Những người đã lỡ đắm mình vào thế giới mùi hương rồi thì chắc hẳn sẽ sở hữu ít nhất là 2 đến 3 lọ nước hoa. Ta dùng mùi hương nước hoa tùy theo thời tiết khô hanh hay ngày hè oi bức; tùy theo sở thích, mục đích sử dụng như dùng cho công việc hằng ngày, cafe cùng bạn bè, đối tác hay những hôm party hết mình. Nhưng đảm bảo rằng ít ai xịt 2,3 mùi nước hoa cùng lúc cả, nếu không biết cách kết hợp sẽ dẫn chúng ta đến những vấn đề dở khóc dở cười khác. Vậy 1 chai nước hoa chưa chắc sẽ được sử dụng vào tất cả các ngày của quanh năm.

Hạn sử dụng của nước hoa :

Có bao giờ bạn đặt ra nghi vấn: chai nước hoa mình đang dùng thì có hết hạn hay không? Và câu trả lời là nước hoa cũng tương tự những mỹ phẩm mà ta thường dùng, chúng vẫn có hạn sử dụng đấy nhé! Quan trọng là việc bảo quản những chai nước hoa đó như thế nào để kéo dài được tuổi thọ của chúng hơn thôi.

Nước Hoa Có Hạn Sử Dụng Hay Không ?

Những lọ nước hoa có thể sử dụng tầm từ 3-5 năm và có thể kéo dài đến 8-10 năm nếu chúng ta bảo quản đúng cách. Và những điều nói trên sẽ hoàn toàn có thể áp dụng đúng nếu nước hoa bạn dùng là hàng chính hãng và không gặp phải trường hợp mua lầm hàng Fake.

Những trường hợp lầm tưởng rằng mua nước hoa xịn, đắt tiền thì sẽ để được lâu hơn, thực chất không phải vậy. Nước hoa được tinh chế từ tinh dầu tự nhiên và nếu gặp phải điều kiện môi trường lý tưởng về ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm thì chúng cũng sẽ dễ dàng bay hơi.

Nước Hoa Có Hạn Sử Dụng Hay Không ?Hãy cùng tham khảo qua 1 vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp chai nước hoa đắt tiền của bạn được bảo quản tốt và giữ được chất lượng về lâu dài hơn nhé.

Giữ lại hộp giấy sau khi mở:

Nghe có vẻ hơi phức tạp cho những lần sử dụng sau đúng không nhưng chúng lại có tác dụng không ngờ đến đấy. Thiết kế vỏ hộp không chỉ đạt chất lượng về mẫu mã sản phẩm mà đây còn là nơi lưu giữ mùi hương tốt nhất cho chai nước hoa của bạn. Vỏ bao bì vừa vặn giúp mùi hương khó phai hơn.

Vị trí bảo quản:

Tránh để chai nước hoa thân yêu của bạn ở những nơi có ánh sáng mặt trời và tiếp xúc trực tiếp với ánh đèn. Nên chọn những nơi thoáng mát có ánh sáng, nhiệt độ ổn định và phù hợp. Lưu ý cũng không nên để lọ nước hoa ở phòng tắm để tiện tay xịt sau mỗi lần tắm đâu nhé vì độ ẩm khá cao từ đây sẽ khiến  chai nước hoa của bạn mau hỏng đấy.

Đóng chặt nắp chai:

Điều này tưởng chừng như đơn giản nhưng vẫn hay bị lãng quên. Đóng chặt nắp chai giúp nước hoa không tiếp xúc với môi trường bên ngoài, mùi hương sẽ khó bị phai đi.

Chọn dung tích phù hợp:

Nếu bạn là người thích sưu tầm về nước hoa, thay đổi mùi hương liên tục để làm mới mình thì nên lựa chọn những mẫu sản phẩm có dung tích nhỏ như vial hoặc mini để tiết kiệm được chi phí, diện tích lưu trữ và nhất là sử dụng hết trong thời hạn sử dụng để tránh lãng phí.

Bảo quản trong tủ lạnh:

Các chuyên gia khuyên rằng nước hoa nên được bảo quản trong tủ lạnh. Không sai đâu nếu bạn có điều kiện hãy bảo quản nước hoa, mỹ phẩm của mình ở 1 ngăn mát riêng trong tủ lạnh. Hãy nhớ là tủ lạnh phải sạch sẽ để tránh việc mùi hương của thực phẩm và nước hoa trộn lẫn vào nhau nhé.

**Lưu ý: có một số thương hiệu nước hoa và những dòng nước hoa được sản xuất theo hướng đặc biệt. Theo thời gian nước hoa sẽ có phần nồng nàn hoặc sâu lắng hơn lúc ban đầu. Bạn nên đọc kỹ các hướng dẫn sử dụng của từng thương hiệu để bảo quản nước hoa được tốt nhất nhé.

Nước Hoa Có Hạn Sử Dụng Hay Không ?

Nhận biết nước hoa hết hạn

  • Biến đổi về màu sắc nước hoa: Những chai nước hoa để lâu năm có phần chuyển sang màu sậm hơn so với ban đầu. Thậm chí khi để dưới ánh sáng mạnh, ta sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của dòng nước hoa bên trong.
  • Biến đổi về mùi hương: Đây là yếu tố chúng ta dễ nhận biết nhất. Nếu so với những mùi hương ban đầu của sản phẩm, mùi nước hoa có phần nhẹ hơn, bay mùi nhanh hơn và có mùi hương khác với lúc mua.

Với những dòng nước hoa cao cấp để lâu quên sử dụng, chúng thường có mùi hơi kỳ lạ ở tầng hương đầu như mùi sơn móng tay hoặc cồn nhưng khoan vội vứt chai nước hoa hàng hiệu đi nhé. Mùi hương kỳ lạ này sẽ nhanh chóng bay đi và trả lại mùi hương vốn có ban đầu của nó. Chúng ta có thể xịt nước hoa 15p trước khi ra ngoài để kiểm chứng lại mùi hương nhé.

Không ai mong muốn chai nước hoa đắt tiền của mình rơi vào tình trạng như trên. Vì thế nên hãy chú ý đến cách bảo quản chúng để giữ được độ bền, tuổi thọ lâu dài của sản phẩm nhé. Hãy cùng ghé Orchard để tham quan những sản phẩm nước hoa chính hãng có thể làm bạn thỏa mãn đam mê về mùi hương đấy.

Facebook Orchard : https://www.facebook.com/orchardvn/