe Revital Soothing Gel còn chứa chiết xuất của những loài thực vật lành tính tại đảo Jeju như trà xanh, vỏ cam, hoa phong lan và xương rồng góp phần chống oxy hóa cho da, giữ da luôn tươi trẻ. Sản phẩm phù hợp với mọi loại da, các bạn có làn da thiếu nước, da bị tổn thương.

Kem Dưỡng Da Giá Bình Dân The Ordinary Natural Moisturizing Factors + HA (Giá: 270.000)

Vốn là ông hoàng trong giới skincare bình dân, bên cạnh các loại serum đặc trị giá rẻ nổi tiếng The Ordinary cũng không thiếu những dòng kem dưỡng giá “mềm”. Được khẳng định là dòng dưỡng ẩm chuyên sâu bởi chứa hợp chất NHF (thành tố dưỡng ẩm tự nhiên) là tổng hợp của 11 loại acid amin như glycerin, hyaluronic acid, amino acid, ceramide, phospholipid, acid béo, triglyceride, urea,… Sản phẩm thấm nhanh, không gây nhờn rít mặc dù kết cấu dạng kem xốp và đặc gây khó khăn khi tán. Sản phẩm phù hợp cho các bạn có làn da khô mong muốn da được ngậm nước đủ ẩm cả ngày dài.

Kem Dưỡng Ẩm Cetaphil Moisturizing Cream (Giá 199.000)

Nổi tiếng với dòng sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser dịu nhẹ lành tính, sản phẩm kem dưỡng da giá bình dân của Cetaphil cũng có bảng thành phần khá đơn giản gồm Glycerin, Stearate, Sodium Hydroxide, Tocopheryl Acetate, Propylene Glycol giúp cấp ẩm, làm sạch và chống lão hóa cho da. Sản phẩm không chứa hương liệu, cồn khô, paraben hay chất tạo màu. Dịu nhẹ cho cả làn da của trẻ nhỏ nên phù hợp với mọi loại da, kể cả các bạn có làn da nhạy cảm. 

Kem Dưỡng Ẩm Neutrogena Hydro Boost Water (Giá: 400.000)

Tuy giá thành có hơi cao một chút so với các sản phẩm kem dưỡng da giá bình dân khác nhưng kem dưỡng Neutrogena Hydro Boost Water lại mang đến khả năng cấp nước cực tốt cho các bạn da dầu thiếu nước. Nhờ chứa thành phần Hyaluronic Acid giúp trữ nước lên đến 1000 lần. Lại thêm chiết xuất Olive giúp tạo lớp màn khóa ẩm, hình thành nên hàng rào bảo vệ da luôn mượt mà, mịn màng. Sản phẩm không chứa chất tạo màu, hương liệu hay bất kì thành phần độc hại nào. Phù hợp cho các bạn có làn da dầu và da hỗn hợp.

Kem Dưỡng Ẩm Skin1004 Madagascar Centella Soothing Cream (Giá 325.000)

Mang đến khả năng kiềm dầu ưu việt nhờ thành phần chiết xuất rau má có trong sản phẩm Madagascar Centella Soothing Cream. Sử dụng công thức cấp ẩm tối ưu giúp làn da dầu được ngậm nước, kiểm soát được tình trạng tiết nhờn. Nhờ đó lỗ chân lông được se nhỏ, các nốt mụn cũng được làm dịu đi nhanh chóng. Sản phẩm mang đến cảm giác mát lạnh khi thoa lên da, giúp đưa da vào trạng thái thư giãn tuyệt đối. Sản phẩm phù hợp với các bạn da dầu, da mụn, da bị tổn thương.

Kem Dưỡng Ẩm Klairs Rich Moist Soothing Cream (Giá: 360.000)

Sản phẩm kem dưỡng da giá bình dân lành tính đến từ nhà Dear Klairs giúp cấp ẩm sâu cho các bạn da khô mà không hề để lại bất kỳ dấu hiệu nhờn rít nào. Chứa chủ yếu là các loại chiết xuất thực vật giúp cung cấp vitamin C, E nuôi dưỡng làn da. Thành phần Beta-Glucan sử dụng trong một thời gian còn giúp chữa lành các tổn thương trên da. Kem dưỡng Klairs còn vô cùng phù hợp cho các bạn cần gấp rút makeup vào buổi sáng, không phải đợi kem thẩm thấu quá lâu.

Sử dụng mỗi kem dưỡng đôi khi sẽ mất rất lâu để thấy được hiệu quả, hãy kết hợp thêm các loại serum giá rẻ để routine chăm sóc da thêm hoàn thiện. 

Trên đây là một số các loại kem dưỡng da giá bình dân rất phù hợp làm kem dưỡng cho các bạn có kinh tế eo hẹp. Chỉ cần bỏ bớt vài lần uống trà sữa và ăn vặt là bạn đã có thể “tậu” một em kem dưỡng giá rẻ này về rồi. Hãy thử và để lại comment cho Orchard biết cảm nghĩ của các bạn về các em kem dưỡng da rẻ mà tốt này nhé.

Đừng quên cập nhật các thông tin về nước hoa, mỹ phẩm mới nhất TẠI ĐÂY