Sở hữu làn da trắng sáng là điều mong ước của hầu hết phái đẹp. Nắm được tâm lý đó mà trên thị trường làm đẹp, đặc biệt tại Việt Nam có rất nhiều nhãn hiệu mỹ phẩm gắn mác trắng da cấp tốc thu hút người dùng. Tuy nhiên ẩn đằng sau đó là những hiểm họa không thể lường được cho làn da của bạn. Vậy nên tìm cho mình một loại kem dưỡng trắng da mà còn phải an toàn là điều rất cần thiết cho làn da bạn. 

Làm cách nào để dưỡng trắng an toàn?

Để dưỡng trắng an toàn, bạn cần dựa theo các tiêu chí sau:

  • Có chu trình chăm sóc da đúng cách, tức là trong chu trình dưỡng da của bạn phải có các bước làm sạch, tẩy da chết và chống nắng. 
  • Nguồn gốc, xuất xứ  và thành phần sản phẩm rõ ràng, chính hãng. Nên lựa chọn các thương hiệu uy tín và có các nghiên cứu rõ ràng.
  • Sản phẩm không chứa các chất làm trắng gây bào mòn da như corticoids, thủy ngân. Về thành phần Hydroquinone mặc dù còn nhiều tranh cãi. Tuy nhiên trên thực tế hiện nay có nhiều thương hiệu đã sử dụng thành phần này nhưng ở nồng độ cho phép 2-4% và cho thấy kết quả tốt nhưng vẫn an toàn cho da. Do Hydroquinone có khả năng dưỡng trắng cho hiệu quả cao nhưng khá khó tính và cần phải sử dụng đúng cách nên Orchard khuyến cáo các bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng để đảm bảo an toàn cho làn da của bạn nhé 
  • Sử dụng các sản phẩm dưỡng trắng cho mặt và body riêng. Lớp sừng trên da mặt sẽ mỏng hơn, nồng độ tuyến bã nhờn cao hơn nên khi bào chế mỹ phẩm, các hoạt chất dùng cho từng vùng da là khác nhau.

Nên lựa chọn kem dưỡng trắng da thế nào?

Kem dưỡng ngoài chứa các thành phần cấp ẩm, ở các dòng dưỡng trắng nên có chứa các thành phần làm sáng da an toàn như Vitamin C, Niacinamide (B3), Arbutin, Glutathione, Kojic acid, Tranexamic acid, Phenylethyl Resorcinol, AHA hoặc các chiết xuất thực vật như họ cam chanh (Citrus extract), cam thảo (Licorice), Bearberry (cây dâu gấu), Phyllanthus Emblica ( me rừng), Mulberry ( dâu tằm )…

Bây giờ hãy cùng Orchard điểm qua một vài kem dưỡng trắng da hiệu quả nhưng vẫn an toàn cho da sau nhé

VICHY DEAL WHITE META WHITENING EMULSION

Nếu bạn đang tìm một loại kem dưỡng trắng cho da dầu thì không nên bỏ qua dòng làm trắng da từ nhà Vichy nhé. Dòng sữa dưỡng trắng da từ Vichy điểm nổi bật chính là công nghệ dưỡng trắng Meta whitening gồm LHA, Caffeine, Adenosine, Phe-resorcinol giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp, phân tán và tách lớp melanin ra khỏi bề mặt da, giúp da trắng sáng và giảm thâm nám hiệu quả.

(Sữa dưỡng trắng da Vichy Ideal White)

Với LHA, hoạt chất tẩy da chết dịu nhẹ, kích thích tái tạo da, hỗ trợ làm trắng. Caffeine hỗ trợ chống oxi hóa. Adenosine giúp đào thải tế bào chứa melanin, giúp da sáng mịn hơn. Phe-resorcinol hoạt chất trắng da có thể tác động đến quy trình sản xuất melanin, giảm thâm nám hiệu quả và làm đều màu da. Sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ thấm nhanh, độ ẩm vừa phải, không tạo cảm giác nhờn dính khó chịu khi dùng nhé.

OBAGI-C FX SYSTEM THERAPY NIGHT CREAM

(Kem dưỡng trắng da mặt ban đêm thần thánh của nhà Obagi)

Kem dưỡng trắng da mặt ban đêm Obagi giúp làm mờ nám tàn nhang và các dấu hiệu lão hóa.

Với sự kết hợp cả Arbutin 7% và Vitamin C ( dạng Ascorbic Acid) giúp làm mờ các vết thâm nám, cải thiện làn da sạm màu, thúc đẩy tái tạo collagen, chống oxi hóa cho da. Sản phẩm còn chứa vitamin E giúp dưỡng ẩm cho da, Lactic Acid ( 1 loại AHA) giúp giữ nước, tẩy da chết, hỗ trợ kích thích tái tạo da và làm sáng da. Kem dưỡng trắng da mặt ban đêm Obagi không chứa cồn khô, không hương liệu thích hợp mọi loại da luôn nha.

SOME BY MI YUJA NIACIN BRIGHTENING MOISTURE GEL CREAM

Thương hiệu đến từ Hàn Quốc này cũng khá là nhiều bạn biết đến rồi đúng không nè. Dòng kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu với kết cấu gel trong mỏng nhẹ, thấm nhanh, cấp ẩm vừa phải mà không tạo cảm giác nhờn dính khó chịu. Bây giờ hãy cùng Orchard tìm hiểu thành phần nổi trội của sản phẩm nhé. 

(Kem dưỡng trắng da Some by mi Yuja)

Thành phần chính từ chiết xuất quả Yuja (90%) giàu vitamin C tự nhiên giúp chống oxi hóa mạnh mẽ, trung hòa gốc tự do, hỗ trợ da sáng đều màu. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có 5% Niacinamide làm sáng, đều màu da, hỗ trợ kháng viêm. Cùng với các hoạt chất làm sáng khác như Glutathione, Arbutin, Vitamin C và phức hợp Vitamin Complex giúp thúc đẩy quá trình dưỡng trắng, giảm thâm nám, chống oxi hóa da. Sản phẩm không chứa các chất dễ kích ứng nên các bạn da nhạy cảm có thể dùng được.

KIEHL’S CLEARLY CORRECTIVE™ BRIGHTENING & SMOOTHING MOISTURE TREATMENT

Kem dưỡng ẩm sáng da, giúp phục hồi sức sống cho làn da trong trẻo đến từ Kiehl’s, một thương hiệu mỹ phẩm không còn quá xa lạ với các tín đồ làm đẹp. Thành phần nổi bật 3-O-Ethyl Ascorbic Acid là một dẫn xuất Ether hóa của Ascorbic Acid có tính ổn định cao, giúp làm chậm sự tổng hợp Melanin, chống oxi hóa, kích thích sản sinh collagen ngăn ngừa lão hóa.

(Kem dưỡng trắng da Kiehl’s Clearly Corrective)

Sản phẩm còn có AHA ( chiết xuất từ cây Bạch dương trắng), BHA giúp tẩy da chết nhẹ nhàng, thông thoáng lỗ chân lông, kích thích tái tạo da. Còn có Glycerin, Vitamin E giúp dưỡng ẩm, chống oxi hóa cho da. Kết cấu dạng gel thấm nhanh  vào da ngay khi sử dụng, không chứa màu và hương liệu tổng hợp, được kiểm nghiệm an toàn với làn da, phù hợp với mọi loại da nhé.

HADA LABO PERFECT WHITE SUPREME CREAM

Nếu bạn đang tìm một loại kem dưỡng trắng da nhưng giá thành bình dân thì hãy đến ngay với thương hiệu Hada Labo nhé. Dòng dưỡng trắng chuyên sâu từ Hada Labo giúp cải thiện thâm sạm, các đốm nâu trên da, hỗ trợ làm đều trẻ hóa da.

(kem dưỡng trắng da mặt ban đêm Hada Labo với mức giá bình dân)

Thành phần dưỡng trắng nổi bật từ Tranexamic Acid ức chế melanin, giảm hình thành thâm nám, hỗ trợ giảm viêm, phục hồi da. Phức hợp Platium gồm Platium, Vitamin C, E chống oxi hóa, hiệu chỉnh sắc da đều màu. Sản phẩm còn cung cấp độ ẩm sâu nhờ hệ dưỡng ẩm toàn diện 5 loại HA ( HA, SHA, Nano HA, Binding HA và  3D HA) mang đến khả năng ngậm nước vượt trội, tăng độ đàn hồi, cho da sáng khỏe. Sản phẩm có độ ẩm cao, kết cấu hơi đặc nhưng thấm nhanh phù hợp với các bạn da khô tới hỗn hợp nhé. Khi sử dụng sẽ hơi nâng tone da một chút, các bạn nên dùng lượng mỏng vừa phải và vỗ kem để kem thấm vào da tốt hơn nhé.

Để tăng hiệu quả dưỡng trắng đừng quên bước tinh chất nha, thông thường các sản phẩm tinh chất sẽ chứa các hoạt chất ở nồng độ cao hơn và khả năng đi sâu vào da tốt hơn sẽ giúp tăng hiệu quả sản phẩm rõ rệt. Các bạn vào đây để xem các dòng tinh chất trắng da hiệu quả nhé.

Các bạn không được quên sử dụng kem chống nắng nhé. Vào đây để xem thêm top các loại kem chống nắng tốt nhất

Hy vọng sau bài viết này, các bạn có thể tìm được cho mình loại kem dưỡng trắng da phù hợp. Đừng quên để lại comment hoặc bất kì thắc mắc nào để Orchard giải đáp cho bạn nhé. Cập nhật thông tin về nước hoa và mỹ phẩm TẠI ĐÂY